ปล่อยมือ

เจออย่างนี้ก็คงถึงเวลาต้อง ปล่อยมือ

เจออย่างนี้ก็คงถึงเวลาต้อง ปล่อยมือ

ในบางความสัมพันธ์ที่เดินทางมาถึงปลายทาง อาจด้วยเวลาที่คบกันมาอย่างยาวนานทำให้ความรักจืดจางลง เพียงแต่เขายังไม่กล้าบอกคุณตรงๆ เท่านั้น กลับแสดงออกมาในรูปแบบต่างๆ อย่างนั้นเราก็ควรรู้ตัวเอาไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยว่าคงถึงเวลาที่ต้อง ปล่อยมือ กันได้แล้ว

เมื่อเขาเลือกเพื่อนมากกว่าคุณ

ข้อนี้อาจฟังดูงี่เง่า เพราะเราควรปล่อยให้คนที่รักได้มีเวลาเป็นของตัวเอง แต่ถ้าเค้าเลือกที่จะออกไปสังสรรค์กับเพื่อนทุกครั้ง จนเผลอลืมวันเกิดของคุณ หรือไปเฮฮากับกลุ่มเพื่อนในวันวาเลนไทน์ แบบนี้ก็คงต้องรีบเตรียมใจไว้แล้วล่ะ

 

ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับเขา

ทุกเรื่องมีเขาเป็นที่ตั้งเสมอ ไม่ว่าเขาจะอยากหรือต้องการทำอะไร โดยไม่แคร์ว่าคุณจะมีความคิดเห็นอย่างไร เห็นได้ชัดเลยว่า “คุณไม่สำคัญ” แม้ว่าคุณพยายามที่จะเข้าใจเขา แต่เขาก็ไม่ได้พยายามที่จะเข้าใจคุณเลยสักนิดเดียว เพราะเขาสนแต่เรื่องของตัวเองและความสุขของตัวเองมากกว่าก็เท่านั้น

 

ไม่สนว่าจะได้เจอคุณเมื่อไหร่

เขาพร่ำพูดคำว่าคิดถึง แต่ไม่เคยพยายามจะมาเจอหน้าคุณจริงๆ จังๆ คุณเป็นเพียงคนเดียวที่คอยวางแผนการนัดหมายให้ได้พบกัน คุณคอยเคลียร์เวลาของตัวเองให้ว่างทุกครั้งในช่วงวันหยุดเพื่อที่จะได้มีเวลาอยู่กับเขา แม้ในสัปดาห์ที่ยุ่งที่สุด แต่อีกฝ่ายหนึ่งล่ะ กลับไม่พยายามทำอะไรเลย

 

ไม่พยายามแก้ไขเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน

การทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติของคนมีคู่ ก็เหมือนลิ้นกับฟันที่อยู่ใกล้กันย่อมต้องมีปะทะกันบ้าง แต่มันจะไม่ปกติต่อเมื่อเขาไม่พยายามจะปรับความเข้าใจกับคุณ เขาจะไม่พยายามทำอะไรเพื่อประสานรอยที่แตกร้าว เพราะเขาคิดว่ามันคงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำอย่างนั้น

 

ทำตัวเหมือนกับว่าตัวเองโสด

เขาหยุดแชร์รูปคู่ของคุณกับเขา อ้างว่าไม่ได้รับคำขอแท็กในเฟซบุ๊ก เขาอาจไล่ลบภาพคู่เก่าๆ บนหน้าวอลล์ มีเวลานั่งแชทและออนไลน์อยู่บนโลกโซเชียลทั้งวัน แต่ไม่มีเวลาให้กับคุณอีกต่อไป

 

แปลจาก: thoughtcatalog.com


บทความที่น่าสนใจ

ตัดใจอย่างไรดีกับความสัมพันธ์ที่มันไม่เคยจะชัดเจน

ถ้าเธอรักตัวเองมากพอ เธอก็จะ…

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.