เพื่อน

สาเหตุที่ทำให้ เพื่อน บางคนหล่นหายไปจากชีวิต

ทำไม เพื่อน ถึงหายไปจากชีวิติ ?

เคยสงสัยกันหรือเปล่า ? ทำไมยิ่งนานวัน เพื่อน ที่เคยกลุ่มใหญ่ในสมัยมัธยม ถึงเริ่มลดลงเรื่อย ๆ หายไปทีละคน สองคน หรือบางครั้งอาจแทบไม่เหลือเลย

บางครั้งการที่เพื่อนหล่นหายไปจากชีวิต อาจเป็นสัญญาณเตือนแล้วว่าคุณกำลังมีพฤติกรรมอะไรที่เปลี่ยนจากเดิมหรือเปล่า

1.โอ้อวดบนโซเชียลมีเดียมากเกินไป

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคสมัยนี้ การถ่ายภาพอาหารสวย ๆ ที่พักบรรยากาศดี ๆ หรือแม้กระทั่งอยู่บนรถหรู คือสิ่งที่คนบนโลกออกไลน์ทำกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าคุณเป็นอีกคนที่โอ้อวด สิ่งของพวกนี้มากจนเกินพอดี อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เพื่อน ค่อย ๆ หายไปจากชีวิตคุณได้

2.เห็นแก่ตัวจนเกินงาม

จริงอยู่บางครั้งคนเราต้องมีบางมุมที่คิดถึงตัวเองบ้าง แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตัวเองมากจนเกินงาม และคอยจ้องแต่จะเบียดเบียนเพื่อนทุกคน หากเป็นแบบนี้นานวันเข้า คงไม่มีเพื่อนคนไหนที่ทนพฤติกรรมเห็นแก่ตัวของคุณได้หรอก

3.พูดคำว่า ไม่ จนติดเป็นนิสัย

การปฏิเสธเพื่อนเมื่อเราติดธุระ ติดภารกิจ หรือมีเหตุฉุกเฉินใด ๆ เพื่อนอาจพอเข้าใจได้ว่าคุณไม่สะดวกจริง ๆ แต่ถ้าหากคุณปฏิเสธเพื่อนแทบทุกครั้ง ไม่ว่าจะมีการนัดเจอที่ไหน หรือนัดไปเที่ยว กินข้าวดูหนัง หรือแม้กระทั่งงานสำคัญต่าง ๆ ของเพื่อน แบบนี้คงไม่มีเพื่อคนไหนทนคุณได้หรอก จริงไหม ?

4.นิสัยบางอย่างเปลี่ยนไป จนเห็นได้ชัด

เมื่อตอนเริ่มคบกันใหม่ ๆ ยังไม่สนิทกัน แต่ละคนก็ต่างมีแต่ข้อดีด้วยกันทั้งนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานวันเข้า นิสัยที่ดีในตอนแรก อาจจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปเป็นตัวเองมากขึ้น แต่ถ้านิสัยเหล่านั้นยังเป็นนิสัยที่เพื่อนพอรับได้ ก็ยังไม่เป็นไร แต่บางคนนิสิ นิสัยเปลี่ยนไปจนแทบเป็นคนละคน แล้วแบบนี้เพื่อนคนไหนจะทนได้ละเพื่อน

5.ไม่มีความเห็นอกเห็นใจ

การเป็นเพื่อนกัน สิ่งหนึ่งที่ควรมีเลยคือ ความเห็นอกเห็นใจ และการหยิบยื่นความช่วยเหลือให้แก่กัน แต่ถ้าวันไหน ที่คุณเกิดไม่มีความเห็นอกเห็นใจเพื่อน ไม่ว่าเพื่อนจะเป็นยังไงก็ไม่สนใจ หรือไม่คิดจะช่วยเหลือ หากเป็นแบบนี้บ่อย ๆ คงไม่มีเพื่อนคนไหนที่จะทนคนแบบนี้หรอก คุณว่าหรือเปล่า ?

6.ชิงดีชิงเด่น

เหนื่อยกับคนภายนอกมาแล้ว ยังต้องมาเจอกับเพื่อนตัวเองที่ คิดจะชิงดีชิงเด่นอยู่ตลอดเวลา แบบคงไม่มีใครที่ไหน อยากจะทนหรอก ว่าไหมละ ?

7.ดราม่าตัวแม่

จริงอยู่ว่า เมื่อเกิดเรื่องเศร้าหรือเรื่องไม่สบายใจ คนแรกที่เราโทรไประบายก็คือ เพื่อน แต่ถ้าคุณเกิดอาการดราม่าบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ เรื่องซ้ำซาก จำเจ ที่ไม่ว่าเพื่อนจะปลอบใจกี่ครั้ง แต่คุณก็ยังดราม่าเรื่องเดิม ๆ ไม่จบไม่สิ้น แบบนี้คงต้องทำใจยอมรับแล้วละ ว่าอีกไม่นานเพื่อนคนนี้ก็จะหายไปจากชีวิตคุณด้วย


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

5 นิสัยของการเป็น เพื่อนที่ดี

5 วิธีรับมือ หากมีอาการน้อยใจเพื่อน

11 วิธี รักษามิตรภาพให้ยาวนาน ในทุกความสัมพันธ์

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.