8 ข้อดี ของการวิ่งหนีความจริงไปชั่วขณะ

8 ข้อดี ของการวิ่งหนีความจริงไปชั่วขณะ

ข้อดีของการ วิ่งหนีความจริง ชั่วขณะ

คงไม่มีประโยชน์อะไรสำหรับการหันหลังหรือ วิ่งหนีความจริง ที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อขึ้นชื่อว่าความจริงแล้ว ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องหัดทำความเข้าใจ และเผชิญหน้ายอมรับกับมันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่จะมีข้อดีอะไรเกิดขึ้นบ้าง หากได้ลองหลบหนีความจริงตรงหน้าไปเพียงชั่วขณะ แล้วค่อยหันกลับมาต่อสู้กับมันใหม่ เมื่อใจพร้อมอีกครั้ง

1.ได้ตั้งหลักให้มั่นคง

ไม่ใช่ที่ว่าทุกๆ ความจริงที่เกิดขึ้นนั้น จะถูกจัดให้เป็นเรื่องราวดีๆ หรือเป็นสิ่งที่ใครต่างก็ยอมรับมันได้อย่างง่ายดาย เพราะธรรมชาติของโลกใบนี้ มักมีความจริงทั้งในแง่ที่ดี และความจริงในแง่ที่โหดร้ายเกิดขึ้นพร้อมกันอยู่เสมอ

ซึ่งการลองหันหลังให้กับความจริงที่รู้อยู่แล้วว่าต้องเกิดขึ้นดูบ้าง อาจเป็นการช่วยให้ตัวเองได้ถอยกลับไปตั้งหลัก และมองเห็นทางออกดีๆ ก่อนที่จะกลับมาเผชิญหน้าสู้กับมันอีกครั้ง

2.ได้มีเวลาคิดทบทวนกับสิ่งที่เกิด

หลายครั้งที่ความจริงบางอย่าง มักเกิดขึ้นภายในเวลาอันรวดเร็ว และไม่อาจทำใจยอมรับกับมันได้ในทันที การลองหลบหลีกสิ่งที่เจอตรงหน้าไปสักพัก อาจมีส่วนช่วยให้ตัวเองได้ทบทวนหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น พร้อมๆ กับทำความเข้าใจไปด้วยว่า อะไรคือเหตุและผลของการกระทำเหล่านี้

และเมื่อมองเห็นถึงสาเหตุของความจริงที่เกิดขึ้นแล้ว อาจทำให้เราเข้าใจในธรรมชาติความเป็นไปของชีวิตมากขึ้นก็เป็นได้

3.ได้หยุดพักความรู้สึกชั่วคราว

จริงอยู่ที่ว่า ความรู้สึกเหนื่อยกาย ยังหนักไม่เท่ากับความรู้สึกเหนื่อยใจที่เกิดขึ้น ซึ่งข้อดีของการต่อต้านความจริง อาจทำให้เราได้หยุดพักอีกหลายๆ ความรู้สึกสับสนที่มักมีส่วนทำให้ตัวเราเองแย่ลง หากได้ลองหยุดพักการเผชิญหน้ากับความจริงไปบ้าง ก็อาจช่วยทำให้เราได้หยุดกับพักทุกๆ ความรู้สึกที่มีอยู่ไปด้วยเช่นกัน

4.ได้ลืมบางสิ่งไปชั่วขณะ

คงไม่มีใครสามารถลืมสิ่งที่เกิดขึ้นได้ภายในระยะเวลาเพียงสั้นๆ โดยเฉพาะบางเรื่องที่มีผลกระทบต่อจิตใจและฝังลึกอยู่ในความรู้สึก การได้หันหน้าไปสนใจสิ่งอื่นดูบ้าง ก็อาจเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้หลงลืมเรื่องที่ไม่อยากจะจดจำไปชั่วขณะ และเป็นการได้ฟื้นฟูทุกอย่างในตัวเองให้กลับมาพร้อมที่จะเริ่มใหม่อีกครั้ง

5.ได้ยินเสียงจากบางอย่างชัดเจน

เสียงที่ว่านี้ ก็อาจเป็นเพียงเสียงเล็กๆ ที่สามารถช่วยเรียกสติที่กำลังเตลิดออกไปไกล ให้กลับมามั่นคงได้เช่นเดิม และเป็นอีกเสียงๆ หนึ่ง ที่ต้องการจะบอกให้หัวใจรับรู้ว่า ตัวเองกำลังรู้สึกอย่างไร รวมถึงควรจะทำอย่างไรต่อไปอีกในอนาคต

บางครั้งการหลบหนีโลกแห่งความจริง เพื่อเข้ามาอยู่ในโลกของตัวเองอย่างเงียบๆ บ้าง อาจทำให้เรารับรู้ถึงความต้องการที่แท้จริง รวมถึงการตัดสินใจในบางสิ่งบางอย่างของตัวเองด้วยก็ได้

6.ได้ลองใช้ความพยายามที่มี

เราจะรู้ว่าในตัวของเรามีความพยายามมากแค่ไหน ก็ต่อเมื่อเริ่มที่จะสูญเสีย หรือต้องการที่จะได้ในบางสิ่งบางอย่างมา การหัดทำความรู้จักกับความจริงที่เจอบ้าง อาจมีส่วนทำให้เราได้ลองใช้ความพยายามทั้งหมดที่มีเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงมัน ถึงแม้ว่าความเป็นจริงแล้ว จะไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้เลยสักครั้งก็ตาม

7.ได้ทำความเข้าใจว่าความจริงก็คือ “ความจริง”

สุดท้ายแล้ว เมื่อได้ลองใช้ความพยายามทั้งหมดที่มี ก็อาจทำให้เราเข้าใจได้มากขึ้นว่า โลกใบนี้ไม่มีอะไรสามารถเปลี่ยนแปลงความจริงที่เกิดขึ้นได้เลย นอกเสียจากว่า จะยอมทำความเข้าใจและหัดยอมรับกับทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้น รวมถึงปรับตัว และเปลี่ยนแปลงตัวเองไปพร้อมๆ กับมันในทิศทางที่ทำให้ตัวเองเป็นสุขได้

8.ได้เตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง

เมื่อมีบางสิ่งเกิดขึ้นแล้ว ก็มักจะมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ กับความจริงเหล่านี้เสมอ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสัจธรรมที่แท้จริงของชีวิต ที่ไม่ว่าใครต่างก็ต้องได้รับการเปลี่ยนแปลงด้วยกันทั้งนั้น

วิ่งหนีความจริง

โดย : sineenow

 

Posted in Uncategorized
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.