สถานการณ์พวกนี้ ที่ทำให้รู้สึกว่าบางทีก็ควรจะมีใครสักคน❤

สถานการณ์พวกนี้ ที่ทำให้รู้สึกว่าบางทีก็ควรจะมีใครสักคน❤

สถานการณ์ที่มักทำให้รู้สึกว่าอยากมี ใครสักคน

สถานการณ์จำพวกนี้ ที่มักชอบทำให้เกิดความรู้สึกที่ว่า “อยู่อย่างเหงาๆ บางครั้งมันก็ดี แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าให้ชีวิตได้ลองมี ใครสักคน เข้ามาอยู่ด้วย”

1.ตอนที่กำลังหลงทาง

ถ้าการเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวอย่างเช่นทุกวันนี้ จะทำให้ตัวเองได้รับรู้ถึงความยากลำบาก และความยุ่งวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตอยู่บ่อยๆ จนเริ่มเหนื่อยและท้อใจในความงี่เง่าของตัวเองแล้ว

งั้นจะดีกว่ามั้ย หากได้ลองมีใครสักคนมานั่งเป็นเพื่อนข้างๆ ทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวไม่ใช่เรื่องที่ยากและน่าเบื่ออีกต่อไป เพราะอย่างน้อยถ้าหากจะต้องหลงทางอีกครั้ง ก็ยังช่วยทำให้รู้สึกอุ่นใจมากกว่าการต้องหลงทางไปไหนมาไหนเพียงคนเดียว

2.ตอนที่อยากไปเที่ยวไกลๆ

อุปสรรคของการใช้ชีวิตคนเดียวในบางครั้งคือ การอยากเดินทางไปเที่ยวที่ไหนสักที่แบบไกลๆ แต่ติดตรงที่ยังไม่กล้าพอในการตัดสินใจเดินทางออกไปไหนเพียงลำพัง และความไม่กล้าพอนี้เอง ที่เป็นตัวการทำให้ไม่ได้ไปในที่ๆ อยากจะไปจริงๆ สักที

ซึ่งข้อดีของการมีใครสักคนมาเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง นอกจากจะทำให้ได้ไปในสถานที่ๆ ใฝ่ฝันไว้จริงๆ แล้ว ยังถือเป็นการสร้างความทรงจำดีๆ ระหว่างกัน ที่นึกถึงทุกครั้งก็ยังคงอบอุ่นในหัวใจได้อีกด้วย

3.ตอนที่มีปัญหาและต้องการคนรับฟัง

ไม่ใช่ที่ว่าทุกๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น จะเป็นสิ่งที่สามารถบอกเล่าให้ใครต่อใครฟังอย่างไม่ต้องระมัดระวังก็ได้ เพราะในความเป็นจริงแล้ว เราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าใครบ้างที่แกล้งหวังดี หรือใครบ้างที่หวังดีกับเราจากใจจริงๆ

การมีคนที่คอยรับฟังและสามารถให้คำปรึกษาได้ จึงเป็นสิ่งจำเป็น เมื่อต้องพบเจอกับปัญหาที่ยังหาทางแก้ไขไม่เจอ เพราะนอกจากจะทำให้ได้รับกำลังใจที่ดีแล้ว ยังทำให้รู้สึกได้ถึงความปลอดภัย ในตอนที่กำลังตกอยู่กับสภาวะแห่งความกังวล

4.ตอนที่ไม่สบาย

ในตอนที่กำลังเกิดอาการไม่สบาย ร่างกายก็ย่อมต้องพบเจอกับความอ่อนแออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนในบางครั้งก็อาจมีผลทำให้หัวใจเกิดความรู้สึกอ่อนแอลงตามไปด้วย ซึ่งในเวลาที่ทุกอย่างกำลังอ่อนแอลงแบบนี้ คนเราก็มักจะเกิดความรู้สึกโหยหาใครสักคนเข้ามาเป็นกำลังใจ และคอยช่วยดูแลให้หายดีไวๆ มากกว่าการต้องดูแลตัวเองแบบเหงาๆ อย่างนั้นแน่นอน

และข้อดีของการที่มีคนรู้ใจคอยอยู่ด้วยนั้น อาจจะมีส่วนช่วยให้อาการป่วยที่เป็นอยู่หายได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้นะ

5.ตอนที่กำลังเหงา

บ่อยครั้งที่ความเหงา มักเป็นสิ่งที่อันตรายสำหรับใครหลายคน เพราะถือเป็นตัวการร้ายที่สามารถสร้างความหดหู่ใจให้กับมนุษย์ได้อย่างรุนแรง โดยเฉพาะในคนขี้เหงาที่ต้องการใครสักคนมาอยู่ข้างๆ ด้วย

การมีใครสักคน หรือคนที่เข้าใจไว้ให้พูดคุยและปรึกษากันบ้าง อาจช่วยทำให้รู้สึกว่า ชีวิตดูมีคุณค่าขึ้นมา และมีกำลังใจที่จะใช้ชีวิตต่อไปในทุกๆ วันอีกด้วยนะ

6.ตอนที่เห็นคนมีคู่

ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลายครั้งที่เวลาออกไปไหนมาไหน แล้วสายตาบังเอิญไปสะดุดกับคนมีคู่ จะต้องแอบเกิดความรู้สึกอิจฉาปนเศร้าในใจเล็กๆ

ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ช่วยสร้างความเหงาขึ้นมาปกคลุมหัวใจได้เป็นอย่างดี จนทำให้เกิดความคิดที่ว่า หรือในบางทีชีวิตก็ควรที่จะต้องมีใครสักคนแล้วจริงๆ !?

ใครสักคน

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.