3 ข้อเสียของการเป็น “คนง่ายๆ อะไรก็ได้ไปหมด”

3 ข้อเสียของการเป็น “คนง่ายๆ อะไรก็ได้ไปหมด”

ข้อเสียของการเป็น คนง่ายๆ อะไรก็ได้ไปหมด

ข้อดีของการเป็น “ คนง่ายๆ ” ที่ในบางครั้งมันก็สามารถช่วยในการหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับคนอื่นได้ แต่รู้ไหมว่า ในบางครั้งมันก็เหมือนกับเป็นการสร้างปัญหาให้กับตัวเองได้อีกด้วยเช่นกัน

  1. มักจะถูกมองข้ามความรู้สึก

เพราะการเป็นคนง่ายๆ เหมือนกับพวกไม่ค่อยชอบที่จะมีปากมีเสียงกับใคร ไม่ต่อต้านใดๆ และไม่ยอมโต้ตอบเนี่ยแหละ ที่มักจะทำให้ถูกมองข้ามความรู้สึกที่แท้จริงไปโดยปริยาย เพราะการไม่แสดงออกถึงความคิดเห็นของตัวเองบ้าง จึงทำให้คนอื่นเข้าใจไปเองว่าเห็นด้วย ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วอาจจะไม่ได้เห็นด้วยอะไรเลยก็ตาม

  1. ไม่ค่อยได้พูดปฏิเสธ

ทุกคนต่างก็มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธในสิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการด้วยกันทั้งนั้น แต่พวกมนุษย์ที่มีนิสัยง่ายๆ อะไรก็ได้ประเภทนี้ มักจะไม่ค่อยตอบปฏิเสธความต้องการของคนอื่นกันสักเท่าไร เพราะเปรียบเสมือนใช้มันเป็นตัวช่วยในการหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น และในอีกแง่หนึ่งคือ หากพูดปฏิเสธ หรือพูดในสิ่งที่เป็นความต้องการของตัวเองออกไปแล้ว มักจะไม่ค่อยได้รับความสนใจ หรือมีคนมองเห็นค่ามากเท่าที่ควร

  1. บางครั้งก็ทำอะไรสวนทางกับความต้องการ

การไม่รู้จักหัดปฏิเสธคนอื่นไปเสียบ้าง จึงเป็นการกระทำที่มีผลทำให้ตัวเอง มักได้ทำในสิ่งที่ไม่ต้องการอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะการทำตามความต้องการของคนอื่น ที่ในบางครั้งตัวเองก็ไม่ได้รู้สึกที่จะอยากทำมัน แต่ด้วยความที่เป็นคนมีนิสัยแบบนี้แล้ว ก็ต้องจำยอมและก้มหน้าก้มตาทำต่อไป ทั้งที่ในความเป็นจริงกำลังฝืนใจทำมันอยู่แท้ๆ

คนง่ายๆ

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.