ไขความลับ 3 ข้อ ทำอย่างไรดี ให้ชีวิตมีแต่ความสุข

ไขความลับ 3 ข้อ ทำอย่างไรดี ให้ชีวิตมีแต่ความสุข

ไขความลับ ความสุขของชีวิต

ล้วงกุญแจมา ไขความลับ ของความสุขที่ซ่อนอยู่กัน เพราะในบางทีความสุขเล็กๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องเสียตังค์แม้แต่บาทเดียวเลยล่ะ !

รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณมีพลังบวก

รู้ไหมว่า “พลังบวก” นั้น สำคัญไฉน เพราะอย่างน้อยมันก็คือ สิ่งที่มีส่วนช่วยทำให้คุณรู้สึกว่า เรื่องที่ร้ายๆ จะต้องกลับกลายมาเป็นเรื่องที่ดี และเรื่องที่ยากๆ ก็จะไม่มีวันโค่นล้มคุณได้ หากคุณมองมันให้เป็นเหมือนเกมชนิดหนึ่ง ซึ่งคุณมีความต้องการอยากที่จะเอาชนะมัน โดยการลองผิดลองถูกกันดูสักครั้ง ดังนั้น จงอย่าลืมที่จะเดินหน้าออกไปตามหาสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกได้ถึงพาวเวอร์อัพที่เกิดขึ้นอยู่ภายในตัวคุณ เพราะมันอาจเป็นแรงกระตุ้น ที่ทำให้คุณอยากจะลงมือสร้างสรรค์แต่สิ่งดีๆ และสามารถส่งผลให้คนรอบข้าง รวมไปตัวคุณเองเกิดความสุขขึ้นมาได้อีกด้วย

รู้ว่าอะไรบ้างที่ควรรับเข้ามาในชีวิต

ด้วยความที่มนุษย์บนโลกใบนี้ มีอยู่อย่างมากมายหลากหลายประเภท บางคนจึงเลือกที่จะพาตัวเองเข้าไปเสพแต่เรื่องลบๆ จนเกิดเป็นความทุกข์ใจซ่อนอยู่ลึกๆ หรือบางคนก็ดันกลายเป็นพวกที่ชอบเก็บนำคำพูดของคนรอบข้างมาใส่ใจ และฟุ้งซ่านคิดมากจนเกินไป จนสุดท้ายก็ก่อให้เกิดเป็นสิ่งแย่ๆ เกาะกุมความรู้สึกของตัวเองอยู่อย่างนั้น ซึ่งการเลือกรับแต่สิ่งดีๆ รวมไปถึงการรับฟังแต่เรื่องราวดีๆ ก็อาจจะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเพิ่มความสุขให้เกิดขึ้นกับตัวเองได้อย่างง่ายๆ อีกเหมือนกัน เพราะอย่างน้อยมันก็เป็นสิ่งที่จะช่วยพาเราหลบเลี่ยงสถานการณ์อันส่งผลต่อความคิดและความรู้สึกแย่ๆ ได้ดีเลยทีเดียว

รู้ว่าอะไรบ้างที่ควรปล่อยมันทิ้งไป

การปล่อยให้ตัวเองได้มีพื้นที่ว่าง โดยการเคลียร์ความรู้สึกต่างๆ และคนบางคนออกไปจากชีวิตบ้าง อาจเป็นเรื่องที่ฟังดูใจร้าย และไม่ง่ายดายมากสักเท่าไรนัก แต่รับรองเถอะว่า มันต้องเป็นอะไรที่ส่งผลดีต่อหัวใจของตัวเองได้อย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่ที่ว่า คนบางคนที่กำลังอยู่ในชีวิต หรือเรื่องบางเรื่องที่เคยกักเก็บมันไว้ข้างใน ล้วนแล้วแต่จะเป็นสิ่งที่ส่งผลดีต่อความรู้สึกได้อยู่เสมอไป ดังนั้น การลองมองผ่านหรือปล่อยทิ้งเรื่องราวเหล่านั้นออกไปบ้าง ก็อาจจะช่วยทำให้หัวใจรู้สึกโล่งขึ้น และรู้สึกดีขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อก็เป็นได้

ไขความลับ

 

โดย : sineenow

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.