PHO’ty nine (เฝอตี้นาย) รสชาติแบบเวียดนามแท้ๆ อยู่ใกล้แค่เอกมัย

จริงๆ กรุงเทพฯ ก็มีร้านอาหารเวียดนามหลายร้านนะคะ แต่จะหาที่อร่อย สะอาด ถูกปากคนไทย แถมอยู่ใจกลางเมืองที่เดินทางไปกินได้ง่ายๆ นี่น้อยมาก แต่มีอยู่ร้านหนึ่งที่วันนี้เราจะพาไปชิมและไปทำความรู้จักกับร้านอาหารเวียดนามแห่งใหม่ย่านเอกมัย ที่ลงรถไฟฟ้าเดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึงเลยนั่นก็คือร้าน PHO’ty nine (เฝอตี้นาย) สาขาโครงการพาร์คเลน เอกมัย (BTS สถานีเอกมัย) นั่นเองค่า

ก่อนจะชิมอาหารก็ขอเล่าความเป็นมาของร้านไว้ประดับความรู้เพิ่มพูนความอร่อยให้ยิ่งขึ้นก่อนนะคะ โดยร้าน PHO’ty nine (เฝอตี้นาย) สาขาเอกมัยนี้เป็นสาขาที่สอง โดยสาขาแรกอยู่ที่ซอยพระรามเก้า ซอย 49 ซึ่งชื่อร้านถ้าอ่านดูดีๆ ก็จะรู้ว่าตั้งให้คล้องจองกับที่ตั้งนั่นเอง

โดยอาหารเวียดนามของที่ร้าน PHO’ty nine (เฝอตี้นาย) นี้เป็นสูตรมาจากเวียดนามแท้ๆ เพราะคุณแม่เจ้าของร้านเป็นคนเวียดนาม รสชาติอาหารของที่นี่จึงเหมือนกับได้ไปนั่งกินถึงเวียดนามเลยค่ะ โดยที่ร้านก็ไม่ได้ขึ้นชื่อแค่เมนูเฝอเท่านั้นแต่ยังมีอาหารเวียดนามอีกหลายเมนูที่อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน

เฝอเนื้อวากิว
เฝอเนื้อวากิว
เฝอเนื้อวากิว

เริ่มที่เมนูขึ้นชื่อของร้านอย่าง เฝอเนื้อวากิว 180 บาท สูตรเด็ดนั้นอยู่ที่น้ำซุปที่ใช้ซี่โครงวัวมาต้มนานถึง 20 ชั่วโมง! จนได้รสชาติออกหวานธรรมชาติ ราดน้ำซุปลงไปบนเนื้อวากิวพรีเมียมสไลด์ให้สุกพอประมาณ ปรุงรสด้วย มะนาว กะปิ และซอสพริก ทานพร้อมผักสดๆ อร่อยจนอยากขอเบิ้ลอีกชามเลยค่ะคุณข๋า

แหนมเนือง
แหนมเนือง

มาต่อกันที่เมนูสำหรับคนรักสุขภาพอย่าง แหนมเนือง 250 บาท ทานคู่กับผักสดนานาชนิด ขอบอกก่อนเลยนะคะว่าร้านนี้เขาไม่หวงของเลยเพราะเราสามารถขอเติมผักเครื่องเคียงได้ไม่อั้นแบบฟรีๆ ไม่คิดเงิน ราดด้วยน้ำจิ้มเข้มข้น รสชาติออกเผ็ดหวานถูกปากคนไทย เมนูนี้กินเยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวอ้วนเลยค่ะ

กุ้งพันอ้อย
กุ้งพันอ้อย

จานต่อไปเป็นเมนูที่ส่วนตัวแล้วชอบเมนูนี้มากค่ะ กุ้งพันอ้อย 250 บาท เพราะให้กุ้งพันอ้อยมาเยอะมาก เนื้อแน่น เด้งสุดๆ คือกินแล้วรู้เลยว่าใช้กุ้งเยอะแน่ๆ ในรูปอาจจะดูเล็กแต่ของจริงไม้ใหญ่มาก ราดน้ำจิ้มสูตรทำเองจะออกเปรี้ยวๆ หน่อยตัดเลี้ยนได้ดีทีเดียว ทานกับเส้นหมี่พอกรุบกริบเพราะเราจะอิ่มตอนนี้ไม่ได้ยังมีอีกหลายเมนูที่รอให้เราได้ชิมค่ะ

ข้าวเกรียบปากหม้อ
ข้าวเกรียบปากหม้อ

ตามมาอย่างต่อเนื่องกับ ข้าวเกรียบปากหม้อ 150 บาท แป้งนุ่ม บาง ให้ใส้เยอะสมราคา ที่ชอบสุดๆ ก็คือหอมเจียวกระเทียมเจียวที่โรยบนข้าวเกรียบนี่แหละค่ะ รสสัมผัสมันดีเหลือเกินจะกินเปล่าๆ ก็ได้แต่จะราดด้วยน้ำจิ้มก็ดี น้ำจิ้มถ้วยนี้ออกหวานนำ ที่สำคัญหอมถั่วบดมาก เป็นน้ำจิ้มที่นี่ว่าเอามากินกับเมนูอื่นๆ ก็ยังเข้ากันได้หลายเมนูเลยอะ

เส้นหมี่หมูย่าง
เส้นหมี่หมูย่าง

ส่วนใครที่รักความคุ้ม เน้นทั้งรสชาติและปริมาณเป็นหลักแนะนำเมนู เส้นหมี่หมูย่าง 250 บาท จานนี้เลยค่ะ เพราะให้หมูย่างมาเยอะมากกก! ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตั้งราคานี้เพราะอิ่ม อร่อย คุ้มจริงๆ แนะนำใครที่ไปกันหลายๆ คนลองสั่งมาชิมดูได้นะคะ วิธีกินก็แค่ตักหมูย่าง ตักหมี่ขาว ราดน้ำจิ้ม แล้วเอาเข้าปากเลยค่ะ

เนื้อร่องซี่โครงย่าง
เนื้อร่องซี่โครงย่าง

พี่ข๋าาา นู๋รักเค้าา >< ใครชอบทานเนื้อต้องไม่พลาดเมนูนี้ค่ะ เนื้อร่องซี่โครงย่าง 420 บาท ราคาแอบแพงแต่ไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะเนื้อคุณภาพดีพรีเมี่ยมจริงๆ เนื้ออร่อยชุ่มฉ่ำมาก จิ้มกับดอกเกลือที่ให้รสชาติความเค็มกลมกล่อมยิ่งอร่อยไปกันใหญ่เลยค่ะ แต่บางคนก็ชอบแบบไม่ต้องจิ้มอะไรเลย กินเนื้อเปล่าๆ ก็จะได้รสชาติของเนื้อเต้มปากเต็มคำดีค่ะ

เฝอตี้นายโรล
เฝอตี้นายโรล

มาถึงจานสุดท้ายอย่างเมนู เฝอตี้นายโรล 120 บาท ที่มีทั้งไส้หมูและไส้กุ้ง เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สาวๆ ทานแล้วไม่รู้สึกผิดค่ะ ผักนี่สดจนกรอบ หวาน มากทีเดียว สั่งมาทานเล่นระหว่างรอเมนูจานหลักก็ได้ หรือสายเฮลตี้อย่างเราจะสั่งมาทานเป็นจานหลักก็ดีนะเออ

จบไปแล้วสำหรับรีวิวอาหารมื้อนี้ บอกเลยว่าเป็นร้านอาหารเวียดนามที่ช่วยเปลี่ยนความคิดของเรา ที่เข้าใจมาตลอดว่าอาหารเวียดนามมันต้องเป็นอะไรที่มีแต่ผัก รสชาติจืดๆ คงเหมาะแต่กับสายเฮลตี้มากกว่า เพราะจริงๆ แล้วอาหารเวียดนามที่ร้าน PHO’ty nine (เฝอตี้นาย) นี้รสชาติถึงเครื่อง วัตถุดิบดี ถูกปากเรามากจนคิดว่าจะกลับไปกินอีกบ่อยๆ แน่นอน

– โครงการพาร์คเลน เอกมัย (BTS สถานีเอกมัย)

– โทรศัพท์: 02-000-9408

– เวลาเปิด-ปิด: 10.00 น. – 23.00 น.

– เว็บไซต์: www.facebook.com/Photynine

 

Posted in Uncategorized
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.