ของขวัญดีๆ อย่างการมีเพื่อนแท้ในชีวิต ที่ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ เลยเชียวนะ !

ของขวัญดีๆ อย่างการมีเพื่อนแท้ในชีวิต ที่ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ เลยเชียวนะ !

ข้อดีของการมี เพื่อนแท้ อยู่ในชีวิต

เพราะการมีคนรู้ใจ โดยที่ไม่ต้องพูดอะไร อย่าง “ เพื่อนแท้ ” นั้นคือของขวัญสุดล้ำค่า ที่ไม่สามารถพบเจอกันได้อย่างง่ายๆ เลยเชียวนะ !

มีคนรู้ใจคุณมากกว่าตัวคุณเอง

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นพี่น้องที่คลานตามกันออกมา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยนะว่า เพื่อนสนิทที่คอยอยู่เคียงข้างคุณมาตลอดระยะเวลาหลายปีคนนั้น ได้กลายมาเป็นบุคคลที่รู้ใจคุณ เผลอๆ อาจจะมากกว่าตัวคุณเองเสียอีกด้วยซ้ำในทุกวันนี้

ซึ่งมันจะดีแค่ไหนกัน ถ้าหากมีใครสักคนที่สามารถรู้ใจคุณไปเสียหมดในทุกๆ เรื่อง หรือรู้แม้กระทั่งว่า ตัวคุณเองกำลังรู้สึกอย่างไร โดยที่ไม่ต้องร้องขอให้มาเข้าใจ หรือพูดอะไรออกไปให้มันมากมายเลย

คุณจะรู้สึกว่าชีวิตช่างโชคดีมาก

เนื่องจากความหมายของคำว่า “โชคดี” ของคนเรานั้นมีความแตกต่างกัน ในบางครั้ง ความโชคดีของคนบางคนจึงอาจเดินทางเข้ามาในรูปแบบของการมีคนรอบข้างที่ดี หรือการได้พบเจอกับมิตรภาพอันดีงาม ระหว่างเพื่อนที่มีต่อเพื่อนก็เป็นไปได้

ผู้ที่มีมิตรแท้ที่ดี ก็ย่อมเกิดความรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากกว่าการได้รับมอบสิ่งของมีค่าใดๆ เพราะไม่ใช่ที่ว่าคนเราทุกคน จะได้พบเจอกับความจริงใจจากคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อย่างเพื่อนสนิทของคุณที่อยู่ข้างๆ คุณในตอนนี้

คุณจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอย่างแน่นอน

การต้องเผชิญหน้ากับปัญหาล้านแปดจะไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวอีกต่อไป เพียงแค่คุณมีคนที่เข้าใจ และพร้อมที่จะยื่นมือเข้ามามอบความช่วยเหลือให้แก่คุณอยู่ตลอดเวลา

เพราะนอกจากครอบครัวที่รักคุณแล้ว หากลองพิจารณาและมองดูให้ดีๆ อีกที คุณอาจได้พบกับใครบางคนที่คอยเป็นที่ปรึกษาปัญหา อีกทั้งยังเป็นคนที่คอยช่วยแก้ไขปัญหายากๆ ให้กับคุณ และพร้อมที่จะก้าวผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปพร้อมๆ กับคุณด้วย

เพื่อนแท้จะไม่มีวันเดินออกไปจากชีวิตคุณ

อาจเป็นเรื่องธรรมดาของโลกใบนี้ไปเสียแล้ว ที่มักจะชอบเหวี่ยงให้ใครสักคนเดินทางเข้ามาทำความรู้จักกันและกัน แค่เพียงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อที่จะเหวี่ยงให้กลับกลายไปเป็นคนแปลกหน้าต่อกันและกันอีกครั้งในช่วงเวลาต่อมา

ซึ่งต่อให้ในชีวิตของคุณจะมีผู้คนมากหน้าหลายตาเดินผ่านเข้ามา แล้วจากคุณไป แต่จะต้องมีคนแค่เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะไม่มีวันปล่อยมือคุณไป แม้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม และนั่นก็อาจเป็นหนึ่งในเพื่อนแท้ของคุณ ที่คอยอยู่เคียงข้าง และเติบโตขึ้นมาพร้อมๆ กับคุณในทุกวันนี้

เพื่อนแท้

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.