ไม่เป็นตัวของตัวเอง

อย่าคบกับคนที่ทำให้เรารู้สึก ไม่เป็นตัวของตัวเอง

อย่าคบกับคนที่ทำให้เรารู้สึก ไม่เป็นตัวของตัวเอง

ในทุกความความสัมพันธ์การสูญเสียความเป็นตัวเองหรือ ไม่เป็นตัวของตัวเอง เป็นเรื่องน่าเศร้า เวลาในชีวิตของเราเป็นสิ่งมีค่า ดังนั้นอย่าเสียเวลาให้กับคน 6 ประเภทนี้ ไม่อย่างนั้นเธอจะกลายเป็นคนที่มองไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง กลัวที่จะเป็นตัวของตัวเอง เพราะเอาตัวเองไปผูกไว้กับความรู้สึกนึกคิดของอีกฝ่ายมากจนเกินไป

1.อย่าออกเดทกับคนที่เขาทำให้เรารู้สึกว่าถึงยังไงฉันก็ยังขี้เหร่อยู่ดี แม้จะใช้เวลาแต่งหน้าทำผมไปร่วมๆ ชั่วโมง ถึงทุ่มเทเท่าไหร่เราก็ไม่มีวันสวยที่สุดในสายตาเขาได้หรอก เพราะเขาก็ยังพยายามเอาเราไปเปรียบเทียบกับสาวๆ คนอื่นหรือดาราคนโปรดอยู่นั่นเอง อย่าคบกับคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าหน้าอกของฉันยังไม่ใหญ่พอหรือเอวฉันยังไม่เล็กพอ

2.อย่าเดทกับคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองนั้นต่ำต้อยขนาดไหน เพราะเขาไม่เคยเคารพในตัวเราและชอบอวดเบ่งว่าตัวเองดีกว่าเราในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน เงินทองที่หามาได้ หรือสังคมที่เหนือชั้นกว่า

3.อย่าเดทกับคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นตัวน่ารำคาญหรือเป็นส่วนเกินในชีวิตของเขา เหมือนกับว่าการใช้เวลาร่วมกันเป็นเรื่องที่ต้องพยายามขั้นสุด เพราะนี่คงเป็นสัญญาณแล้วล่ะว่าเขาเริ่มเบื่อหรือไม่มีใจให้อีกต่อไป

4.อย่าดันทุรังคบกับคนที่ทำให้ความรู้สึกของเราไม่มั่นคง เพราะเขาคอยแต่จะหว่านเสน่ห์ใส่เพื่อนๆ ของเรา คอยแต่จะบอกให้เราต้องเปลี่ยนแปลงอย่างนั้นอย่างนี้ และมักชมว่าผู้หญิงคนอื่นๆ นั้นสวย ทั้งๆ ที่พวกเธอไม่มีอะไรที่เหมือนเราเลยสักนิด

5.อย่าเดทกับคนที่ทำให้เรากลัวการกินหมูกระทะต่อหน้าอีกฝ่าย เพราะเดี๋ยวจะโดนจิกกัดว่า “อ้วน” อีก หรือคนที่ทำให้เราไม่มั่นใจกับรูปร่างที่เปลือยเปล่าของตัวเอง

6.อย่าเดทกับคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอสำหรับเขา หรือคนที่ทำให้เราเกิดคำถามว่า “ฉันมีค่ามากพอรึเปล่า”

คบกับคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนสวย คนที่เราอยู่ด้วยแล้วอบอุ่นสบายใจ ไม่ว่าเราจะใส่ชุดนอนย้วยๆ หรือ
มาส์กหน้าเขียวปี๋ เขาก็ยังคงเห็นว่าเราเป็นสาวสวยในสายตาของเขาอยู่ดี

 

แปลจาก Don’t Date Someone Who Makes You Hate Yourself Even More By Holly Riordan


บทความที่น่าสนใจ

ข้อดีที่อาจได้สัมผัส หลังต้องพบกับคำว่าเลิกรา

10 วิธีรักตัวเอง ให้มากขึ้นกว่าเมื่อวาน

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.