10 เทคนิค เปลี่ยนโลกที่เคยมีให้กว้างขึ้นมากกว่าเดิม

10 เทคนิค เปลี่ยนโลกที่เคยมีให้กว้างขึ้นมากกว่าเดิม

เทคนิค เปลี่ยนโลก ที่มีให้กว้างขึ้นมากกว่าเดิม

ลองมา เปลี่ยนโลก ที่เคยรู้จักแต่สิ่งเดิมๆ ให้ออกไปพบเจอกับเรื่องราวใหม่ๆ ดูบ้าง ชีวิตจะได้ไม่น่าเบื่อ และมีเรื่องไว้คุยกับคนอื่นได้อีกด้วยนะ !

  1. เข้าหาหรือพูดคยกับผู้มากประสบการณ์

เพราะจะทำให้ได้รับฟังประสบการณ์จริงที่ไม่เคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อน พร้อมกับทำให้เกิดความรู้สึกที่หลากหลาย บวกกับความตื่นตาตื่นใจในทันทีที่ได้ยิน

  1. รู้จักมองเรื่องราวในหลากหลายมุม

เนื่องจากทุกสิ่งบนโลกกว้างใหญ่ใบนี้ต่างก็มีหลากหลายด้าน ดังนั้น เราเองก็ควรมองให้มันมีหลากหลายแง่มุม เพราะถ้าหากมองแค่เพียงด้านเดียวก็จะเห็นและรับรู้มันได้แค่เพียงด้านเดียวเท่านั้น

  1. ลองคบคนหลากหลายประเภท

โลกกลมๆ ใบนี้ เต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่ต่างกันทั้งทางด้านนิสัย รวมไปถึงในแง่ความคิด ทำให้มีความสนใจในเรื่องที่มีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งเราอาจจะได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ จากคนเหล่านี้ก็เป็นได้

  1. หัดทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ

การกระทำเช่นนี้ จะเป็นวิธีที่จะสามารถช่วยให้เราได้ทำการค้นพบตัวเองในอีกมุมหนึ่งที่หลบซ่อนอยู่ และอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยด้วยซ้ำว่า นี่ก็เป็นอีกตัวตนหนึ่งของเราเช่นกัน

  1. หัดอ่านหนังสือที่ไม่เคยอ่าน

เพราะการให้ตัวเองได้ลองอ่านหนังสือในแบบที่ไม่ชอบอ่านหรือไม่เคยอ่าน ก็อาจเหมือนกับเป็นการทำให้เราได้มองเห็นโลกที่ไม่เคยได้พบจากที่ไหนมาก่อน

  1. การดูภาพยนตร์ต่างๆ ช่วยได้

ฉากต่างๆ ที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เหล่านั้น จะมีส่วนช่วยทำให้เราได้มองเห็นสถานที่สวยงามบนโลกใบนี้อีกหลายที่ และในวันหนึ่งเราอาจจะได้ไปยืนอยู่ตรงนั้นก็เป็นได้นะ

  1. ท่องเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ดูบ้าง

เพราะประสบการณ์ใหม่ๆ จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากมัวแต่พาตัวเองจมปลักอยู่กับสถานที่เดิมๆ ซึ่งการได้ทดลองใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่ที่เปลี่ยนไปจากเดิม อาจมีส่วนช่วยทำให้เราได้ค้นพบกับอะไรใหม่ๆ

  1. เลิกใช้ชีวิตจำเจแบบเดิม

ชีวิตที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบแต่สิ่งเดิมๆ มันดูน่าเบื่อไปแล้วหรือเปล่า !? งั้นลองมาเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนใหม่ ซึ่งอาจจะทำให้ได้พบอะไรที่ดีขึ้นมากกว่าเดิม

  1. สลัดตัวขี้เกียจออกไปจากชีวิต

ความขี้เกียจที่สิงอยู่ในตัวของใครหลายคน อาจเป็นตัวถ่วงของชีวิต ที่มีส่วนทำให้เราไม่ได้ก้าวออกไปค้นหาอะไรใหม่ๆ เพราะฉะนั้น ควรที่จะสลัดมันทิ้งไปเสียบ้าง !

  1. อย่าหยุดยั้งที่จะเรียนรู้

เพราะโลกยังไม่เคยเหนื่อยที่จะหยุดหมุน ดังนั้น ชีวิตก็จงอย่าหยุดที่จะเรียนรู้ เพราะการที่ไม่เคยรู้แล้วได้รู้ นั่นแปลว่าเรากำลังเรียนรู้อยู่นะ

เปลี่ยนโลก

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.