Jeff Bezos

10 เรื่องไม่คาดคิดที่ Jeff Bezos เจ้าของ Amazon จะทำแม้รวยระดับโลกแล้วก็ตาม

เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักเว็บไซต์ Amazon กันอยู่แล้วนะคะ เพราะเป็นเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่นิยมใช้กันทั่วโลกซึ่งเจ้าของเว็บไซต์ Amazon นี้ก็คือ Jeff Bezos มหาเศรษฐีวัย 53 ปี ที่รวยติดอันดับโลกแถมยังมีทรัพย์สินมาหาศาลมากถึง 900,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

แต่การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของเขาในแต่ละวันนั้นกลับเรียบง่าย เหมือนกับคนะรรมดาอย่างเราๆ จนหลายคนนึกไม่ถึงเลยล่ะค่ะ เอาเป็นว่าเขามีเรื่องอะไรที่ทำให้เราคิดไม่ถึงบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

1. แม้จะรวยจนชาตินี้ก็ใช้เงินไม่หมดแล้ว แต่เขาก็ยังคงตื่นเช้า เพื่อมาทานข้าวกับภรรยาของเขาเป็นประจำทุกวัน เขาให้ความสำคัญกับชีวิตคู่มาก การใช้เวลาอยู่ด้วยกันบ้างแม้จะเป็นช่วงเวลาเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ช่วยเติมเต็มชีวิตคู่ของเขา

2. เขาตัดขาดจากอาหารขยะ หรือพวกฟาสต์ฟู้ดถามริมถนนไม่ได้ ถึงแม้ตอนนี้เขาจะอายุ 53 ปีแล้วซึ่งควรจะรักษาสุขภาพให้มากๆ ควรให้ความสำหรับเรื่องอาหารการกินมากกว่านี้ แต่บ่อยครั้งเขาก็เลือกที่จะกินอาหารขยะเพราะพวกมันมักจะทำให้เขามีความสุขเสมอ

3. เขารับหน้าที่เป็นคนล้างจานหลังจากทานมื้อเย็นที่บ้าน เขาคิดว่าตัวเองเซ็กซี่ที่สุดเวลาล้างจาน เพราะมันทำให้ได้ใจสาวๆ และสมาชิกทุกคนในบ้าน ซึ่งหนุ่มๆ ควรลองทำตามดูบ้างนะ

4. นอกจากนี้เขายังจัดอยู่ในพวกชอบทานของแปลกๆ เวลาเขาเห็นอาหารหน้าตาแปลกใหม่ที่ไม่เคยกินมาก่อน เขามักจะเข้าไปลิ้มลองอาหารเหล่านี้ทุกครั้ง เพราะการทานอาหารแปลกใหม่ที่คุณไม่เคยลองนั้นเป็นประสบการณ์น่าตื่นเต้นที่ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ นั่นเอง

5. เราพูดเรื่องที่เขาทำหน้าที่สามีที่ดีไปแล้วในข้อ 1 ซึ่งข้อนี้จะพูดถึงการทำหน้าที่คุณพ่อของเขาก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน Jeff Bezos มักจะมีกฎว่าเขาจะไม่ประชุมตอนเช้าเพราะเวลานี้เป็นเวลาที่เขาจะอยู่เล่นกับลูกๆ ทั้ง 4 คนของเขา

6. เขาเป็นเจ้าของบริษัทที่ค่อนข้างเกลียดการประชุมมากๆ มีรายงานจากเว็บไซต์ Recode ระบุว่าตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาเขาเข้าประชุมเพียง 6 ชั่วโมงต่อปีเท่านั้น ซึ่งเขาจะเข้าเฉพาะการประชุมใหญ่ๆ เท่านั้น

7. ซึ่งแต่ละครั้งที่ประชุมเขามักจะสั่งพิซซ่ามา 2 ถาดและต้องมีจำนวนสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมมากพอสำหรับที่จะแบ่งพิซซ่า 2 ถาดนี้ได้ เรื่องนี้เป็นที่ทราบกันดีในหมู่พนักงานของเขา ซึ่งพวกเขาเรียกกฎนี้ว่า “two-pizza rule”

8. งานอดิเรกของเขานั่นเรียบง่ายมาก ในวันหยุดหรือวันที่มีเวลาว่างเขามักจะนั่งดูสารคดีใต้น้ำ สารคดีสำรวจเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศของ NASA ซึ่งเขามักจะดูพร้อมกับลูกๆ ของเขานั่นเอง

9. หากได้อ่านประวัติของคนดังหรือมหาเศรษฐีคนอื่นๆ จะเห็นว่าพวกเขาใช้เวลานอนน้อยมากในแต่ละวัน แต่สำหรับเขามักจะให้ความสำคัญกับการนอนหลับเอามากๆ ในทุกๆ วันเขาจะต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง เพราะไม่งั้นเขาจะหงุดหงิดจนมักจะระเบิดอารมณ์กับลูกน้องเลยล่ะ

10. ถึงแม้ชีวิตส่วนตัวของเขาค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ฟุ่มเฟือยใช้เงินเก่งเหมือนคนอื่นๆ ถึงขั้นประหยัดเลยก็ว่าได้ แต่สำหรับพนักงานของเขานั้นเขากลับเต็มที่กับสวัสดิการของพวกพนักงานมาก บริษัทของเขามีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง เพื่อแลกกับคุณภาพงานที่ดีเขาก็ถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้มที่จะเสีย

ที่มา : https://goo.gl/hCLuyQ

เรื่อง : saipiroon

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.