ตัดใจอย่างไรดีกับความสัมพันธ์ที่มันไม่เคยจะชัดเจน

ตัดใจอย่างไรดีกับความสัมพันธ์ที่มันไม่เคยจะชัดเจน

ตัดใจอย่างไรกับ ความไม่ชัดเจน 

ขึ้นชื่อว่า “ ความไม่ชัดเจน ” เชื่อว่า คงไม่มีใครอยากถูกผูกติดอยู่กับมันเป็นเวลานานๆ หนทางที่ดีที่สุดคือการจำเป็นต้องยอมตัดใจ แล้วจะตัดใจอย่างไรมันถึงจะขาดสักทีนะ !?

  1. หยุดความใจอ่อน

ความใจอ่อนในตัวของคนเรานี่แหละ ที่มันมักจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวของเราเอง จนสะบักสะบอมกันมานับไม่ถ้วน ซึ่งบางคนก็ดูมีทีท่าว่าจะยังไม่ยอมเข็ด ไม่หลาบไม่จำกับเขาเสียที

มัวแต่ยอมใจอ่อนปล่อยให้ตัวเองทำร้ายตัวเองกันอยู่ได้ แถมมันเป็นเรื่องที่นอกจากจะทำให้ต้องเจ็บตัวฟรีๆ แบบที่ไม่ได้รับอะไรกลับมาแล้ว สุดท้ายยังต้องกลับมานั่งรักษาบาดแผลที่ตัวเองเป็นคนก่อขึ้นมาอีกด้วย

  1. สร้างความใจแข็ง

ก่อนที่จะกลายเป็นคนใจแข็งให้กับความไม่ชัดเจนได้ อย่างน้อยก็ต้องรู้จักหัดสร้างกำแพงขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวเองให้ได้เสียก่อน

ซึ่งข้อดีของการสร้างกำแพงเอาไว้ในใจนั้น ก็เพื่อป้องกันความไม่ชัดเจนต่างๆ นานา ที่ถ้าหากวันหนึ่งมันต้องพังลง กำแพงที่เคยสร้างไว้นี่แหละ อาจจะเป็นสิ่งเดียวที่สามารถช่วยประคับประคองความรู้สึกของเราไม่ให้ล้มทั้งยืนลงได้

  1. ไม่ได้เกิดมาเพื่อถูกใครทำร้าย

จำไว้ว่า เราไม่ได้เกิดมาเพื่อถูกใครทำร้าย และก็ไม่ได้เกิดขึ้นมาเพื่อทำร้ายใครด้วย เพราะฉะนั้น อย่าพาตัวเองไปยืนอยู่ในจุดที่ต้องรู้สึกว่าโดนทำร้ายอยู่อย่างนั้นซ้ำๆ

มิเช่นนั้น เราอาจจะลืมมองเห็นคุณค่าในตัวเอง ทั้งๆ ที่ตัวเราเองมีค่ามากกว่านั้น ซึ่งถ้าหากแม้แต่ตัวเราเองยังคงมองข้ามคุณค่าในตัวเองไป แล้วคิดดูสิว่า จะมีใครบ้างที่สามารถมองเห็นคุณค่าในตัวของเราได้อีกครั้ง !?

  1. ตัดขาดจากการติดต่อ

หนทางตัดใจที่ดีที่สุด อาจจะเป็นการยกเลิกความสัมพันธ์ดีๆ ที่เคยมีอยู่ให้ยุติลง และปิดฉากจบลงไปให้หมดจนแทบไม่ต้องเหลืออะไรไว้ให้จดจำ

เพราะการไม่ติดต่อซึ่งกันและกัน หรือไม่ได้รับรู้ความเป็นไปของกันและกันอีก อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้หลงลืมอะไรบางอย่างไปได้บ้าง อีกทั้งยังเป็นการตัดใจ รวมไปถึงการตัดเยื่อใยออกจากกันให้ขาดได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 ความไม่ชัดเจน

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.