ความสำเร็จ

Best books of the week (IX) “พูด” เครื่องมือสู่ ความสำเร็จ

Best books of the week (IX) “พูด” เครื่องมือสู่ ความสำเร็จ

ถ้าอยากประสบ ความสำเร็จ ในชีวิต นอกจากความฉลาดและขยันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้คือวิธีการพูด TED TALKS: THE OFFICIAL TED GUIDE TO PUBLIC SPEAKING จะเป็นคู่มือชั้นดีสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นเตรียมความพร้อมในการพูดต่อหน้าสาธารณะ สำหรับสาวยุคใหม่ที่อยากรู้จักวิธีพูดและใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ พลาดไม่ได้กับ THE SMART GIRL’S GUIDE TO GETTING: WHAT YOU WANT แล้วไปดูวิธีรับมือกับคนรวยที่มีนิสัยสุดฟุ้งเฟ้ออลังการใน  CRAZY RICH ASIANS

TED TALKS: THE OFFICIAL TED GUIDE TO PUBLIC SPEAKING

หมวดธุรกิจ

โดย Chris  Anderson

จาก TED องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรสู่ TED Talk รายการพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ก่อนรวมเล่มเป็นหนังสือที่เปิดเผยความลับในการเป็นผู้พูดที่ดี หนังสือเล่มนี้เป็นหนึ่งในหนังสือขายดีของนิวยอร์ก ไทม์ ที่จะช่วยให้คำแนะนำในการพูดต่อหน้าสาธารณะ โดยคริส แอนเดอร์สัน ผู้ก่อตั้ง TED และ TED Talk จะมาแบ่งปันเทคนิคในการนำเสนอให้ประสบความสำเร็จ โดยที่เราสามารถเพลิดเพลินไปกับการอ่านเทคนิคและวิธีการต่างๆ ที่ผู้เขียนนำเสนอ พร้อมฝึกฝนการพูดได้ด้วยตัวเอง แอนเดอร์สันพร้อมแล้วที่จะดึงม่านเปิดให้กับคนที่ต้องการจะเรียนรู้วิธีการเตรียมงานนำเสนอให้โดดเด่น

THE SMART GIRL’S GUIDE TO GETTING: WHAT YOU WANT

หมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ

โดย Mary Hartley

แมรี่ ฮาร์ทลีย์ นักพัฒนาบุคลิกภาพอธิบายถึงวิธีที่สาวๆ อย่างเราจะสามารถค้นพบความลับของการมีชีวิตแบบที่เรียกว่า “อยู่ดีมีสุข” ทั้งเต็มเปี่ยมไปด้วยความมีชีวิตชีวา สุขภาพที่สมบูรณ์พร้อม และมีความสุขกับทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว เธอชี้ให้เราเห็นถึงจุดที่ว่าทุกคนควรมี นั่นก็คือมี “จุดยืน” เป็นของตัวเองและลองลงมือทำตามเป้าหมายอย่างแน่วแน่ เพราะพฤติกรรมที่แน่วแน่จะก่อให้เกิดผลดีในแง่ที่ว่า เราสามารถเดินทางไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้นไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายในอาชีพหรือชีวิตส่วนตัว และเมื่อใครบางคนมีความแน่วแน่มากพอพวกเขาก็จะสามารถแสดงออกถึงความชัดเจนในตัวเองได้ นอกจากนี้แมรี่ยังแนะนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการสื่อสารที่ได้ผลและวิธีการใช้ภาษาร่างกายเพื่อช่วยส่งเสริมการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นเอาไว้ในหนังสือเล่มนี้ด้วย

CRAZY RICH ASIANS

หมวดนวนิยาย

โดย Kevin Kwan

เมื่อเรเชล ชู ตัดสินใจจะไปเยี่ยมบ้าน นิโคลัส ยัง แฟนหนุ่มที่สิงคโปร์ เธอวาดภาพเอาไว้ว่าจะได้เจอกับครอบครัวที่น่ารักอ่อนโยน และได้ใช้ช่วงเวลาแสนสุขร่วมกับครอบครัวของชายคนหนึ่งที่เธอหวังจะฝากฝังชีวิตเอาไว้ โดยที่เธอไม่เคยรู้เลยว่าบ้านของนิคจะใหญ่โตราวกับพระราชวัง และคนบ้านนี้ใช้เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวแทนรถยนต์! มาเอาใจช่วยเรเชลจากการต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มคนที่มีนิสัยแปลกประหลาดและบ้าอำนาจที่สุดไปพร้อมๆ กัน


บทความที่น่าสนใจ

Best books of the week (I) อ่านแล้วดี

“สัตว์” ในนวนิยาย

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.