หน้าหยิ่ง

ทำอย่างไรให้หน้าตาดูเป็นมิตร เคล็ดลับสำหรับคน (เกิดมา) หน้าหยิ่ง

หน้าหยิ่ง ทำอย่างไร? เคล็ดลับสำหรับคนหน้าตาไม่เป็นมิตร

นับว่าเป็นเรื่องไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่นัก ที่โลกใบนี้ดันสร้างคนบางคนให้เกิดมาหน้าตาไม่เป็นมิตร … หน้าไม่รับแขก… หน้าหยิ่ง …หรือหน้าบูดโดยธรรมชาติ จนมักจะโดนคนอื่นเข้าใจผิดบ่อยๆ ว่า เป็นคนหยิ่งยโส เป็นจอมเหวี่ยง หรือไม่ก็รมณ์บ่จอย (ทั้งๆ ที่เราทำหน้านิ่งเฉยๆ เองนะ) ทำให้ไม่ค่อยมีคนกล้าเข้าใกล้ หนักกว่านั้น พอใครมาเจอเราเป็นครั้งแรก ก็มักจะรู้สึกไม่ถูกชะตาด้วย ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เอ่ยปากทักทายกันสักคำ

…ถ้าอาการหน้าตาไม่เป็นมิตรของคุณเริ่มสร้างปัญหาให้กับชีวิต โดยเฉพาะชีวิตการทำงานที่ต้องประสานงานและเจอผู้คนมากมาย ลองมาหาทางออกกันดีกว่านะคะ

1. เมคอัพช่วยได้

การแต่งหน้าคือสิ่งมหัศจรรย์ที่ช่วยแก้ไขความบกพร่องบนใบหน้าของเราได้ดีเสมอ ถ้าหากคุณเป็นคนตาดุ หรือตาเฉี่ยว ลองเปลี่ยนมาใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลกรีดตาบางๆ (หรือถ้าไม่ใช้อายไลน์เนอร์ได้เลยก็จะยิ่งดี) ปัดมาสคาร่าสีน้ำตาลแทนสีดำ หรืออาจจะเลือกใส่คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลที่ดูเป็นธรรมชาติขนาดพอดีกับตา เลือกแต่งหน้าด้วยโทนสีอ่อนๆ หวานๆ เท่านี้หน้าตาก็จะดูซอฟท์ลงไประดับหนึ่งแล้ว

2. ปรับน้ำเสียง และหางเสียง

แม้เราจะหน้าตาดุร้าย แต่ถ้าการพูดการจาน่าฟัง ใครๆ ก็ย่อมอยากเข้าหา ลองเปลี่ยนวิธีพูดจาของตัวเองดูสักนิด พูดค่ะ คะ ขา ให้ติดปากเข้าไว้ แต่ถ้าใครเป็นคนน้ำเสียงแข็งโดยธรรมชาติ การพูดคะ ขา อย่างเดียวอาจไม่พอ คุณจะต้องรู้จักปรับน้ำเสียงให้อ่อนหวานขึ้นด้วย หรือเรียกง่ายๆ ว่า พูดด้วยเสียงสอง เสียงสาม นั่นแหละ

3. ยิ้มด้วยตา

จำกฎเหล็กไว้ให้ดีว่า เวลาเจอหน้าใครให้ยิ้มก่อนเสมอ หรือพอรู้สึกตัวว่าใครกำลังมองอยู่ ก็หันไปยิ้มให้ แต่ไม่ต้องถึงกับยิ้มแฉ่งเห็นฟันครบทุกซี่ อาจจะแค่อมยิ้มนิดๆ ที่มุมปากก็พอ ฝึกทำบ่อยๆ โดยเฉพาะกับคนที่เพิ่งเจอกันครั้งแรก เพื่อสร้างความทรงจำที่ดี และทำให้เขาจดจำให้ได้ว่าคุณเป็นคนยิ้มง่าย แต่การยิ้มด้วยปากอย่างเดียวอาจไม่พอ คุณจะต้องสร้างรอยยิ้มจากดวงตาด้วย เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจริงใจ ลองฝึกบ่อยๆ หน้ากระจก หรืออาจทดสอบด้วยการหาอะไรมาปิดบังใบหน้าเอาไว้ ให้เหลือแค่ดวงตา จากนั้นส่องกระจกดูเพื่อทดสอบว่า ตาของเรายิ้มหรือยัง

หน้าหยิ่ง

4. หันไปมองหน้า อย่าแค่เหลือบตา

บางคนติดนิสัยชอบใช้ตาเหลือบไปมองคู่สนทนามากกว่าจะหันทั้งหน้าไปมอง แม้ในใจคุณจะไม่คิดอะไร แต่คู่สนทนาคงรู้สึกไม่ดีแน่ๆ เพราะเขาอาจรู้สึกว่าคุณกำลังดูถูก หรือไม่ ก็ไม่อยากสนทนาด้วย ลองเปลี่ยนใหม่ หากพูดคุยกับใคร ก็ให้หันไปมองหน้า พร้อมกับสบตาเขาด้วย เท่านี้คู่สนทนาก็จะรู้สึกดีกับคุณแล้ว

5. เอ่ยคำชม

วิธีที่ดีมากๆ ในการทำตัวให้เป็นคนน่ารักน่าคบหา และทำให้คนมองข้ามหน้าตาหยิ่งๆ ของเราไปได้ คือการเอ่ยคำชมคนอื่นในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เสมอ ใครๆ ก็ชอบคำชื่นชมกันทั้งนั้น แต่กฎข้อสำคัญคือคุณต้องชื่นชมอย่างจริงใจด้วย ไม่ใช่พูดมั่วๆ ไปเพื่อหวังเอาใจ เช่น คู่สนทนามีสิวขึ้นเต็มหน้า แต่คุณกลับชมว่าเขาหน้าใส อย่างนี้ก็ไม่เอานะ

6. พูดไม่เก่ง ก็ต้องหัวเราะให้เก่ง

บางคนไม่ได้เกิดมาช่างพูดช่างจา สรรหาเรื่องพูดคุยไม่ค่อยเก่งแบบคนอื่น วิธีแก้เรื่องนี้ไม่ยาก ในเมื่อพูดไม่เก่ง ก็ไม่ต้องพยายามหาเรื่องพูดขนาดนั้น แค่ฝึกหัวเราะให้เก่งมากขึ้น ใครเล่นมุกตลกมา ก็หัวเราะให้ แม้มุกนั้นจะฝืด หรือเป็นแค่มุก 5 บาท 10 บาทก็ตาม เท่านี้ก็ช่วยกลบความหน้าหยิ่ง หน้าเหวี่ยงของเราได้เยอะแล้ว

ถ้าหากฝึกทำตามนี้บ่อยๆ รับรองว่า นอกจากคุณจะมีบุคลิกที่ดีขึ้นแล้ว ไม่นานคนรอบตัวก็จะกล้าทักทายและกล้าเข้าหามากขึ้น … ลองดูนะคะ


บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

9 นิสัย น่ารัก น่าคบ ถ้าทำได้รับรองว่าใครก็หลง

นิสัยไม่น่ารัก ที่ต้องหยุดทำทันที ถ้ายังอยากมีคนคบ

7 เสน่ห์ของผู้หญิง แม้หน้าตาธรรมดาแต่ดึงดูดสายตาหนุ่มๆ

เทคนิคง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองให้เป็น คนน่าดึงดูด

6 คำพูดต้องห้ามในที่ทำงาน หยุดพูดได้แล้วจะกลายเป็นคนน่ารัก

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.