เอาใจใส่

Best books XVII เรา เอาใจใส่ กันน้อยลงหรือเปล่า

Best books XVII เรา เอาใจใส่ ซึ่งกันและกันน้อยลงหรือเปล่า

การที่เทคโนโลยีเติบโตขึ้น ความสะดวกสบายอยู่เพียงปลายนิ้วสัมผัส ทำให้มนุษย์เรามีปฏิสัมพันธ์กัน เอาใจใส่ ซึ่งกันและกัน หรือเห็นอกเห็นใจกันน้อยลงรึเปล่า เรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้เขียน HIT REFRESH จุดประเด็นให้เราเกิดคำถาม เช่นเดียวกันกับปรัชญาและความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ที่ดูแล้วจะไปด้วยกันในทิศทางไหนได้บ้าง ผู้อ่านสามารถร่วมกันค้นหาคำตอบได้ใน THE DREAM OF ENLIGHTENMENT

HIT REFRESH: THE QUEST TO REDISCOVER MICROSOFT’S SOUL AND IMAGINE A BETTER FUTURE FOR EVERYONE

หมวดธุรกิจและการจัดการ

โดย Satya Nadella

ผู้เขียนเล่าเรื่องราวของบิล เกตส์ ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ บุคคลที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่ง ในเล่มพูดถึงการเปลี่ยนแปลงภายในของบริษัทไมโครซอฟท์ ก่อนจะพาเราย้อนกลับไปในช่วงวัยเด็กที่เขาเดินทางไปยังอินเดีย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่สำคัญในยุคดิจิทัล เขาผู้ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นนักมานุษยวิทยามากที่สุดในฐานะวิศวกรและผู้บริหาร ในขณะที่ดำรงตำแหน่งบริหารบริษัทยักษ์ใหญ่เขาก็ยังคอยสอนเรื่องการนั่งสมาธิและภาวนาให้กับบุคคลผู้ใกล้ชิดอีกด้วย

หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของคน องค์กร และสังคมที่ต้องปรับเปลี่ยนไปเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่การเอาใจใส่ซึ่งกันและกันระหว่างมนุษย์ ซึ่งจะกลายเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดในยุคที่เทคโนโลยีเติบโตไปแบบไม่หยุดยั้ง

THE DREAM OF ENLIGHTENMENT, THE: THE RISE OF MODERN PHILOSOPHY

หมวดความคิดและศาสนา

โดย Anthony Gottlieb

การเกิดขึ้นของปรัชญาสมัยใหม่กับความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ทำให้ความเข้าใจของเราเกี่ยวกับตัวเองและความคิดของเราเกี่ยวกับพระเจ้าเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ รัฐบาลมีการรับมือกับความหลากหลายทางศาสนาได้อย่างไรในยุคปัจจุบัน หรือรัฐบาลมีไว้เพื่ออะไร? คำถามของนักปรัชญาเหล่านี้ก็คือคำถามที่เราควรถามตัวเองด้วยเช่นกัน เป็นเรื่องน่าขบคิดถึงสิ่งที่พวกเขาตั้งคำถาม ผู้เขียนนำพาเราก้าวเข้าไปในใจกลางความคิด การตีความที่บางครั้งก็ผิดพลาด รวมถึงอธิบายข้อโต้แย้งต่างๆ ในทางปรัชญาและประเมินมุมมองของพวกเขาอีกด้วย

 

30-SECOND NAPOLEON: THE 50 FUNDAMENTALS OF HIS LIFE, STRATEGIES, AND LEGACY, EAC H EXPLAINED IN HALF A MINUTE

หมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ

โดย Charles J. Esdaile

กว่า 2 ศตวรรษหลังการจากไปของนโปเลียน โบนาปาร์ต ชีวิตของเขายังคงเป็นที่พูดถึงและมีเรื่องให้คนรุ่นหลังต้องถกเถียงกันอยู่เสมอมา ด้านหนึ่งเชื่อว่าเขาเป็นบุคคลผู้แสนโรแมนติคและมีแนวคิดเรื่องเสรีภาพและประชาธิปไตยอย่างล้นเหลือ ส่วนอีกด้านเขาคือขุนพลผู้ฮึกเหิม คนที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานมุ่งมั่นที่จะสร้างอาณาจักรในใจกลางของยุโรป หนังสือเล่มนี้พูดถึงมุมมองความคิดทั้งสองด้านข้างต้น โดยนำเสนอทั้งในด้านอารมณ์ความรู้สึกและความคิดของนโปเลียน เขาคือผู้ที่มีแนวคิดก้าวล้ำสมัยอย่างการสร้างรัฐบาลที่มีประสิทธิภาพ และหลักการเรื่องความเท่าเทียมกัน


บทความที่น่าสนใจ

Best books of the week (XVI) ใครเป็นคนกำหนด ความสำเร็จ

5 วิธีบอก “ ข่าวร้าย ” แบบไม่ “ทำร้าย” คนฟัง (มากนัก)

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.