เช็กตัวเองหน่อยสิว่า ชีวิตคุณเริ่มจะไม่แฮปปี้กันอยู่หรือเปล่า !?

คุณกำลัง ไม่มีความสุข อยู่หรือเปล่า

บางทีพฤติกรรมที่คนเรามักแสดงออกมาอย่างไม่ทันรู้ตัว แต่ดันเป็นสิ่งที่คนรอบข้างสามารถสัมผัสได้นั่นแหละ อาจเป็นสัญญาณเตือนที่ช่วยชี้ได้ว่า คุณกำลัง ไม่มีความสุข อยู่หรือเปล่านะ !?

  1. สีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา

ว่ากันว่า สีหน้าท่าทาง การแสดงออก รวมไปถึงการกระทำทั้งหลายของคนเรานี่แหละ อาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยบ่งบอกถึงความรู้สึกภายในใจได้เป็นอย่างดีเลยเชียวนะ ซึ่งก็มีมนุษย์อยู่หลายคนที่สามารถล่วงรู้ และรู้ทันความรู้สึกของตัวเองได้ว่า กำลังถูกความเครียดที่เกิดขึ้นเข้ามาคุกคามในชีวิต

แต่ก็มีมนุษย์อยู่อีกหลายคนเช่นกัน ที่มักไม่ค่อยรู้ทันตัวเอง และปล่อยให้ความเครียดที่เกิดขึ้นเข้ามามีอิทธิพลต่อตัวเองไปเสียอย่างนั้น สุดท้ายก็ได้แสดงความรู้สึกทั้งหมดทั้งมวลออกมาทางสีหน้า และแววตา จนทำให้คนรอบข้างสามารถจับได้ว่าคุณกำลังไม่มีความสุข เพราะความเครียดที่กำลังก่อตัวขึ้นนั่นเอง

  1. กินอะไรไม่ค่อยลง

เชื่อว่า เวลาที่คนเรากำลังมีความสุข ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม จะสามารถส่งผลให้ตัวเองเอ็นจอยไปกับบรรยากาศแวดล้อมรอบข้าง ผู้คน รวมไปถึงอาหารการกินเองก็ด้วยเหมือนกัน เพราะในเวลาที่ความสุขเกิดขึ้น และไม่ต้องคิดอะไรให้มันปวดหัวเนี่ย ปฏิเสธไม่ได้เลยนะว่า มันทำให้เรารู้สึกดีต่อตัวเอง และ enjoy eating กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากๆ

ตรงกันข้ามกับเวลาที่ชีวิตรู้สึกเหมือนว่าตัวเองจะไม่แฮปปี้ ต่อให้อาหารตรงหน้าจะเป็นอาหารที่รัก และชื่นชอบมันมากขนาดไหน ก็สามารถทำให้รู้สึกเกิดอาการเบื่อหน่าย กินไม่ลง และไม่อยากจะกินมันขึ้นมาได้เลยทีเดียว

  1. ความคิดมากมายเต็มหัว

คนเรามักจะไม่ค่อยคิดถึงเรื่องที่มันสร้างความไม่สบายใจ หรือสร้างความทุกข์ใจให้กับตัวเองกันสักเท่าไรนัก โดยเฉพาะในเวลาที่กำลังเกิดความรู้แฮปปี้กับตัวเองและสิ่งรอบข้างอยู่นั้น ซึ่งไม่เหมือนกับตอนที่ต้องเผชิญหน้ากับสภาวะบางอย่างที่ส่งผลให้ต้องเกิดแต่ความคิดมาก

หากเป็นอย่างนั้น ลองมาเช็กตัวเองกันหน่อยสิว่า ในตอนนี้คุณกำลังเกิดความที่คิดมากมายอยู่เต็มหัว จนทำให้รู้สึกว่าตัวเองเริ่มเหนื่อย และหาจุดจบของความคิดเหล่านี้แทบไม่ได้เลยอยู่หรือเปล่า !?

  1. ไม่ร่าเริงเหมือนเก่า

คนประเภทที่สามารถดูออกได้อย่างง่ายดายที่สุดว่า ชีวิตของเขากำลังไม่แฮปปี้ คือบุคคลพวกที่มีนิสัยขี้เล่น ร่าเริง เพราะถ้าหากในวันหนึ่ง พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้แสดงออกถึงความร่าเริงเหมือนเก่า แปลว่าอาจจะกำลังมีเรื่องขบคิด หรือเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจอยู่ก็เป็นได้

เพราะฉะนั้น ถ้าสัมผัสได้ว่าตัวเองกำลังออกอาการไม่เฮฮาเหมือนเก่า ก็อย่าลืมดูแลความรู้สึกของตัวเองให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมเร็วๆ ล่ะ !

  1. แอบเศร้าคนเดียว

บางทีการสร้างความสบายใจให้เกิดขึ้นได้ อาจมาจากการได้ลองให้ตัวเองได้หยุดพัก และใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆ เพียงลำพัง แต่สำหรับบางคนแล้ว ก็อาจจะไม่ได้เป็นอย่างนั้นอยู่เสมอไป

เพราะบ่อยครั้งที่คนเรามักแสดงออกอย่างแตกต่าง ในเวลาที่ต้องอยู่กับผู้คนมากหน้าหลายตา และในตอนที่ต้องเก็บตัวเงียบอยู่แค่เพียงคนเดียว ซึ่งบางคนพอได้อยู่คนเดียว และหลบหลีกความวุ่นวายออกมาจากคนรอบข้างแล้ว อาจกลายเป็นคนอ่อนแอที่แอบร้องไห้เงียบๆ ไปเลยทันที

  1. สนใจแต่สิ่งที่ต้องทำ

บางคนมัวแต่ให้ความสนใจ และใส่ใจในภาระหน้าที่ รวมไปถึงสิ่งที่ต้องทำจนแทบจะหาเวลาที่เป็นส่วนตัวของตัวเองจริงๆ ไม่ได้ ซึ่งรู้ไหมว่า พฤติกรรมแบบนี้เอง ที่อาจมีส่วนทำให้เราเกิดการตั้งคำถามกับชีวิตได้ว่า ‘ความสุขจริงๆ มันอยู่ตรงไหน’ และเมื่อคำถามเหล่านี้ก่อตัวขึ้นมาแล้ว มันก็เป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกได้เป็นอย่างดีเลยว่า ชีวิตคุณกำลังดูท่าว่าจะไม่ค่อยมีความสุขอยู่แน่ๆ !

ไม่มีความสุข

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.