5 ลักษณะของผู้หญิงในอุดมคติ ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว่าคนนี้อ่ะ "ใช่" เลย

5 ลักษณะของผู้หญิงในอุดมคติ ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว่าคนนี้อ่ะ “ใช่” เลย

ผู้หญิงในอุดมคติ

5 ลักษณะ ผู้หญิงในอุดมคติ ของใครหลายคน ที่ถ้าหากได้เจอแล้ว ต้องนับว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ของชีวิตที่อาจจะไม่สามารถพบเจอที่ไหนได้อีกเชียวล่ะ !

  1. ผู้หญิงดูแลตัวเองได้

จริงอยู่ที่ว่า ผู้หญิงมักจะเป็นเพศที่ดูอ่อนแอในสายตาของคนทั่วไป และมักจะต้องเป็นบุคคลผู้ได้รับการทะนุถนอมจากเพศตรงข้ามกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะเหล่าคุณผู้ชายทั้งหลายที่ต้องมีหน้าที่คอยเทคแคร์พวกเธอ ให้ได้รับความปลอดภัยและความสะดวกสบายอย่างสูงที่สุด

แต่เมื่อเวลาผ่านไป อะไรๆ ก็ย่อมเปลี่ยนตาม ผู้หญิงในยุคนี้ส่วนใหญ่จึงกลายมาเป็นพวกที่สามารถใช้ชีวิตด้วยตัวเอง และพึ่งพาตัวเองได้แบบไม่ต้องง้อผู้ชายกันเลยทีเดียวล่ะ แถมยิ่งถ้าหากดูแลทั้งตัวเองและคนรอบข้างได้ดี ยิ่งเป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ !

  1. ผู้หญิงมีเหตุผล

ในสายตาของคุณผู้ชายส่วนใหญ่ มักเหมารวมผู้หญิงอย่างเราๆ ให้กลายเป็นพวกที่งี่เง่าและไร้เหตุผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเกิดอาการหึงหวง ชวนทะเลาะ หรืองอนอะไรสักอย่าง ผู้หญิงจะแปลงร่างเป็นคนที่พูดอะไรก็ไม่ได้ยิน เพราะไม่ยอมเปิดใจรับฟังไปเลยทันที

การได้พบกับผู้หญิงที่มีเหตุและผล จึงนับเป็นความโชคดีในชีวิตอย่างหนึ่ง เพราะอย่างน้อยก็ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาง้อ หรือเสียเวลาแห่งความสุขไปโดยที่ไม่ได้รับอะไรกลับมา และนอกจากนี้ ยังไม่เป็นการบั่นทอนความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่ให้แย่ลงไปมากกว่าเดิมด้วย

  1. ผู้หญิงใจเย็น

นิสัยโดยปกติของผู้หญิงทั่วไป มักมีพฤติกรรมกลายเป็นพวกขาวีน ขี้เหวี่ยง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยรู้ตัวเอง หรือถ้าหากบางคนรู้ตัว ก็มักจะไม่ค่อยยอมรับว่าตัวเองมีพฤติกรรมแบบนั้น และสาเหตุก็อาจจะเกิดมาจากความใจร้อนทั้งหลาย หรือไม่ก็น่าจะคิดว่าตัวเองเป็นเพศที่ต้องถูกคนรอบข้างตามใจมากพอสมควร เมื่อถูกขัดใจ จึงได้เกิดการกระทำแย่ๆ เหล่านั้นขึ้นมา

ข้อดีของการเป็นคนใจเย็น อย่างน้อยมันก็ช่วยทำให้เรามีสติในการคิดทบทวน มองหาเหตุและผลมาช่วยลบล้างเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นได้ แถมยังถูกมองว่าเป็นผู้มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ดีพออีกด้วยนะ

  1. ผู้หญิงทัศนคติดี

เชื่อว่าทุกคนต่างก็อยากอยู่ใกล้กับคนที่มีทัศนคติที่ดีด้วยกันทั้งนั้นแหละเนอะว่าไหม เพราะมันสามารถช่วยสร้างมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เคยสนใจมาก่อนให้เกิดขึ้นได้ เหมือนกับเป็นการได้ค้นพบโลกอีกใบอย่างที่ไม่เคยมองเห็นมันมาก่อนอีกด้วย

โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่มีทัศนคติดี นับว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้ดูน่าค้นหาจนใครๆ ก็อยากเข้ามาใกล้ และไม่เพียงแต่เท่านั้น การมองโลกในแง่ดีของผู้หญิงหลายๆ คน ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกความคิด รวมไปถึงอุปนิสัยของคนๆ นั้นได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

  1. ผู้หญิงที่เข้าใจ

ความเข้าใจยังคงเป็นสิ่งสำคัญกับทุกๆ ความสัมพันธ์อยู่เสมอ เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่สามารถช่วยสร้างความสบายใจให้เกิดขึ้นได้ อีกทั้งยังเป็นการลดการเกิดปัญหาระหว่างกัน จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีผู้หญิงที่จะเข้าใจ และยอมรับในความเป็นตัวตนของใครได้อย่างง่ายๆ จริงๆ

ซึ่งการได้เจอผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความเข้าใจ จึงนับเป็นเรื่องราวดีๆ ในชีวิตที่ควรจะพบเจอให้ได้ เพราะอย่างน้อยก็ไม่ต้องมานั่งอดทนกับความงี่เง่าในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จนเริ่มรู้สึกว่าไม่โอเคนั่นเอง

 ผู้หญิงในอุดมคติ

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.