ตามมาดู เรื่องที่คนฉลาดเขาทำกัน รู้ให้ทันจะได้ไม่พลาด !

ตามมาดู เรื่องที่คนฉลาดเขาทำกัน รู้ให้ทันจะได้ไม่พลาด !

เรื่องที่ คนฉลาด เขาทำกัน

บางทีชีวิตของคนเราก็จำเป็น ที่จะต้องตั้งกฎเกณฑ์ให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เพื่อลองเปลี่ยนให้ได้กลายเป็น คนฉลาด ๆ เหมือนกับคนอื่นเขาดูบ้าง

  1. บางทีเงียบๆ ไว้บ้างก็น่าจะดี

มีคนอยู่ไม่ใช่น้อยเลยเหมือนกันนะ ที่มักจะชอบทำตัวโผงผาง ลืมตัว ไร้สติ พูดอะไร หรือทำอะไรลงไป แบบไม่ทันยั้งคิด จนกลายเป็นว่า การกระทำทั้งหลายเหล่านั้น หมุนย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองอย่างช่วยไม่ได้

ซึ่งนอกจากจะทำให้ไม่ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากคนรอบข้างแล้ว เผลอๆ ยังอาจจะถูกสมน้ำหน้าใส่ เพราะความพูดไม่รู้จักคิดอีกด้วย นี่แหละนะ ที่เขาถึงได้เรียกกันว่า ” ปลาหมอตายเพราะปาก ”

ทางที่ดี ควรอยู่อย่างเงียบๆ ไว้ก่อนน่าจะดีกว่า ลองใช้สติพิจารณาเหตุการณ์ตรงหน้าด้วยเหตุ และผล นอกจากจะทำให้ดูฉลาดขึ้นมาแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วยนะ

  1. หัดควบคุมอารมณ์คุกรุ่นในใจดูสักนิด

มีอยู่อีกหนึ่งสิ่งบนโลกใบนี้ ที่คนเราแทบจะไม่สามารถควบคุมมันได้เลยก็คือ อารมณ์ทั้งหลายที่ก่อตัวขึ้นภายในจิตใจของตัวเราเอง

โดยเฉพาะอารมณ์โกรธ หรืออารมณ์ในด้านลบๆ ซึ่งจะว่าไปแล้ว เรื่องราวเหล่านี้ ก็ถือเป็นเรื่องของธรรมชาติ ที่ไม่ว่าจะพยายามหักห้ามหรือข่มใจอย่างไร ก็ดูไม่มีท่าทีที่จะห้ามไม่ให้มันเกิดขึ้นได้เลย

ดังนั้น เมื่อรู้อยู่แล้วว่า เราไม่สามารถที่จะฝืนความเป็นไปของมันได้ หนทางที่ดีที่ควรทำก็คือ การห้ามตัวเองไม่ให้หยิบยกมันออกมาให้ใครได้มองเห็นเลยน่าจะเวิร์คกว่า

  1. ละทิ้งเรื่องที่ไม่จำเป็นไปก่อน

การจัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้เป็น อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถช่วยทำให้การใช้ชีวิตประจำวันดูเป็นเรื่องที่ง่ายดาย และแฮปปี้กับมันมากยิ่งขึ้น รวมถึงการไม่ต้องมานั่งรู้สึกเหนื่อยกับมันมากเท่าที่ควรจะเป็นอีกด้วย

การได้ลองตัดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นกับชีวิตให้หายไปบ้าง อาจจะช่วยทำให้ เรามองเห็นถึงสิ่งที่สำคัญมากกว่า

คนที่รักตัวเองส่วนใหญ่ จึงมักจะไม่ค่อยเก็บทุกเรื่องราวที่เจอในแต่ละวันมาคิด เพราะเรื่องบางเรื่อง เมื่อลองนำมันกลับมาทบทวนดูดีๆ แล้ว อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ควรจะเสียเวลาให้กับมันมากสักเท่าไรเลย

  1. ตามใจตัวเองได้ แต่ต้องใช้สมองด้วย

การตามใจตัวเอง ในแบบที่ไม่ต้องเดือดร้อนใครเลยเนี่ยแหละ ที่น่าจะเป็นการสร้างความสุขที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้นได้ แต่ไม่ว่าอย่างไร ก็ยังจำเป็นที่จะต้องให้อยู่ในขอบเขตอันพอเหมาะ และพอดี

เพราะปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันนะว่า ในบางครั้ง ต่อให้เราจะเพิ่มความสุขให้กับตัวเองแบบที่ไม่เดือดร้อนใครเลยก็ตาม แต่ก็ยังมีคนรอบข้างที่คอยจับตามองชีวิตของเราอยู่

ดังนั้น หากไม่อยากตกเป็นขี้ปากใคร ไม่ว่าจะทำอะไรก็อย่าลืมคิดให้เยอะและใช้สมองให้มากขึ้นด้วย

คนฉลาด

โดย : sineenow

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ
วิธีทำให้หัวหน้าหยุดพูดว่า “ คิดให้เยอะ ๆ หน่อยสิ ”
6 สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังยุติ ความสัมพันธ์เป็นพิษ
4 เรื่องที่ควรเตือนตัวเองเอาไว้ หากไม่อยากต้องจมอยู่กับความคิดมาก
5 เทคนิคช่วยเพิ่มพลัง ในวันที่รู้สึกว่าตัวเองเริ่มไม่ไหว
3 ข้อเสียของการเป็น “คนง่ายๆ อะไรก็ได้ไปหมด”
Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.