รู้สึกเป็นส่วนเกิน

สัญญาณเตือนว่าคุณกำลัง รู้สึกเป็นส่วนเกิน

รู้สึกเป็นส่วนเกิน

เคย รู้สึกเป็นส่วนเกิน บ้างไหม ? ไม่ว่าจะเป็นส่วนเกินในกลุ่มเพื่อน เป็นส่วนเกินในครอบครัว หรือเป็นส่วนเกินกับคนรักของคุณ

ลองมาเช็กดูว่าขณะที่คุณอยู่กับเพื่อน คนในครอบครัว หรือคนรัก คุณมีสัญญาณเหล่านี้ปรากฏหรือไม่

ไม่รู้เรื่อง ในสิ่งที่เพื่อนเขาคุยกัน

เพื่อนคุยกันดูเฮฮาซะเหลือเกิน แต่ทว่าคุณกลับไม่รู้เรื่องราวเหล่านั้นเลย และไม่มีแม้แต่ใครอธิบายถึงเรื่องราวเหล่านั้นให้คุณฟัง หากเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นกับคุณ ขอให้รู้ว่า คุณกำลังเป็นส่วนเกิน ในกลุ่มเข้าให้แล้ว

อยู่ตรงไหน ก็ดูเกะกะไปหมด

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร เดินไปไหน หรือแม้กระทั่งนั่งอยู่เฉย ๆ แต่กลับรู้สึกในใจแล้วว่า ทำไมตัวเองช่างดูเกะกะ หรือไม่เหมาะสมกับสถานที่นี้เลย เมื่อไรที่คุณรู้สึกแบบนี้ เมื่ออยู่ในกลุ่มเพื่อน แสดงว่าคุณกำลัง เกิดความรู้สึกแปลก ๆ ในใจ คล้าย ๆ ว่ากำลังเป็นส่วนเกินอยู่หรือเปล่า ?

ทุกคนเงียบ เมื่อคุณเดินเข้ามา

เคยสังเกตไหมว่า ก่อนที่คุณจะเดินเข้ากลุ่ม เพื่อนเฮฮาปาร์ตี้พูดคุยกันอยู่สนุกสนาน แต่เมื่อคุณเดินเข้ามาในกลุ่มปุ๊บ เพื่อนทุกคนเงียบกันหมด อันนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนแล้วว่า คุณคือส่วนเกินของกลุ่มนั่นเอง

ส่วนเกิน

ความรู้สึกบางอย่าง ในใจเปลี่ยนไป

ปกติแล้วเมื่ออยู่กับกลุ่มเพื่อน ต้องเกิดความรู้สึกสบายใจ และเป็นกันเอง แต่เมื่อไรที่คุณรู้สึกอึดอัด มองหน้าเพื่อนไม่ค่อยสนิทใจ เมื่อนั่นแหละความรู้สึกในใจคุณได้เปลี่ยนไปแล้ว หรืออีกนัยคือ คุณกำลังเป็นส่วนเกินในกลุ่มอยู่นั่นเอง

เริ่มรู้สึก ไม่อยากไปไหนมาไหนกับเพื่อน

การไปช้อปปิ้ง ดูหนัง กินข้าวคนเดียว ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่มันจะแปลก เมื่อคุณเคยไปกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ แล้วอยู่มาวันหนึ่ง เหลือเพียงตัวคุณที่ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยตัวเองคนเดียว นั่นอาจเป็นนัย ๆ แล้วว่า คุณกำลังรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนเกินในกลุ่ม จนไม่อยากไปไหนมาไหนกับใคร

หันไปทางไหน ไม่มีใครให้คำปรึกษา

บางครั้งพอเรามีปัญหาอะไร ก็อยากจะเล่า หรือระบายให้เพื่อนสักคนฟัง แต่เมื่อไรที่เริ่มรู้สึกว่า ไม่รู้จะหันหน้าไปเล่าให้ใครฟัง หรือไม่มีแม้แต่คนให้คำปรึกษา ก็อาจจะหมายความได้ว่า คุณเริ่มรู้สึกว่าไม่สนิทกับเพื่อนเช่นเดิมแล้ว

พูดอะไรไป ไม่มีใครเข้าใจ

เมื่อเราเล่าเรื่องอะไรไปให้เพื่อนในกลุ่มฟัง แต่กลับไม่มีใครเข้าใจเราเหมือนเดิม พอเราจะเริ่มเล่าอะไรบางอย่าง เพื่อนทำเหมือนไม่ค่อยอยากฟัง หรือฟังแบบผ่าน ๆ นั่นอาจเป็นอีกสัญญาณเตือนว่า คุณกำลังเป็นส่วนเกินในกลุ่มอยู่


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

สาเหตุที่ทำให้ เพื่อน บางคนหล่นหายไปจากชีวิต

10 จุดชนวนชวนแตกหักของทุกๆ ความสัมพันธ์

5 วิธีรับมือ หากมีอาการน้อยใจเพื่อน

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.