ORIENT EXPRESS

ฆาตกรรมบนรถไฟ ใน MURDER ON THE ORIENT EXPRESS

ฆาตกรรมบนรถไฟ ใน MURDER ON THE ORIENT EXPRESS

MURDER ON THE ORIENT EXPRESS จากปลายปากกาของ Agatha Christie ราชินีนิยายแนวอาชญากรรม กำลังจ่อคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ให้คอหนังแนวสืบสวนได้ชมกันในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้แล้ว แต่ก่อนอื่นเราลองไปชิมลางเนื้อเรื่อง (แบบไม่สปอยล์) จากเนื้อหาในหนังสือกันก่อนดีกว่า

โดยล่าสุดได้รับการจัดพิมพ์เป็นภาษาไทยในชื่อเรื่องว่า “ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอ็กซ์เพรส” (2560) แปลโดย โสภณา เชาว์วิวัฒน์กุล

ระหว่างที่รถด่วนโอเรียนท์เอ็กซ์เพรส รถไฟขบวนสุดหรู กำลังวิ่งข้ามทวีปจากอิสตันบูลไปยังกรุงลอนดอน แต่กลับต้องหยุดวิ่งกลางทางเพราะติดพายุหิมะ ผู้โดยสารคนหนึ่งนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง ในลักษณะถูกแทงสิบสองครั้ง และประตูห้องถูกล็อกจากด้านใน

ขณะที่รถไฟติดอยู่ท่ามกลางความขาวโพลนของหิมะ และฆาตกรก็แฝงตัวอยู่ในคราบของผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางมากับรถไฟขบวนนี้ แอร์กูล ปัวโรต์ นักสืบร่างเล็กชาวเบลเยียมที่ร่วมขบวนมาด้วย จึงถูกขอให้ทำหน้าที่ไขปริศนาการฆาตรกรรมในครั้งนี้

ความสนุกอยู่ตรงที่สถานที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ปิด สถานที่ซึ่งบังคับให้คนแปลกหน้ามารวมตัวอยู่ด้วยกันในช่วงระยะเวลาหนึ่งและผู้โดยสารก็มีความหลากหลายทางเชื้อชาติไปจนฐานะทางสังคม ทั้งหญิงสูงวัยที่เป็นเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ อาจารย์มหาวิทยาลัย พ่อบ้าน นายแพทย์ มิชชันนารี ฯลฯ

ส่วนภาพยนตร์ก็ได้นักแสดงเจ้าบทบาทมาร่วมขบวนกันอย่างคับคั่ง อาทิ Kenneth Branagh, Johnny Depp , Michelle Pfeiffer, Daisy Ridley, Willem Dafoe, Penélope Cruz เชื่อว่าคนที่เข้าไปดูภาพยนตร์ในโรงต้องอยากกลับมาหาหนังสืออ่านกันอย่างแน่นอน

และสำหรับคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้เรื่องแนวสืบสวนแล้วล่ะก็ เร็วๆ นี้จะมีภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากปลายปากกาของ
อกาธาอีกเรื่องให้เราได้ชมกัน นั่นก็คือ Crooked House ซึ่งได้รับการแปลเป็นภาษาไทยในชื่อเรื่องว่า “คดีบ้านพิกล คนวิปริต” (2557)

ตัวอย่างภาพยนตร์ “MURDER ON THE ORIENT EXPRESS”

 

cr ภาพ: sublackwell.co.uk


บทความที่น่าสนใจ

3 สาว 3 สไตล์ จากนวนิยาย+ภาพยนตร์ 3 เรื่อง

ร้านหนังสือเล็กๆ ที่บ้านเกิด “คลาย” ร้านนี้ดีต่อใจ

ไม่อยากลาออก บ่อยๆ อ่านตรงนี้! 7 เคล็ดวิธีทำงานโดยไม่ต้อง “ทน”

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.