10 จุดชนวนชวนแตกหักของทุกๆ ความสัมพันธ์

10 จุดชนวนชวนแตกหักของทุกๆ ความสัมพันธ์

จุดชนวนชวนสร้าง ความแตกหัก ของทุกๆ ความสัมพันธ์

ความแตกหัก มักเกิดขึ้นได้กับทุกๆ ความสัมพันธ์ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ อาจเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เกิดชนวนชวนร้าวฉานของมิตรภาพดีๆ ระหว่างกัน

1.ปัญหาเรื่องเงิน

ต่อให้จะมีความสัมพันธ์ที่ยาวนาน และสนิทกันมากมายขนาดไหน ก็อดยอมรับไม่ได้อยู่ดีว่า ปัญหาเรื่องเงิน ถือเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้คนสองคนที่เคยมีมิตรภาพดีๆ ต่อกัน ถึงกับต้องแตกหักและร่ำลากันไปแบบจบไม่สวย เพราะคำว่าเงินทองไม่เข้าใครออกใคร

2.ความเอาเปรียบ เห็นแก่ตัว

ความเห็นแก่ตัว มักซ่อนอยู่ในด้านมืดของมนุษย์ทุกคน ขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะแสดงออกมามากน้อยแค่ไหน ซึ่งการแสดงความเอาเปรียบ โดยไม่รู้ตัวของใครหลายคนนี้ ที่เป็นตัวการสร้างภาพลักษณ์ และความรู้สึกในแง่ลบให้เกิดขึ้นกับคนอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย

3.ต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง

ดูๆ ไปแล้วน่าจะเป็นพฤติกรรมของนกสองหัว ที่เรียกได้ว่าย่ำแย่ที่สุด เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า ลับหลังเรา เขานำเราไปพูดเสียๆ หายๆ อย่างไรบ้าง ทางที่ดีก่อนจะเลือกคบกับใคร ควรมองและพิจารณาให้ดีเสียก่อน เพราะจะได้ไม่ต้องมานั่งโมโหและเสียความรู้สึกในตอนหลังได้

4.หวังเอาแต่ได้

การกระทำที่หวังเอาแต่ได้จากคนบางคน แต่ไม่เคยหยิบยื่นอะไรกลับมาบ้างเลย คงไม่เหมาะที่จะให้เข้ามาร่วมอยู่ในวงโคจรของชีวิต เพราะความไร้น้ำใจ ที่ไม่เคยให้อะไรใครก่อน แถมยังมาหวังผลประโยชน์ต่างๆ จากคนอื่น ความสัมพันธ์แบบนี้คบไปก็มีแต่เสียดายเวลา

5.พากันตกต่ำ

เมื่อมนุษย์ทั้งหลายอยู่ในช่วงที่ตกต่ำจนถึงขีดสุด ก็มักจะแสดงสัญชาติญาณดิบในการเอาตัวรอดออกมาอย่างเปิดเผย เพราะไม่มีอะไรจะเสีย ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ จะสามารถเป็นวัดความจริงใจในความสัมพันธ์ได้ว่า เราจะเอาตัวรอดไปด้วยกัน หรือใครจะเอาตัวรอดไปเพียงคนเดียว

6.ก้าวก่ายความเป็นส่วนตัว

บางครั้งคำว่า “เรื่องส่วนตัว” ก็ต้องทำความเข้าใจว่า มันคือเรื่องส่วนตัวของแต่ละบุคคลจริงๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะเข้าไปก้าวก่าย หรือซักถามมากจนเกินพอดี เพราะอาจทำให้อีกฝ่ายเกิดความไม่พอใจ จนเกิดเป็นความบาดหมาง และทะเลาะเบาะแว้งกันได้ในที่สุด

7.เตือนไม่ฟัง

ความสัมพันธ์ที่ดี จะต้องคอยตักเตือนกันอยู่เสมอ หากใครบางคนกำลังเดินเข้าไปยืนบนเส้นทางที่ผิด แต่ถ้าหากพูดไปแล้ว กลายเป็นว่าไม่รับรู้ และไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง นั่นอาจแปลได้ว่า ผู้พูดไม่เคยมีความหมายหรือความสำคัญพอที่จะทำให้เชื่อได้เลย

8.แก่งแย่ง แข่งขัน

หากรู้สึกเหมือนว่า กำลังมีใครบางคนคอยจ้องที่จะแข็งขัน ชิงดีชิงเด่นอยู่ด้วยตลอดเวลา นั่นอาจหมายความว่า คนๆ นั้น ไม่ได้มองเห็นถึงคุณค่าของคำว่ามิตรภาพ แต่กลับกลายเป็นว่า มองเห็นแค่เพียงคู่แข่งที่ต้องการเอาชนะ ซึ่งสุดท้ายแล้ว พฤติกรรมแบบนี้ จะเป็นตัวการที่ทำให้คนบางคนเปิดเผยธาตุแท้ออกมา

9.พูดไม่คิด

หลายครั้งบางคำพูดที่ไม่ได้ผ่านการกลั่นกรองก่อนจะพูดออกมา มักเป็นสิ่งที่ทำร้ายหัวใจของคนฟังได้เป็นอย่างดี ถึงแม้คนที่พูดจะไม่ได้ตั้งใจหรือคิดอะไรเลยก็ตาม ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า บางความสัมพันธ์ที่ดีงามมาโดยตลอด กลับถึงจุดที่ต้องพังลง เพราะคำพูดของคนไม่รู้จักคิดเพียงไม่กี่คำ

10.ไม่รู้จักเกรงใจ

มิตรภาพจะยาวนานได้ ส่วนหนึ่งต้องมาจากความเกรงใจที่มีให้กันและกัน ไม่ใช่เห็นว่าสนิทกันแล้ว จึงไม่ต้องแสดงความเกรงใจอะไรต่อกันเลย เพราะยิ่งรู้จักหรือสนิทกันมานานมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องให้ความเกรงอกเกรงใจต่อกันมากขึ้นเท่านั้น

ความแตกหัก

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.