คู่รักควรมี

5 สิ่งที่ คู่รักควรมี เพื่อความสัมพันธ์ที่ดี

5 สิ่งที่ คู่รักควรมี เพื่อความสัมพันธ์ที่ดี

สำหรับใครที่ก้าวเท้าจากการอยู่คนเดียวมาสู่โลกของการมีคู่ อาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวอยู่สักนิด เพราะได้เปิดรับให้มีใครอีกคนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เมื่อมีคู่แล้วเรื่องต่อไปที่ คู่รักควรมี ก็คือวิธีรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ให้เป็นไปด้วยดี คงไม่มีใครที่อยากมานั่งทะเลาะให้เหนื่อยใจ จนพาลรู้สึกไปว่ารู้อย่างนี้สู้อยู่คนเดียวเสียยังดีกว่าจริงไหม

 

1.การสื่อสารด้วยการกระทำและคำพูด

ไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าการสื่อสารระหว่างคนรัก การคอยถามไถ่ไม่ว่าในยามสุขหรือทุกข์ การบอกรักกันและกันบ้าง จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

2.เรื่องตลกระหว่างสองเรา

คู่รักที่มีความสุขต่างบอกว่าพวกเขามีเรื่องตลกที่เข้าใจกันได้เพียงสองคน ด้วยความลับตลกๆ นี้เองที่ช่วยให้คู่รักรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น นอกจากนี้การมีอารมณ์ขัน ยังช่วยยืดอายุให้ยืนขึ้นได้ด้วย จากการศึกษาของศาสตราจารย์เฮนรี่ เดอ มอนเดอวิลล์ นักวิชาการชาวอเมริกัน บอกว่าเสียงหัวเราะคือเครื่องมือชิ้นเด็ดที่จะนำความรื่นรมย์มาสู่ชีวิตคุณได้

 

3.รักษาสัญญา

สัญญาเกิดจากความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ถ้าคุณไม่สามารถรักษาคำมั่นสัญญาอะไรก็ตามที่รับปากไว้กับคนรักได้ นั่นจะเป็นเหตุให้อีกฝ่ายเริ่มรู้สึกว่าคำพูดของคุณนั้นเชื่อถือไม่ได้ ดังนั้นจงระวังให้ดีก่อนจะให้สัญญาอะไรไป และจำไว้ว่าอีกฝ่ายมีความสำคัญอย่างไรในการทำให้เขาไว้วางใจและรัก

 

4.อย่าละเลยกันและกัน

ช่วงที่รักกันใหม่ๆ อะไรก็ดีทั้งนั้น ต่างฝ่ายต่างอยากตัวติดกันตลอดเวลา แต่เมื่อเวลาผ่านไปความเอาใจใส่อาจเริ่มลดน้อยลง เพราะคุณคิดว่ายังไงก็จะมีอีกฝ่ายอยู่ที่นั่นเสมอ การคิดอย่างนี้บ่อยๆ เข้าจะยิ่งกลับกลายเป็นการผลักไสให้อีกฝ่ายห่างไกลออกไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่าไม่เป็นที่รักอีกต่อไป ดังนั้นตอนนี้ ตอนที่ยังมีโอกาสก็ขอให้ใส่ใจกันและกันเอาไว้ ก่อนที่เขาจะหายไปจากชีวิตของคุณตลอดกาล

 

5.มอบความสำคัญให้อีกฝ่าย

เรารู้ว่าชีวิตนี้มีสิ่งสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหาเงิน วางแผนอนาคตที่ดีให้กับครอบครัว ต้องมีเวลาออกกำลัง เวลาให้กับเพื่อน เวลาสำหรับงานอดิเรก และเวลาที่ใช้ออนไลน์ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณควรตระหนักคือการให้เวลากับคนรักเสียบ้าง

หากไม่อยากเสียใจภายหลัง ก็เพิ่มความใส่ใจกันอีกสักนิดน่าจะดี


บทความที่น่าสนใจ

10 สิ่งที่ควรทำเพื่อ รักษาความสัมพันธ์ ให้ยืนยาว

เทคนิคสร้างความสัมพันธ์ภายใน 1 นาที

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.