การนอนกับสุนัข

งานวิจัยชิ้นใหม่เผย “การนอนกับสุนัข” จะช่วยให้หลับสบายขึ้น

ถือเป็นงานวิจัยชิ้นใหม่ที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนความคิดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะที่ผ่านมาหลายคนคงเข้าใจว่า การนอนกับสนุัข หรือนอนกับสัตว์เลี้ยงนั้นจะทำให้เรานอนหลับไม่สบาย นอนหลับไม่สนิท เพราะสุนัขมักจะดิ้นและขยับตัวไปมา ทำให้เรานอนไม่เต็มอิ่มเท่าไหร่

แต่มีงานวิจัยชิ้นใหม่จาก Centre for Sleep Medicine ออกมาเปิดเผยว่าจริงๆ แล้ว การนอนกับสุนัข นั้นจะทำให้เรานอนหลับสบายขั้น เพราะพวกมันจะทำให้เรารู้สึกปลอดภัย สบายใจ จึงส่งผลดีต่อการนอนนั่นเอง

โดยงานวิจัยรนี้ไม่ได้สรุปขึ้นมาแบบไม่มีเหตุผลนะจ๊ะ เพราะเขาได้ทำวิจัยจากการนอนหลับของกลุ่มตัวอย่างทั้ง 40 คน โดยให้สุนัขนอนด้วยเป็นเวลา 5 เดือน พบว่าการนอนของพวกเขามีประสิทธิภาพมากขึ้นนอนหลับได้ลึกและยาวนานกว่าที่เคย โดยมีพึงระวังคือ อย่าให้สุนัขนอนใต้ผ้าห่มผืนเดียวกับเราโดยเด็ดขาด

เพราะจะทำให้การนอนของเราและสุนัขแย่ลง อีกทั้งต้องรักษาความสะอาดของสุนัขด้วยว่ามีเห็บหมัดรึเปล่า เพราะไม่งั้นเห็บจากตัวสุนัขจะมาเกาะเราได้

แม้ การนอนกับสุนัข จะมีข้อดีแต่ก็มีข้อเสียเช่นกัน เพราะถ้าหากเราให้สุนัขขึ้นเตียงนอนกับเราตลอดมันจะไม่รู้อาณาเขตจะคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของพื้นที่ ทำให้เวลาที่เราออกคำสั่งพวกมันจะไม่ค่อยเชื่อฟังเท่าไหร่

เอาเป็นว่าหากใครที่รักสุนัขมากจนต้องพามันมานอนบนเตียงด้วยทุกครั้งล่ะก็ลองลดความถี่ลงหน่อย ให้มันนอนในเบาะบ้าง อย่าพามานอนบนเตียงบ่อยเกินไป แต่ถ้าวันไหนที่เราเครียดๆ มีเรื่องไม่สบายใจการนอนกอดสุนัข ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ช่วยทำให้ผ่อนคลายไม่เยอะเลยล่ะค่ะ

โดย : saipiroon



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

7 ขั้นตอนสู่ การนอนอย่างพระอรหันต์ ที่ใครๆ ก็ทำตามได้

เทคนิคไม้ตาย แก้อาการนอนไม่หลับ

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.