อาหารบำรุงผิว

7 อาหารบำรุงผิว หน้าหนาว

7 อาหารบำรุงผิว หน้าหนาว

นอกจากจะบำรุงจากภายนอกอย่างการทาแล้ว การกินยังมีส่วนสำคัญในการช่วยบำรุงสุขภาพผิวของเราให้สวย เปล่งปลั่งจากภายใน ยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น เราก็ยิ่งต้องบำรุงให้หนัก เพื่อผิวสวยสุขภาพดีที่เสกได้ด้วยการกินกับ อาหารบำรุงผิว 7 อย่างนี้เลย

1.ผักหลากสี เพราะให้พลังงานต่ำ อุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุและสารอาหารต่าง ๆ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงและอาหารส่วนใหญ่ช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือด

2.ถั่วเหลือง หรือผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง  เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ โดยเต้าหู้มีสารฟลาโวนอยด์ซึ่งดีต่อหัวใจ ช่วยป้องกันมะเร็งเต้านม เสริมสุขภาพลำไส้ และช่วยให้ได้รับสารอาหารอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่

3.ธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ รำข้าว รำข้าวโอ๊ต แนะนำให้กินวันละ 1 – 2 ส่วนในทุกมื้ออาหาร เพราะอุดมด้วยใยอาหารดักจับสารพิษและมีสารต้านอนุมูลอิสระ

4.น้ำมันพืชที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว เช่น น้ำมันมะกอก ซึ่งมีสัดส่วนของกรดไขมันโอเมก้า - 6 และโอเมก้า - 3 กรดไขมันทั้งสองชนิดทำงานสอดคล้องกันเพื่อให้ร่างกายสมดุล เช่น หากเกิดบาดแผล มีเลือดออก กรดไขมันโอเมก้า - 6 มีส่วนช่วยให้เลือดแข็งตัวและหยุดไหลเร็ว ขณะที่กรดไขมันโอเมก้า - 3 มีคุณสมบัติตรงข้าม โดยทำให้หลอดเลือดขยาย เลือดไหลเวียนดี และช่วยลดความดันโลหิต

5.กรดไขมันโอเมก้า 3 จากเนื้อปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาซาร์ดีน ผักเบี้ยใหญ่ ช่วยป้องกันโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ โรคเอสแอลอี ซึ่งพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

6.มะเขือเทศ มีสารไลโคปีน ช่วยป้องกันมะเร็งเต้านม มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ทำให้ดูอ่อนเยาว์ เพราะช่วยป้องกันผิวไม่ให้ถูกรังสีอัลตร้าไวโอเลตทำลาย

7.เกรปฟรุต มีวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยในการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินในผิว หลายคนมีความเชื่อว่า หากกินเกรปฟรุตร่วมกับอาหารที่มีโปรตีนสูง จะช่วยกระตุ้นให้เกิดกลไกเผาผลาญไขมันในร่างกายและช่วยลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว

รู้จักกับอาหาร 7 อย่างที่จะมาช่วยบำรุงผิวกันไปแล้ว ในช่วงฤดูหนาวนี้ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพในด้านอื่นๆ กันด้วย อย่างการออกกำลังกายที่จะขาดไปไม่ได้เลย เพราะมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ไม่ให้ป่วยหรือไม่สบายได้ง่ายๆ กันนะ


บทความที่น่าสนใจ

ซุปสตรอว์เบอร์รี่เย็น เมนูอร่อยต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวสวย

สลายพุง บำรุงผิวด้วยกุ้งผัดถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ

เคล็ดลับการดูแลตัวเองฉบับสาว “เวิร์กกิ้งวูแมน” สวยสตรองอย่างมีสไตล์

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.