9 เหตุผลหลักของคนโสด ที่ไม่ยอมสละโสดกับเขาสักที

9 เหตุผลหลักของคนโสด ที่ไม่ยอมสละโสดกับเขาสักที

9 เหตุผลของคน ไม่อยากมีแฟน

เคยสงสัยมั้ยว่า ทำไม๊ ทำไม คนโสดบางคน ถึงได้เข้าขั้นหวงความโสดของตัวเอง ในแบบที่ทำยังไงก็รู้สึก ไม่อยากมีแฟน เหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง !?

  1. เห็นปัญหาของคนมีคู่

คนโสดบางคน ก็ได้เลื่อนขั้นตัวเองให้ตกไปอยู่ในสถานะที่ปรึกษาจำเป็นของเพื่อนๆ จนกลับกลายเป็นว่า เกิดความรู้สึกเข็ดขยาดกับด้านความรัก และไม่อินกับความสัมพันธ์แบบชีวิตคู่สักเท่าไร เพราะการได้รับฟังแต่ปัญหาของคนอื่นมาอย่างเยอะแยะมากมาย

และสุดท้ายแล้ว ก็ต้องขอออกตัวแรงๆ กับตัวเองไว้ก่อนเลยว่า ถ้าหากมีแฟนแล้วจะต้องเกิดปัญหาล้านแปด หรือทะเลาะกันบ่อยเกินไปขนาดนี้ งั้นยอมอยู่คนเดียวแบบเหงานิดเหงาหน่อยซะยังจะดีกว่า !

  1. หวงพื้นที่ส่วนตัว

บางทีการมีแฟน หรือการมีใครสักมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันข้างๆ ก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เราต้องยอมเสียสละพื้นที่ส่วนตัวอันหวงแหนไป จนอาจมีส่วนทำให้ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ หรือต้องการลดน้อยลง

บางคนจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่คนเดียว เพื่อสร้างความสบายใจให้กับตัวเอง และไม่ต้องทำให้ใครเสียความรู้สึก จึงน่าจะเป็นทางออกของปัญหาที่ดีที่สุดเนอะ ว่ามั้ย !?

  1. กลัวไม่เป็นอิสระ

ความที่กลัวว่าจะถูกผูกมัด และกลัวว่าจะไม่ได้ใช้ชีวิตแบบรักสนุกเหมือนเดิมที่เคยเป็น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนโสดหลายคน ยังคงครองตัวโสดมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งมันก็ถือเป็นข้อดีของคนที่รักอิสระ และยังไม่พร้อมที่จะหยุดอยู่ที่ใครด้วย

เพราะกฎของการใช้ชีวิตคู่ที่ดี จะต้องไม่มองข้าม หรือละเลยความรู้สึกกันและกันไป ถึงจะสามารถรักษาความสัมพันธ์อันดีเหล่านั้นให้อยู่อย่างยาวนานได้ยังไงล่ะ

  1. ไม่โหยหาคนข้างๆ

บางคนมองว่า การอยู่ด้วยตัวเองให้ได้ จะมีส่วนช่วยทำให้เราโหยหา หรือพึ่งพาความช่วยเหลือจากคนอื่น รวมไปถึงคนรอบข้างลดน้อยลง และเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองด้วยว่า “ฉันก็อยู่ตัวคนเดียวได้ดีเหมือนกันนี่นา”

พอคิดได้แบบนี้บ่อยๆ เข้า จึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกเลยว่า ทำไมคนที่รักการอยู่คนเดียวบางคน  ถึงไม่ได้ต้องการมองหาใครสักคนมาอยู่ข้างๆ ด้วยเลย

  1. ไร้คนเข้ามาจีบ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า บางคนไม่เคยแม้แต่ที่จะถูกใครจีบ หรือเดินหน้าเข้าไปจีบใครก่อนสักครั้งในชีวิตเลย เพราะด้วยความที่ไม่เคยได้รับ หรือมีประสบการณ์ในลักษณะนี้มาก่อน

จึงมักทำให้เกิดความกล้าๆ กลัวๆ เมื่อจะต้องเดินหน้าเข้าไปทำความรู้จักกับใคร จนสุดท้ายก็กลายเป็นว่า เกิดอาการ “นก” ตั้งแต่ยังไม่ทันได้เริ่ม !

  1. โดนเทบ่อย

รู้นะว่า คนโสดบางคน จริงๆ แล้ว ก็อยากมีแฟน หรือมีใครสักคนเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง แต่จะทำยังไงได้ ในเมื่อคุยๆ ไปแล้ว ก็ยังไม่ได้เป็นคนที่ “ใช่” กับเขาสักที

หากเป็นอย่างนั้น ก็คงต้องได้แต่ก้มหน้ารับกรรม “โดนเท” ไป จนกว่าจะได้เป็นคนที่ใช่กับคนอื่นเขาสักทีนั่นแหละ !

  1. ยังไม่เจอคนที่ใช่

จะว่าไปแล้ว คนที่เราเองก็รู้สึกว่า “เขาน่ะใช่” และคนที่เขาเองก็รู้สึกว่า “เราน่ะใช่เหมือนกัน” มันหายากมากจริงๆ ด้วยนะ

นอกจากจะเป็นเรื่องของความรู้สึก ที่บอกว่าคนๆ นี้น่ะใช่แล้ว เวลาที่ ‘ถูกต้อง’ และ ‘เหมาะสม’ ก็ยังคงเป็นเรื่องที่สำคัญอีกด้วยเหมือนกัน เพราะต่อให้ภายในใจจะบอกว่าคนๆ นี้น่ะโอเค แต่ถ้าหากเขาเดินเข้ามาในเวลาที่มันไม่โอเค ยังไงมันก็ต้องไม่โอเคอยู่ดี

  1. ชอบใคร เขาก็ไม่ชอบ

เรื่องของความรู้สึกมันเป็นอะไรที่ห้ามกันไม่ได้ บางทีคนเราหนอคนเรา ก็ดันไปชอบคนที่เขาไม่ชอบ หรือพอมีคนเข้ามาชอบ ก็ดันไม่ชอบเขาซะอีก เฮ้อ! ก็เพราะชีวิตมันยากแบบนี้ไง ถึงได้ต้องอยู่เป็นโสดไปอีกนาน

  1. ไม่อยากเสียใจอีกแล้ว

เพราะคนบางคน ก็ได้เดินทางผ่านความเสียใจมาเยอะอยู่เหมือนกัน จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้รู้สึกว่า บางทีการอยู่แบบไม่มีใครเลย มันอาจจะเป็นอะไรที่ดีต่อตัวเองที่สุดแล้วก็ได้

ไม่อยากมีแฟน

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.