ความสัมพันธ์ที่มีอยู่นั้นเริ่มไม่เวิร์ค เพราะ...!?

ความสัมพันธ์ที่มีอยู่นั้นเริ่มไม่เวิร์คแล้ว เพราะ…!?

สาเหตุทำลาย ความสัมพันธ์ที่ดี

ว่ากันว่า ความสัมพันธ์ที่ดี มีแล้วจะต้องไม่เกิดความซับซ้อน หรือไม่ชัดเจนจนสร้างความไม่เข้าใจ เพราะมันอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจขึ้นมาได้ !

  1. ไม่ชัดเจนสักที

เชื่อว่าใครๆ ต่างก็ต้องการได้รับ ‘ความชัดเจน’ ในความสัมพันธ์ด้วยกันทั้งนั้น จะว่าไปแล้ว หลายคนคงทำตัวไม่ถูกกันอยู่แน่ๆ ถ้าต้องพาตัวเองไปยืนอยู่ในจุดที่ไร้ซึ่งสถานะแบบนั้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำร้ายหัวใจอันบอบบางของตัวเองให้เจ็บช้ำแล้ว เรายังไม่สามารถที่จะไปเรียกร้องเอาอะไรกับใครได้อีกด้วย

และหากยังไม่ยอมพาตัวเองเดินก้าวออกมาจากจุดๆ นั้นแล้วล่ะก็ ทางเดียวที่ทำได้ก็คือ คงต้องทำใจยอมรับ และก้มหน้าแบกรับความไม่ชัดเจนเหล่านั้นต่อไป

  1. ซับซ้อนเกินไป

คนบางคน ก็มีความซับซ้อนในตัวมากเกินกว่าที่เราจะเข้าใจ และบางทีความซับซ้อนเหล่านั้นก็เปรียบเสมือนกับกำแพงที่เราไม่สามารถก้าวเข้าไปถึงมันได้ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งง่ายๆ ว่า เขาไม่พร้อมที่จะเปิดใจให้เราเข้าไปเรียนรู้ในความเป็นตัวตนของเขา

ซึ่งกฏของความสัมพันธ์ที่ดี จะต้องไม่ใช่เรื่องที่ซับซ้อนจนทำให้เกิดความไม่เข้าใจ เพราะคนที่อยากจะจริงจัง และต้องการแสดงออกให้เห็นถึงความจริงใจอย่างแท้จริง จะต้องไม่สร้างกำแพงขึ้นมาบดบังความเป็นตัวเองอาไว้อย่างแน่นอน

  1. มีแล้วคิดมาก

เพราะความสัมพันธ์ที่ดี มีแล้วต้องได้รับความสบายใจมากกว่าที่จะเป็นความกังวลใจ หากรู้สึกว่าตัวเองเริ่มเกิดความคิดมากเข้ามาแทนที่ความสบายใจที่มีอยู่แล้วล่ะก็ ขอฟันธงเลยว่า ความสัมพันธ์อาจเดินทางมาถึงขั้นที่เรียกว่าวิกฤติได้อย่างแน่นอน

ดังนั้น ถ้าการมีกันและกันอยู่ แล้วต้องเกิดแต่ความคิดมาก และความไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน งั้นลองถอยกลับมาหนึ่งก้าวเพื่อคิดทบทวนสิ่งที่ควรทำต่อไปจะดีกว่ามั้ย !?

  1. ไม่ใช่แค่เราคนเดียว

คล้ายๆ กับการคุยหลายคนเอาไว้เผื่อเลือก ซึ่งแน่นอนว่าความสัมพันธ์ที่ไร้ความจริงใจแบบนี้ โอกาสที่เราจะไม่ใช่ตัวจริงนั้นมีอยู่สูง ทางที่ดีควรถอยออกมายืนอยู่ในที่ที่เป็นของตัวเองจะดีกว่า เพราะถ้าหากยังฝืนอยู่ไป ก็มีแต่จะต้องสูญเสียความรู้สึกดีๆ แบบไม่ได้รับอะไรกลับมาอย่างแน่นอน

เพราะอย่างน้อยการถอยออกมาให้ทันในวันที่ยังไม่รู้สึกมากไปกว่านี้ ยังอาจมีส่วนช่วยในการรักษามิตรภาพของความเป็นเพื่อนที่ดีเอาไว้ได้ ซึ่งดีกว่าการต้องเลิกคบหากันไปแบบคนไม่รู้จักอีกเลย

  1. ไม่เป็นตัวของตัวเอง

คนเราจะแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง เมื่อได้อยู่กับความสัมพันธ์ที่ทำให้เกิดความรู้สึกสบายใจ และถ้าหากเมื่อใดก็ตามที่เริ่มเกิดความรู้สึกอึดอัด และแสดงออกถึงความไม่เป็นตัวเอง นั่นอาจไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่ดี และเหมาะสำหรับเราก็เป็นได้

ความสัมพันธ์ที่ดี

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.