ความสัมพันธ์เป็นพิษ

6 สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังยุติ ความสัมพันธ์เป็นพิษ

6 สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังยุติ ความสัมพันธ์เป็นพิษ

หวานที่ให้ไยฉาบอาบยาพิษ

พิษชำแรกแทรกฤทธิ์เกินรักษา

สาแก่ใจที่พะวงหลงรักมา

มารู้ว่าพิษร้ายก็สายเกิน

เมื่อความรักนั้นโดนทำร้ายจาก ความสัมพันธ์เป็นพิษ ก็คงถึงเวลาต้องหยุดมันเพื่อตัวของเราเองได้แล้ว เราจะได้มีโอกาสเรียนรู้ว่ายังมีสิ่งดีๆ ในชีวิตอีกตั้งมากมายที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ไป

1.มีเวลาเป็นของตัวเอง คนเคยรักของเราอาจคาดหวังว่าจะได้รับความสนใจกับเราเต็มที่ทุกเวลา การที่เสียเขาไปอาจทำให้เราได้ตระหนักว่าที่ผ่านมาเราละเลยตัวเองมากขนาดไหน ช่วงเวลาต่อจากนี้แหละที่เราจะได้ดูแลตัวเองอย่างเต็มที่เสียที

2.ค้นพบว่าการรักษาตัวเองจากบาดแผลทำให้เราเติบโต เราอาจตระหนักได้ว่าคนที่เคยใกล้ชิดเรามากที่สุด ไม่เคยเข้าใจความรู้สึกของเราเลยสักนิด ทำให้ที่ผ่านมาเราต้องพึ่งพาตัวเองมากมายขนาดไหน แต่การค้นพบความจริงนี้กลับเป็นสิ่งที่ดีเพราะเราได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นจากความเจ็บปวดของตัวเอง

3.ตระหนักว่าตัวเองเป็นใคร ความสัมพันธ์สุดห่วยมักจะพรากเอาพลังงานไปจากเรา พวกเขามักคาดหวังอยากให้เราเป็นอย่างที่เขาอยากให้เป็น ทำสิ่งที่เขาอยากให้ทำ จนเราหลงลืมไปว่าตัวเองเคยเป็นคนแบบไหน ชอบทำอะไร เพราะมัวแต่ใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายมากจนเกินไป

4.รู้ว่าใครที่รักเราจริง การมีคนรักอาจทำให้เราไม่มีเวลาให้กับเพื่อนๆ หรือครอบครัว เพราะตัวมักผูกติดอยู่กับอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ เขาอาจเป็นโลกทั้งใบสำหรับเราในเวลานั้น แต่ความเป็นจริงแล้วคนรอบข้าง เพื่อนรอบตัว ที่เติบโตมาด้วยกันต่างหากคือมิตรที่แท้จริง คือคนที่เราสามารถวางใจเอาไว้ที่พวกเขาได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกทำลาย

5.เราคือผู้ที่สมควรมีความสุข แม้จะต้องตัดขาดจากคนรัก แต่เราจะตระหนักได้ว่าเวลาต่อจากนี้ไปเป็นเวลาที่เราจะได้สร้างความสุขให้กับตัวเอง ไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาแย่งความสุขนี้ไปจากเราได้ เพราะเราไม่จำเป็นต้องใส่ใจความรู้สึกของใครมากกว่าของตัวเอง

6.เรียนรู้ว่าจะให้อภัยตัวเอง ความจริงก็คือการให้อภัยเป็นของขวัญที่พิเศษที่สุดสำหรับตัวเราเอง ก่อนที่เราจะมอบการให้อภัยนั้นให้กับใครได้ เราต้องรู้จักให้อภัยตัวเองเสียก่อน

 

ที่มาจาก:  thoughtcatalog.com


บทความที่น่าสนใจ

10 สิ่งที่จะเกิดขึ้น เมื่อพบคนดีๆ หลังความสัมพันธ์สุดห่วย

ถ้าเธอรักตัวเองมากพอ เธอก็จะ…

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.