6 วิธีช่วยพิชิตใจ เดทแรกอย่างไรถึงจะไม่ล่ม

6 วิธีช่วยพิชิตใจ เดทแรกอย่างไรถึงจะไม่ล่ม

เดทแรก แบบไม่ล่ม !

รู้กันดีอยู่แล้วใช่ไหมว่า เดทแรก นั้น สำคัญไฉน เพราะมันเป็นตัวการช่วยสร้างความน่าประทับใจ รวมถึงชี้วัดการที่จะเดินหน้าไปด้วยกันต่อ หรือ stop ! ความสัมพันธ์เอาไว้แค่นี้ได้เลยนะ

  1. เป็นตัวเอง

ข้อสำคัญเลยคือ คุณควรเป็นตัวของตัวเอง เพราะการเป็นตัวของตัวเองเนี่ยแหละ ที่จะทำให้เรากล้าแสดงออกถึงความเป็นตัวตนได้อย่างมีความเป็นธรรรมชาติ และดูไม่เฟคจนน่าอึดอัดมากเกินไป ซึ่งความจริงใจหรือไม่จริงใจ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ แต่รู้ไหมว่า มันรู้สึกถึงได้นะเออ

เพราะฉะนั้น การเป็นตัวเองก็เหมือนได้แสดงออกถึงความจริงใจให้อีกฝ่ายรับรู้ แต่ ! ทางที่ดีจะต้องเป็นตัวเองอย่างพอเหมาะพอควร เรื่องไหนควรทำหรือไม่ควรทำ ก็ไปพินิจพิจารณากันดู ไม่อย่างนั้นคนที่มาเดทด้วยอาจจะหนีเตลิดไปเลยก็ได้นะ

  1. พบกันคนละครึ่งทาง

แน่นอนว่า ความสำคัญของการนัดเจอกันครั้งแรก สถานที่ที่นัดเจอนั้นก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ควรที่จะนัดเจอกันในที่ที่ใกล้เรา ไกลเขา หรือใกล้เขา แต่ไกลเรามากจนเกินไป มิเช่นนั้น ความลำบากอาจจะตกอยู่ที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จนดูไม่น่าประทับใจสักเท่าไร

และควรหลีกเลี่ยงการบอกให้อีกฝ่ายมารับที่บ้าน หรือที่ไหนๆ ก็ตามจะดีกว่า เพื่อที่จะได้ดูแฟร์กันทั้งสองฝ่าย เพราะการนัดพบกันคนละครึ่งทาง มันอาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยทำให้อีกฝ่ายรู้สึกได้ว่า เราเองก็อยากที่จะเจอเขาเหมือนกัน ไม่ใช่เป็นเขาฝ่ายเดียวที่อยากเจอเรา อีกทั้งยังเป็นการไม่เสียเวลาที่จะต้องวกไปวนมา หรือทำให้ฝ่ายตรงข้ามกำลังรู้สึกว่าถูกเอาปรียบอยู่อีกด้วย

  1. กินแบบธรรมดา

ในการนัดพบกันครั้งแรก การเลือกร้านอาหารธรรมดาๆ ที่ดูแล้วว่า ไม่แพงมากจนเกินไป ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเราไม่สามารถรู้ลึกถึงฐานะของฝ่ายตรงข้ามได้ว่า ตื้นลึกหนาบาง เขาเป็นอย่างไร ซึ่งสิ่งนี้เอง ที่จะทำให้คุณถูกมองว่าเป็นคนธรรมดา ที่ไม่ได้ติดความหรูหรามากจนเกินไป และเขาสามารถเอื้อมถึง หรือรู้สึกว่าอยากไปต่อกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้ได้

หากไม่เช่นนั้น ก็ให้เกียรติ หรือมอบหน้าที่นี้ให้ฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้เลือกไปซะ เพราะจะได้ถือเป็นการประเมินรสนิยม พร้อมกับการได้ทำความรู้จักตัวเขาเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย

  1. กินหารสอง

การนัดเจอกันครั้งแรกคงไม่มีอะไรไปมากกว่าการนั่งทานข้าว หรือชวนดูหนัง เพราะฉะนั้น หากอีกฝ่ายเป็นคนเลี้ยงข้าวคุณก่อน คุณก็ควรที่จะแสดงความมีน้ำใจในการจ่ายค่าตั๋วหนัง หรือเลี้ยงขนมบ้าง เพื่อที่ทั้งคุณและอีกฝ่ายจะได้รู้สึกว่าไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถูกเอาเปรียบ

เพราะเดี๋ยวนี้มันหมดยุคที่ผู้ชายจะต้องมานั่งจ่ายเงินเต็มๆ ให้กับการเลี้ยงข้าวผู้หญิงไปแล้วเนอะว่าไหม แล้วผู้หญิงสมัยนี้เอง ก็แทบจะไม่ได้ปล่อยให้ผู้ชายเป็นคนออกเงินทั้งหมดคนเดียวแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งเรื่องราวในลักษณะนี้ ก็อดยอมรับไม่ได้เหมือนกันว่า อาจเป็นเรื่องสำคัญของใครหลายคน และเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะประเมินฝ่ายตรงข้ามด้วยสถานการณ์ตรงหน้านี้แหละ ว่าควรที่จะหยุดหรือจะไปต่อดี เพราะคนบางคน แค่การเจอกันในครั้งแรกก็ไม่ยอมแสดงความมีน้ำใจออกมาให้เห็นซะแล้ว !

  1. ชวนคุยบ้าง

อย่าเอาแต่นั่งเงียบ หรือปล่อยให้บรรยากาศเป็นไปอย่างเดดแอร์จนน่าอึดอัด เพราะเชื่อว่า หลายๆ คนเองก็คงที่จะชอบคนที่คุยสนุก และดูสดใส ร่าเริง มากกว่าคนที่ไม่พูดไม่จาอะไรเลย

ซึ่งข้อสำคัญของการพูดคุยกันบ้าง จะทำให้เราได้เรียนรู้ถึงนิสัยใจคอซึ่งกันและกัน รวมไปถึงทัศนะคติของฝ่ายตรงข้ามได้มากยิ่งขึ้น และการถามกลับก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ อีกด้วย เพราะมันจะเป็นการกระทำที่สามารถทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าได้ว่า คุณเองก็สนใจที่จะอยากรู้เรื่องของเขาเช่นกัน

  1. อย่ามัวแต่ก้มหน้าก้มตา

ก้มหน้าก้มตาในที่นี้ก็คือ อย่าเอาแต่สนใจสมาร์ทโฟนในมือของคุณมากกว่าคนที่อยู่ตรงหน้า เพราะนั่นอาจเป็นการแสดงออกว่าคุณกำลังเบื่อเขาหรือมีสิ่งอื่นที่ดูน่าสนใจกว่าเขา ซึ่งการวางตัวเช่นนี้เป็นสิ่งที่ดูไม่น่าประทับใจเอาซะเลย

เดทแรก

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.