พรแห่งความสุข 5 ข้อ ที่ควรขอให้ตัวเองต้อนรับปี 2018 นี้ !

พรแห่งความสุข 5 ข้อ ที่ควรขอให้ตัวเองต้อนรับปี 2018 นี้ !

พรแห่งความสุข

ใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่ ที่เป็นช่วงแห่งการเริ่มต้นใหม่ของชีวิตอีกครั้งแล้ว จงอย่าลืมขอ พรแห่งความสุข ให้ตัวเอง โดยการหยิบยื่นแต่เรื่องราวดีๆ ให้ตัวเองกันนะ

  1. ทิ้งสิ่งแย่ๆ เตรียมตัวรับแต่สิ่งดีๆ

ขึ้นชื่อว่า “ เรื่องแย่ๆ ” แล้ว เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากที่จะทำให้มันเกิดขึ้น หรือเก็บมันไว้อยู่ในชีวิตของตัวเองนานๆ อย่างแน่นอน แต่ในเมื่อคนเราต่างก็จำเป็นต้องใช้ชีวิต การพบเจอเรื่องราวดีบ้าง ร้ายบ้างจึงเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้วในแต่ละวัน ขึ้นอยู่กับว่า เราจะเลือกหยิบยกด้านไหนให้เข้ามามีอิทธิพลต่อตัวเองก็เท่านั้น

การลองทิ้งเรื่องราวไม่ดีทั้งหลายออกไปบ้าง แน่นอนว่า มันก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งหนทางในการช่วยทำให้พบกับความสุขที่กำลังมองข้ามอยู่ก็เป็นได้

  1. ให้อภัยตัวเองและรักในความเป็นตัวเอง

การให้อภัยตัวเองไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองผิดลองถูก และลองทำ รวมไปถึงอาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยทำให้ได้ค้นพบว่า แท้จริงแล้ว “ ชีวิตของเราต้องการอะไรกันแน่ ”

ซึ่งในบางคนก็อาจจะเกิดเป็นความโชคดี ที่ได้พบเจอกับความต้องการของตัวเองอย่างแท้จริง และสามารถใช้ชีวิตอยู่กับมันได้อย่างมีความสุข และปราศจากข้อแม้ โดยที่ความสุขเหล่านั้น จะเป็นแรงผลักดันให้ได้ทำตามความฝันของตัวเอง และเกิดเป็นความภาคภูมิใจในตัวเองมากยิ่งขึ้นด้วย

  1. หยุดพูดถึงแต่เรื่องเลวร้าย

กฎข้อสำคัญของการใช้ชีวิตให้มีความสุขได้ก็คือ หยุดพูดถึงแต่เรื่องเลวร้าย หรือเรื่องต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อจิตใจในแง่ลบ รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ที่มีส่วนบั่นทอนความรู้สึกของตัวเองให้มีแต่ย่ำแย่ลงอยู่อย่างนั้นด้วย

เพราะในบางทีชีวิตของคนเรามันก็สั้นเกินกว่าที่จะมานั่งคิดถึงเรื่องที่คอยจ้องแต่จะทำร้ายตัวเอง ทางที่ดีการหาความสุขใส่ตัวเองให้มากๆ โดยการหยิบยื่นในสิ่งที่เป็นบวก อาจทำให้ชีวิตไม่ยากอย่างที่คิดก็เป็นได้

  1. จงก้าวต่อไปข้างหน้า

เพราะการเดินถอยหลังลงไปหาแต่อะไรเดิมๆ อาจเป็นตัวฉุดรั้งชีวิต และเป็นตัวการที่ทำให้ไม่ได้พบเจอกับอะไรใหม่ๆ เหมือนอย่างคนอื่นเขาเสียที

การก้าวต่อไปข้างหน้าในแบบที่เราเองก็ไม่รู้ว่าชีวิตจะต้องพบเจอกับอะไร อาจเป็นเรื่องที่ดูท้าทาย และดูน่ากลัว แต่จงเชื่อมั่นเถอะว่า มันย่อมเป็นสิ่งที่ดีมากกว่าการหันหลังกลับไปหาเรื่องราวในอดีตเหล่านั้น ที่เราเคยผ่านมันมาแล้วอย่างแน่นอน

  1. ลองหัดล้มเหลวดูบ้าง

ไม่มีใครเกิดมาพร้อมกับความสมบูรณ์แบบได้ตามอย่างที่ใจต้องการไปหมดซะทุกคนหรอก เพราะฉะนั้น จงปล่อยให้ชีวิตได้ลองผิดพลาดดูบ้าง หากมันจะช่วยทำให้เราได้ปรับปรุงตัวเอง และแก้ไขทุกข้อบอกพร่องพวกนั้นให้ดีขึ้นมาได้

บทเรียนราคาแพงจากความผิดพลาดเหล่านี้ ถือเป็นสิ่งล้ำค่าที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีก นอกเสียจากว่า เราต่างก็ต้องเผชิญหน้ากับมันด้วยตัวของเราเอง ซึ่งมันจะเป็นสิ่งๆ เดียวที่จะสามารถช่วยทำให้คุณโตขึ้น รวมไปถึงเข้าใจในความเป็นไปของหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตมากขึ้นด้วย

พรแห่งความสุข

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.