7 เหตุผล ทำไมถึงไม่ควรโพสต์ทุกอย่างลงบนโซเชียล

7 เหตุผล ทำไมถึงไม่ควรโพสต์ทุกอย่างลงบนโซเชียล

ทำไมถึงไม่ควรโพสต์ทุกอย่าลงบน โซเชียล

โลก “ โซเชียล ” ก็เปรียบเสมือนดาบสองคม ที่ถ้าหากใช้ให้ถูกวิธีก็สามารถสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นได้ แต่ถ้าหากใช้แบบผิดวิธีก็อาจสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นได้แบบไม่ทันรู้ตัว

  1. ตกเป็นผู้ถูกนินทา

ในยุคที่คนเรา สามารถมองเห็นทุกการเคลื่อนไหวของใครหลายคนผ่านโลกออนไลน์ได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าหากจะต้องตกอยู่ในสถานะของผู้ถูกนินทาได้อย่างง่ายดายอีกด้วยเหมือนกัน

เพราะไม่ใช่ที่ว่าคนทุกคน จะมีแต่ความหวังดีมอบให้กับเราได้อย่างเต็มร้อยอยู่เสมอไป ทางที่ดีจึงควรป้องกันตัวเอง ไม่ให้ถูกพูดถึงในด้านเสียๆ หายๆ ด้วยการหยุดแชร์เรื่องส่วนตัว ที่คิดว่าไม่สมควรบอกให้โลกรู้ หรือบุคคลภายนอกรับรู้บ้างจะดีกว่า

  1. อาจทำให้เกิดภาพลักษณ์ด้านลบ

หลายครั้งที่ภาพลักษณ์ด้านลบของใครหลายคน มักเกิดมาจากการระบายความรู้สึกต่างๆ นาๆ ลงในโลกออนไลน์อย่างไม่ทันระวังตัว จนลืมไปว่า พื้นที่ส่วนตัวบนโลกสาธารณะใบนี้ เต็มไปด้วยใครหลายคนที่คอยจ้องจับตามองอยู่

การโพสต์ระบายบางสิ่งบางอย่างที่กำลังอัดอั้น จึงอาจเป็นตัวการหลักที่สามารถทำให้เกิดภาพลักษณ์ในทางด้านลบต่อสายตาของบุคคลอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี

  1. เป้าหมายของพวกไม่หวังดี

เราไม่สามารถรับรู้ได้ว่า ในขณะที่กำลังอัพเดทชีวิตประจำวันลงในพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองนั้น มีใครบ้างที่แอบคิดร้าย หรือไม่หวังดีกับเราบ้าง เพราะนี่อาจเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่สามารถทำให้พวกไม่หวังดีทั้งหลายแอบติดตาม และเกิดการลอบทำร้ายได้จากการเช็คอินตามสถานที่ต่างๆ ที่เราไป

  1. ไม่มีคำว่าพื้นที่ส่วนตัวบนโลกออนไลน์

ต่อให้สิ่งที่ระบายออกมาจะอยู่ในขอบเขตของพื้นที่ส่วนตัว แต่ยังไงก็ต้องไม่ลืมว่า “ความเป็นส่วนตัว” บนพื้นที่ของโลกออนไลน์นี้ ไม่เคยมีอยู่จริง

ดังนั้น ก่อนที่จะลงมือโพสต์อะไรลงไป ต้องคิดให้รอบครอบซะก่อน เพราะถ้าหากเกิดความผิดพลาดไปแล้ว อาจไม่สามารถกลับมาแก้ไขอะไรได้ทัน

  1. กลายเป็นคนขี้อวด

จุดประสงค์ของใครหลายคน อาจแค่ต้องการแชร์เรื่องต่างๆ ที่พบเจอให้กับคนอื่นๆ ได้รับรู้ แต่ไม่ใช่ที่ว่า คนทุกคนที่เลื่อนมาเห็น จะเข้าใจในจุดประสงค์ที่แท้จริงของเราเสมอไป

การโพสต์เรื่องราว หรืออะไรต่างๆ ที่ได้ไปพบเห็น หรือสัมผัสมา จึงอาจทำให้หลายคนได้กลายเป็นพวกขี้อวดในสายตาของคนรอบข้างไปโดยปริยาย

  1. ถูกมองว่าไม่รู้จักยับยั้งอารมณ์

เชื่อว่ามีหลายคนในที่นี้ ต้องเคยระบายอารมณ์แย่ๆ หรืออารมณ์ชั่ววูบที่เป็นอยู่ในตอนนั้นลงบนโลกโซเชียลอย่างแน่นอน เพราะมันถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการระบายที่ช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้น เปรียบเหมือนมีคนคอยรับฟัง และอาจได้รับกำลังใจจากผู้ที่เลื่อนผ่านมาเจอ

แต่รู้มั้ยว่า ในขณะเดียวกันนั้น ก็อาจทำให้ถูกมองว่าเป็นพวกไม่รู้จักยับยั้งอารมณ์ตัวเอง เพราะต้องคอยมาประกาศให้คนอื่นรับรู้ในเรื่องส่วนตัวที่ไม่ใช่เรื่องจำเป็น

  1. สร้างความรำคาญให้กับคนอื่น

การบอกในสิ่งที่ไม่จำเป็นให้คนอื่นรับรู้มากจนเกินไป ก็อาจสร้างความน่ารำคาญให้เกิดขึ้นได้อย่างไม่ทันรู้ตัวด้วยเช่นกัน เพราะถึงแม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวก็ตาม แต่ต้องไม่ลืมว่า ยังมีอีกหลายคนที่กำลังอยู่บนพื้นที่ส่วนตัวที่ว่านี้ของคุณด้วย

โซเชียล

โดย : sineenow

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.