คนประเภทนี้หรือเปล่า ที่ยิ่งอยู่ใกล้ก็ยิ่งรู้สึกแย่ !?

คนประเภทนี้หรือเปล่า ที่ยิ่งอยู่ใกล้ก็ยิ่งรู้สึกแย่ !?

คนแบบไหนที่อยู่ใกล้แล้วอาจทำให้ เสียความรู้สึก

บนโลกกว้างใหญ่ที่ต่างคนก็มีนิสัยหลายอย่างแตกต่างกันออกไป จนในบางครั้งเราก็มีความจำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้กับคนที่อาจมีส่วนทำให้ เสียความรู้สึก

  1. คนที่ข้างนอกยิ้มๆ แต่จริงๆ ร้ายลึก

คนประเภทนี้เอง ที่อาจเรียกได้ว่าเป็น ‘ งูพิษตัวร้าย ’ แห่งวงการ เพราะเราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่า ภายใต้ใบหน้าใสซื่อ และรอยยิ้มแสนสวยนั่น แอบซ่อนความคิด รวมไปถึงความร้ายกาจอะไรเอาไว้บ้าง ซึ่งไม่แน่ว่าถ้าหากเอาตัวเองเข้าไปอยู่ใกล้ๆ อาจถูกแทงข้างหลังได้แบบไม่รู้ตัว

  1. คนที่พูดไม่เคยคิด

หลายต่อหลายครั้ง ที่บางคำพูดแย่ๆ หลุดออกมาจากปากของพวกที่พูดแบบไม่รู้จักคิด จนกลับกลายเป็นว่า เราได้เก็บนำคำพูดเหล่านั้นเข้ามาทำร้ายตัวเอง โดยที่อาจจะยังไม่ทันได้รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ ซึ่งการเอาตัวเองเข้าไปอยู่ใกล้ๆ กับคนประเภทนี้มากๆ ก็ถือเป็นการบั่นทอนความรู้สึกตัวเองให้มีแต่แย่ลงอยู่อย่างนั้น

  1. คนที่เอาแต่ออกคำสั่ง

คนที่เอาแต่ชี้นิ้วสั่ง โดยไม่เคยลงมือทำอะไรเลย แต่มักแอบหวังผลประโยชน์จากคนอื่นเพื่อเอาหน้า อาจถูกจัดเป็นพวกบ้าอำนาจ ที่ดูเข้าขั้นหน้าเบื่อและน่ารำคาญ เพราะการที่ชอบบีบบังคับให้คนอื่นอยู่ภายใต้การควบคุมของตัวเอง ทั้งๆ ที่ทุกคนต่างก็มีสิทธิเท่าเทียมกัน

  1. คนขี้เหวี่ยงง่าย

คนที่มีนิสัยขี้โมโหง่าย ในบางครั้งอาจเกิดมาจากการไม่รู้จักหัดควบคุมอารมณ์ตัวเองให้อยู่ในระดับที่ดีมากพอ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกได้ถึง ‘ วุฒิภาวะ’ ในตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม ทางที่ดีไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปอยู่ใกล้กับบุคคลประเภทนี้มาก เพราะอาจถูกพาลใส่จนทำให้เกิดความรู้สึกแย่ๆ อันไม่สมควรขึ้นมาได้

  1. คนที่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น

จัดเป็นบุคคลในแบบที่ เมื่ออยู่ใกล้แล้วอาจเกิดความรู้สึกรำคาญใจขึ้นมาได้ เพราะนิสัยที่ชอบตั้งคำถามอันไม่สมควร และบางคำถามที่ดูเยอะมากจนเกินความเป็นส่วนตัว ทำให้การอยู่ด้วยต้องพบเจอแต่ความอึดอัดใจ อันเนื่องมาจากการไม่อยากตอบคำถาม

  1. คนที่พูดมากแบบไม่มีสาระ

สำหรับคนบางคน ต่อให้พูดมากมายขนาดไหน ก็อาจกลับกลายเป็นเรื่องที่ดูน่าฟัง ถ้าเรื่องนั้นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ แตกต่างจากคนบางประเภทที่ต่อให้ดูพูดมากเท่าไหร่ ก็กลับกลายเป็นว่า ยิ่งสร้างความน่ารำคาญใจให้เกิดขึ้นมากเท่านั้น หากเรื่องที่ฟังนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ได้ก่อให้เกิดสาระ

  1. คนที่เห็นคนอื่นดีกว่าไม่ได้

คนประเภทนี้จะมีความสามารถพิเศษก็ตรงที่ ไม่ว่าเราจะทำตัวเป็นปกติแค่ไหน ก็สามารถหาเรื่องมาทำให้เรากลายเป็นฝ่ายผิด และดูแย่ลงได้อยู่ดี ซึ่งนอกจากจะได้สัมผัสกับพฤติกรรมเหล่านั้นแล้ว ยังอาจได้สัมผัสกับคำพูดแย่ๆ  ที่ออกมาจากปากคนพวกนี้ได้อีกด้วย

  1. คนขี้ตื๊อ

คนจอมตื๊อบางคน อาจทำให้เราสามารถสร้างอคติให้เกิดขึ้นภายในจิตใจได้อย่างอัติโนมัติ และไม่สามารถกลับมามองเขาได้ด้วยความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่อีกต่อไป เพราะความขี้ตื๊ออันเกินพอดี ที่มีส่วนทำให้เราเกิดความหงุดหงิดเอาได้ง่ายๆ

  1. คนไร้ความจริงใจ

บุคคลที่สามารถเรียกได้ว่า เป็นบุคคลประเภทที่คบไม่ได้ที่สุดในโลกใบนี้ก็คือ คนที่มีนิสัยต่อหน้าอีกอย่าง แต่ลับหลังอีกอย่าง รวมไปถึงการกระทำ ที่เป็นการสวนทางกับคำพูด ซึ่งไม่สามารถหาความจริงใจอะไรได้เลย

เสียความรู้สึก

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.