เพิ่มความสำเร็จ

Best books of the week (XIII) คิดเป็น เพิ่มความสำเร็จ

Best books of the week (XIII) คิดเป็น เพิ่มความสำเร็จ

Best books คราวนี้พูดถึงหนังสือแนวจิตวิทยา 2 เล่ม คือ GRIT: THE POWER OF PASSION AND PERSEVERANCE และ MINDSET: CHANGING THE WAY YOU THINK TO FULFIL YOUR POTENTIAL ที่ผู้เขียนมุ่งพาเราย้อนกลับไปสำรวจความคิดของตนเองจากภายใน เพื่อจะไขกุญแจปลดล็อกให้เราเห็นด้านที่ดีที่สุดในตัวเอง ก่อนจะนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อ เพิ่มความสำเร็จ ในขั้นต่อไป ส่วนอีกเล่มเป็นเทรนการเงินที่เรียกว่า เงินดิจิทัล (CRYPTO CURRENCY) จะเป็นอย่างไรหากโลกนี้ไม่มีธนบัตรและธนาคาร ต้องลองติดตาม

GRIT: THE POWER OF PASSION AND PERSEVERANCE

หมวดมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

โดย Angela Duckworth

ปลดล็อกกุญแจสู่ความสำเร็จ สำหรับคนที่ต้องการมองหาความสำเร็จต้องไม่พลาดอ่านหนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนเป็นนักจิตวิทยาผู้บุกเบิกศาสตร์ด้านการค้นพบตัวเอง โดยพาเราไปสำรวจและค้นหาคุณสมบัติที่แท้จริงของตัวเอง ที่สามารถพัฒนาต่อยอดจนนำไปสู่ความสำเร็จอันโดดเด่นได้ เพิ่มทักษะให้ตนเองด้วยความชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ GRIT จะบอกถึงสิ่งที่คุณควรทำต่อไปหากคุณบังเอิญสะดุดล้ม และวิธีการฝึกปฏิบัติอย่างแท้จริงโดยไม่ต้องอาศัยโชคชะตาฟ้าลิขิต เพื่อนำตัวเองไปสู่การเป็นผู้นำ

 

MINDSET: CHANGING THE WAY YOU THINK TO FULFIL YOUR POTENTIAL

หมวดมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

โดย Carol Dweck

จากผลงานการวิจัยกว่าทศวรรษของแครอล นักจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สู่หนังสือที่ค้นพบความคิดที่ก้าวล้ำ – พลังแห่งความคิดของเรา เธออธิบายว่าเหตุใดความสามารถและพรสวรรค์ถึงไม่ได้เป็นตัวกำหนดความสำเร็จของคนๆ นั้นเสมอไป แต่ความคิดที่ถูกต้องจะสามารถสร้างแรงจูงใจและช่วยทำให้เราเข้าใกล้สู่ความสำเร็จได้มากกว่า รวมถึงบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

ผู้เขียนเปิดเผยถึงส่งที่พ่อแม่ คุณครู ผู้บริหาร ควรรู้ อย่างความคิดง่ายๆ ที่จะช่วยให้สมองรักที่จะเรียนรู้และมีความคิดยืดหยุ่น อันเป็นพื้นฐานไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในทุกๆ สถานการณ์

 

CRYPTOCURRENCY: HOW BITCOIN AND DIGITAL MONEY ARE CHALLENGING THE GLOBAL ECONOMIC ORDER

หมวดธุรกิจ

โดย VIGNA & CASEY

หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า Bitcoin หรือการแลกเปลี่ยนเงินตราในโลกดิจิทัลกันมาบ้าง แล้วมันส่งผลอย่างไรกับระบบเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน ต้องลองมาหาคำตอบใน CRYPTOCURRENCY  กันดู

ระบบควบคุมการทำงานของเงินกับนายหน้าและพ่อค้าคนกลาง มีรูปแบบเดิมๆ มากว่าศตวรรษ แต่มาตอนนี้รูปแบบมีความหลากหลายมากขึ้น เกิดเงินดิจิทัล (CRYPTO CURRENCY) ขึ้นมา สกุลเงินที่ทำให้ผู้คนมีทางเลือกมากขึ้นและจะทำให้เราอยู่บนจุดยอดของการปฏิวัติที่อาจก่อร่างสร้างโลกของเรา

หัวใจสำคัญของเรื่องนี้คือเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงของการพิมพ์หรืออินเทอร์เน็ตไปเลย สกุลเงินดิจิทัลไม่ถูกกำหนดและควบคุมโดยรัฐบาลใดรัฐบาลหนึ่งหรือถูกควบคุมโดยคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่มูลค่าจะขึ้นอยู่กับความต้องการใช้อย่างแท้จริง เงินดิจิทัลไม่มีสัญชาติและเป็นอิสระไม่ขึ้นกับใคร (รวมถึงไม่มีกฎหมายควบคุมด้วย)

โลกจะเป็นอย่างไรหากปราศจากธนาคารและเครดิตการ์ด หรืออัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ ต้องคอยติดตาม


บทความที่น่าสนใจ

Best books of the week (XII) มั่นใจ ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นเรา

7 หยุดความคิดลบ สั่งสมอง เปลี่ยนนิสัย

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.