คนที่ไม่ใช่

5 เหตุผล ที่ทำให้คุณได้เจอแต่ ” คนที่ไม่ใช่ “

5 เหตุผล ที่ทำให้คุณได้เจอแต่ ” คนที่ไม่ใช่ “

เคยสงสัยไหมคะว่า เพราะอะไรคนรักที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ถึงมีแต่ คนที่ไม่ใช่ สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการจากลาที่แม้แต่มิตรภาพดีๆ ระหว่างเพื่อน ก็รักษาเอาไว้ไม่ได้ … 5 ข้อนี้อาจจะเป็นเหตุผลก็ได้นะคะ

1.คุณหลงเสน่ห์เขา จนมองข้ามนิสัยไม่ดี

การพูดจาหวานๆ หรือการรู้จักเอาอกเอาใจของเขา ในช่วงเริ่มต้นทำความรู้จัก อาจสร้างความประทับใจให้คุณ  ทำให้คุณหลงรักเขาจนหัวปักหัวปำ และมองข้ามนิสัยไม่ดี ที่เป็นตัวตนที่แท้จริงของเขาไป สุดท้าย จึงลงเอยด้วยความเสียใจทุกครั้ง ในข้อนี้ผู้หญิงที่เคยหลงเสน่ห์ผู้ชายเจ้าชู้ น่าจะเข้าใจเป็นอย่างดี

2.คุณมัวแต่มองหาคนใหม่ในสถานที่เดิมๆ

หลายคนที่เลือกคบคนรักที่เจอกันในร้านเหล้า มักจะมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน ในเรื่องที่อีกฝ่ายชอบเที่ยว หรือติดสุรา แม้ว่าจะเลิกรากันแล้ว คนใหม่ที่เข้ามา ก็มักจะนำพาปัญหาแบบเดิมมาให้ตลอด ที่เป็นอย่างนี้เพราะคุณยังคงวนเวียนอยู่แต่ในสถานที่แบบเดิม ทำให้เจอแต่คนลักษณะเดิมๆ อยู่เรื่อยไป ทางที่ดีลองหากิจกรรมหรืองานอดิเรกใหม่ๆ ทำดูบ้าง หรือไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป แล้วคุณจะได้เจอคนที่ทำให้คุณอุทานในใจว่า ทำไมไม่มาที่นี่เสียตั้งนานแล้ว!

3.คุณไม่ยอมเชื่อสัญญาณเตือน

หลายครั้ง มักจะมีสัญญาณคอยเตือนเราว่า คนที่เรากำลังคบอยู่ด้วยนั้น มีนิสัยใจคอ หรือการกระทำที่ “ไม่ใช่” สำหรับเรา เช่น เวลาทะเลาะกัน เขามักจะทำร้ายร่างกายคุณ แต่คุณกลับไม่ยอมใส่ใจ เลือกที่จะให้อภัยเขา และปล่อยให้เวลาผ่านไปเนิ่นนาน กว่าจะรู้ตัวว่าคนๆ นี้ไม่เหมาะเป็นคู่ชีวิต ก็บอบช้ำไปทั้งร่างกาย และหัวใจ เสียเวลาไปหลายสิบปีแล้ว

4. คุณเชื่อมั่นว่าตัวเองสามารถเปลี่ยนเขาได้

การเปลี่ยนแปลงอีกฝ่ายให้เป็นอย่างใจเราคิดนั้นอาจทำได้จริง และทำให้คุณรู้สึกเป็นสุขใจในช่วงเริ่มแรกที่คบหาดูใจกัน แต่นานวันเข้า เขาคนนั้นอาจรู้สึกไม่เป็นตัวเอง อึดอัดที่คุณคอยบังคับให้เขาเป็นในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเขา และสุดท้าย ก็ลงเอยด้วยการหาทางกลับไปเป็นตัวเขาในแบบเดิม พร้อมกับมองหาคนใหม่ ที่รับได้ในตัวตนของเขามากกว่า

5.คุณตั้งมาตรฐานเยอะเกินไป

หลายคนเฝ้าแต่มองหา คนที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมตามที่วาดฝันไว้ ต้องฐานะดี ต้องมีการงานที่มั่นคง ต้องควงไปไหนแล้วไม่เขินอาย หากใครไม่ตรงตามมาตรฐานที่วางไว้ คุณก็รีบปฏิเสธในทันที จนไม่รู้ตัวเลยว่า กำลังปิดกั้นโอกาสตัวเองในการทำความรู้จักกับคนธรรมดาๆ ที่สามารถทำให้คุณมีความสุขได้ยิ่งกว่าใคร

รู้อย่างนี้แล้ว ลองปรับเปลี่ยนตัวเองดูนะคะ…เชื่อว่าสักวัน คุณจะเจอคนดีๆ อย่างที่ต้องการค่ะ


บทความน่าสนใจ

3 สเต็ปง่ายๆ ตัดใจจากคนรักเก่า แบบได้ผลจริง

เทคนิคง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองให้เป็น คนน่าดึงดูด

7 เสน่ห์ของผู้หญิง แม้หน้าตาธรรมดาแต่ดึงดูดสายตาหนุ่มๆ

6 คำพูดต้องห้ามในที่ทำงาน หยุดพูดได้แล้วจะกลายเป็นคนน่ารัก

นิสัยไม่น่ารัก ที่ต้องหยุดทำทันที ถ้ายังอยากมีคนคบ

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.