ลดอายุให้ดูอ่อนกว่าวัย

5 วิธีคิด ลดอายุให้ดูอ่อนกว่าวัย

5 วิธีคิด ลดอายุให้ดูอ่อนกว่าวัย

คำพูดที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” อาจเป็นจริงได้ ถ้าเรามีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นมากสักเท่าไหร่ ก็ไม่ทำให้ ความอ่อนเยาว์ จากภายในลดลงไปได้ สำหรับวิธีคิดเพื่อ ลดอายุให้ดูอ่อนกว่าวัย มีด้วยกันง่ายๆ 5 step ตามนี้เลย

1.ทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องน่าสนใจ สนุกสนาน และสามารถพูดเรื่องที่เป็นบวกได้ตลอดเวลา แม้จะมีเรื่องที่เป็นเรื่องลบๆ เข้ามากระทบ เช่น ถ้าหากโดนต่อว่าก็เห็นเป็นโอกาสในการพยายามใหม่

 

2.ไม่ท้อแท้หรือถอดใจง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับงานหรือเรื่องที่เป็นสาเหตุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ก็อย่าเพิ่งถอดใจกับบททดสอบชิ้นใหม่ ลองมองในแง่ดีที่ว่าเราจะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากมัน

 

3.หัดสังเกตสิ่งใหม่ๆ รอบตัว บางทีเราอาจใช้ชีวิตอย่างรวดเร็วเกินไปจนไม่ทันสังเกตเห็นเรื่องรอบๆ ตัวที่เกิดขึ้น การรู้จักสังเกตสิ่งใหม่ๆ จะทำให้เราตระหนักได้ว่าโลกนี้ยังมีเรื่องราวมากมายให้เรียนรู้ แถมเมื่อเปิดกว้างมากเท่าไหร่เราก็จะเรียนรู้ว่าตัวเองนั้นเล็กนิดเดียว

 

4.ไม่ตั้งความหวังเอาไว้สูงจนเกินไป เหมือนกับประโยคที่ว่ายิ่งคาดหวังสูงเท่าไหร่ เมื่อตกลงมาก็ยิ่งเจ็บเท่านั้น การไม่คาดหวังอะไรล่วงหน้า จะทำให้เราไม่ปักใจไปกับคำตอบใดเพียงอย่างเดียว แล้วถ้าคำตอบที่ได้ไม่ใช่สิ่งที่เราหวังไว้ เราก็จะกลับมาเครียดเองเสียเปล่าๆ

 

5.ฝึกให้อภัย เพราะเราเป็นคนธรรมดา ทุกคนจึงทำผิดพลาดกันได้ อย่าทำให้เรื่องเล็กๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่เพราะตัวเราเองนั้นถือทิฐิเอาไว้เต็มอัตรา หรือสิ่งที่คนอื่นทำผิดพลาดไปนั้นเป็นเรื่องใหญ่เท่าภูเขา แต่ขอให้ลองนึกถึงความดีที่เคยทำให้ก็อาจบรรเทาความโกรธขึ้งของเราลงได้


บทความที่น่าสนใจ

สูดลมหายใจสีชมพู เพิ่มความอ่อนเยาว์ ให้ตัวเองกัน

10 วิธีเพิ่มพลังความคิดบวก

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.