7 เหตุผลดีๆ

7 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมควรจัดงานแต่งเล็กๆ

7 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมควรจัดงานแต่งเล็กๆ

สำหรับคนที่ไม่ชอบงานพิธีการ หรือจัดงานใหญ่ๆ ที่มีคนมาร่วมงานนับร้อย แต่อยากได้บรรยากาศอบอุ่นสบายๆ กับญาติและเพื่อนสนิทเท่านั้น การจัดงานแต่งให้มีสเกลเล็กลงถือเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะนอกจากจะเป็นการประหยัดงบประมาณไปในตัวแล้ว ยังมี 7 เหตุผลดีๆ ที่น่าคิดตามอีกด้วยนะ

 

1.ง่ายต่อการวางแผน

บางคนอาจชอบที่จะจัดการนู่นนี่ แต่สำหรับใครที่ไม่อยากต้องมานั่งมึนงงว่าได้เชิญแขกคนไหนไปแล้วบ้าง หรือเมนูอาหารที่เลือกจะโอเครึเปล่านะ ถึงจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ค่อนข้างจุกจิกเอาการ โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานประจำอาจเสียเวลามหาศาลให้กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างคาดไม่ถึง แต่งานเล็กๆ มีเรื่องให้ปวดหัวน้อยกว่ามาก ลองเปรียบเทียบดู ถ้าจัดงานกลางแจ้งแล้วฝนดันตกลงมา การที่ต้องเคลื่อนย้ายแขก 14 คนกับ 200 คนก็ต่างกันเอาการอยู่นะ

 

2.ใส่ใจในรายละเอียดได้มากกว่าเดิม

การ์ดเชิญเราอาจใส่ไอเดียเก๋ๆ ลงไปด้วยการวาดภาพแขกที่เราจะเชิญ, ของชำร่วยที่หน้าตาไม่ซ้ำแบบในแต่ละชิ้น หรือจะคัดสรรผลิตภัณฑ์พื้นบ้านที่เราชื่นชอบมามอบให้กับผู้เข้าร่วมงานก็ย่อมได้ โดยไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องงบประมาณหรือข้อจำกัดด้านเวลา

 

3.แขกมีเวลาทำความรู้จักกัน

ในบางรายที่ไปจัดงานต่างจังหวัดการเชิญแขกกลุ่มเล็กๆ จะทำให้พวกเขาได้ทำความรู้จักกับญาติของอีกฝ่ายอย่างทั่วถึง ได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งจะสร้างความสนิทสนมให้เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองครอบครัวได้เป็นอย่างดี

 

4.เป็นข้อแก้ตัวที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับเชิญ

เพราะในชีวิตเรามีคนที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยมากมาย จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างกดดันเมื่อต้องตัดรายชื่อของแขกบางคนออก แต่สำหรับงานเล็กๆ แม้จะมีบางคนที่ไม่ค่อยพอใจบ้างที่ไม่ได้รับเชิญ แต่พวกเขาก็จะเข้าใจได้มากกว่าว่านี่เป็นงานในหมู่เครือญาติ

 

 

5.ลดความกดดันและความคาดหวังของผู้มาร่วมงาน

ถ้าใครเป็นคนที่มีความมั่นใจ และไม่รู้สึกอึดอัดหากต้องกลายเป็นจุดสนใจของใครหลายคน ก็สามารถเลือกจัดงานแบบใหญ่ๆ ได้โดยการจ้างออร์แกไนเซอร์คอยอำนวยความสะดวกให้ แต่ถ้าคุณเป็นคนอีกประเภทที่รู้สึกประหม่าทุกครั้งเมื่อมีใครมาจับตามอง หรือชอบทำอะไรป้ำๆ เป๋อๆ ไม่เป็นตัวของตัวเอง การจัดงานแบบเล็กๆ จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เพราะมีความเป็นกันเองและรู้สึกเหมือนว่าสถานที่นี้เป็นพื้นที่ปลอดภัย

 

6.จดจำช่วงเวลาเหล่านั้นได้ดีกว่า

เจ้าสาวหลายคนบอกว่าความทรงจำในวันแต่งงานนั้นค่อนข้างเลือนราง เพราะงานใหญ่ขนาดนี้ย่อมมีแขกผู้มาเข้าร่วมงานมากและออร์แกไนเซอร์ก็พยายามพาเราไปพบกับแขกทุกคน ทุกอย่างจึงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว (ยิ้ม พูดทักทาย ขอตัวไปโต๊ะอื่น) ในขณะที่งานเล็กๆ คุณจะได้พูดคุยกับแขกทุกคนอย่างทั่วถึง และเก็บเกี่ยวความทรงจำที่มีร่วมกันระหว่างทั้งคู่ได้มากขึ้นอีกด้วย หรือจะแอบแวบหายไปเข้าห้องน้ำ หรือเติมหน้าบ้างก็ทำได้ ไม่ต้องกลัวว่าแขกเหรื่อจะตกใจ

 

7.เลือกที่จะฉลองในรูปแบบใดก็ได้

ไม่ใช่ว่าการจัดงานเล็กๆ จะทำให้คุณพลาดโอกาสในการเฉลิมฉลองกับเพื่อนคนอื่นๆ หรือญาติห่างๆ ได้อย่างเต็มที่ คุณอาจวางแผนทัวร์แต่งงานไปยังสถานที่ต่างๆ โดยใช้สถานที่ที่คุ้นเคยอย่างบ้านพ่อแม่ของแต่ละฝ่าย หรือเมืองที่คุณเติบโตมากับเพื่อนสมัยมัธยม ฯลฯ ไม่ได้มีกฎบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องเสร็จสิ้นและจบลงภายในคืนเดียวนี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

cosmopolitan.com


บทความที่น่าสนใจ

คุณลักษณะ 4 อย่างของ รักแท้

คิดจะเลือกคู่ ถึงจะเสียดายก็ยังดีกว่าเสียใจ

Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.