เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย! รวม 7 เรื่องทุกข์ใจของชาววัยรุ่น

เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย! รวม 7 เรื่องทุกข์ใจของชาววัยรุ่น

เรื่องทุกข์ใจของชาว วัยรุ่น

ช่วงวัยที่สนุกที่สุดและได้โชว์พลังแห่งความเป็นตัวตนสูงคงหนีไม่พ้นการเป็น “ วัยรุ่น ” ซึ่งใครว่าเด็กในวัยนี้จะต้องพบเจอแต่ความสนุกสนานเพียงอย่างเดียว ขอบอกเลยว่าไม่จริงเสมอไป

เพราะสำหรับบางคนอาจจะมีเรื่องทุกข์อกทุกข์ใจซ่อนอยู่ในชีวิตไม่น้อยเลย

เรียกได้ว่าวัยนี้ถือเป็นช่วงวัยที่ต้องผ่านการลองผิดลองถูกกับหลายๆ เรื่องมาอย่างมากมาย โดยเฉพาะการใช้ชีวิตที่ต้องมีสังคม และสนุกสนานไปกับเพื่อนฝูงอยู่ตลอดเวลา แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเอาตัวเองให้รอดไปกับการเรียนหนังสือ รวมถึงการสอบในทุกๆ เทอมอีกด้วย

แค่นี้ก็ถือได้ว่าเป็นการสร้างความกดดันเล็กๆ ในชีวิตของชาววัยรุ่นอย่างหลายๆ คนกันแล้ว ซึ่งเชื่อเลยว่านี่อาจเป็นแค่ส่วนหนึ่งในความทุกข์ใจของชาววัยรุ่นเท่านั้น เพราะอุปสรรคที่ต้องเจอคงไม่ได้จบลงที่ข้อนี้อย่างเดียวแน่นอน

เพราะฉะนั้น เรามาส่องเรื่องทุกข์อกทุกข์ใจน้อยๆ ในชีวิตของชาววัยรุ่นที่ใครก็ต้องเคยผ่านมา หรืออาจจะกำลังเผชิญหน้าอยู่กับมันในช่วงนี้กัน !!

1.หนีไม่พ้นเรื่องเพื่อน

วัยที่กำลังโลดแล่นไปกับทุกสิ่งและรักในความสนุกสนานอย่างวัยนี้ คงหนีไม่พ้นปัญหาเรื่องเพื่อนอย่างแน่นอน เพราะด้วยความใจร้อนของคนวัยนี้ รวมถึงการไม่มีใครยอมใครที่เป็นจุดชนวนก่อให้เกิดความบาดหมาง สาดคำพูดที่รุนแรงใส่กัน จนเกิดการทะเลาะเบาะแว้งในที่สุด และสุดท้ายแล้วอาจทำให้มองหน้ากันไม่ติด จึงถือได้ว่ากลายเป็นศัตรูต่อกันไปโดยปริยาย

แต่ก็ยังเชื่อว่าหลายๆ คนในที่นี้ อาจจะได้พบเจอกับเพื่อนแท้ที่ยังคงคบกันมาจนถึงทุกวันนี้ได้จากช่วงชีวิตการเป็นวัยรุ่นที่ผ่านการลองผิดลองถูก รวมถึงประสบการณ์หลายอย่างที่โชกโชนมาพร้อมๆ กันมา ดังนั้น หากใครได้พบเจอกับเพื่อนรักที่ยังคบกันมาจนถึงตอนนี้ ทางเราก็ขอแสดงความยินดีด้วย

2.เรื่องเรียนก็เช่นกัน

เชื่อว่าวัยรุ่นหลายคนอาจให้ความสำคัญกับเรื่องเพื่อนมากกว่าเรื่องเรียน แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เห็นว่าการเรียนสำคัญที่สุด การตั้งใจเรียนถือเป็นสิ่งที่ดี แต่สำหรับบางคนการตั้งใจให้กับอะไรมากๆ อาจกลับกลายเป็นความกดดันเล็กๆ จนก่อเกิดเป็นความทุกข์ลึกๆ อยู่ภายในจิตใจ เพราะในบางครั้ง หากเราทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างเต็มที่แล้ว แต่ผลลัพธ์กลับออกมาไม่ดีอย่างที่คาดหวัง มันก็จะสร้างความรู้สึกเฟลอยู่หน่อยๆ เพราะฉะนั้น ความทุ่มเทถือเป็นสิ่งที่ดี แต่ทุ่มเทแล้วต้องทำให้ตัวเองใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขด้วย จึงจะส่งให้ผลลัพธ์ของทุกๆ อย่างออกมาดีตามนะ

3.ความรักใสใสหัวใจวัยรุ่น

วัยที่ฟูมฟายให้กับความรักเหมือนกับโลกทั้งใบกำลังจะล่มสลาย จนลืมมองหน้ามองหลังว่ายังมีคนอีกมากที่ต้องพบเจอ อย่าลืมว่าชีวิตมันไม่ได้มีแค่เท่านี้ เพราะฉะนั้น ตั้งสติก่อนนะวัยรุ่น ! เรายังต้องเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ รวมถึงยังต้องพบเจอคนอีกมากในอนาคตอันใกล้ อย่าเพิ่งท้อแท้หรือยึดถือเอาความรักเข้ามาเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต เดี๋ยวจะเป็นวัยรุ่นที่หมดความสนุกไปซะก่อน ให้ถือว่าความรักแบบผิดหวังที่เจอมานั้นคือบทเรียนบทหนึ่งที่ต้องเก็บและจำไว้ให้ขึ้นใจ เพื่อไม่ให้ทำผิดพลาดหรือเสียใจซ้ำอีกในอนาคตยังไงล่ะ !

4.เรื่องกินเรื่องเล็ก แต่เป็นปัญหาใหญ่

สำหรับบางคน โดยเฉพาะวัยรุ่นผู้หญิง การรักษารูปร่างหน้าตาให้ดูดีอยู่เสมอถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะก่อนที่จะรู้จักกัน อันดับแรกใครๆ ก็ต้องมองกันที่หน้าตาก่อนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น เรื่องความอ้วนจึงเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิตของวัยรุ่นหลายคนเลยทีเดียว เพราะถ้าอยู่ๆ เกิดตัวอ้วนบวมขึ้นมานิดหน่อยล่ะก็ ต้องถูกเพื่อนทักจนเสียความมั่นใจได้ในทันที

5.วัยรุ่นสร้างหนี้

วัยที่มีเพื่อนฝูงเยอะ ก็ต้องมีนัดสังสรรค์กันอยู่บ่อยครั้งเป็นเรื่องธรรมดา รวมถึงกิเลสรอบตัว อาการเพื่อนมีฉันก็อยากมีด้วย ! อาหารการกินราคาแพงๆ สิ่งของต่างๆ ที่มันช่างล่อตาล่อใจ และล่อเงินในกระเป๋าซะเหลือเกิน ส่งผลให้วัยที่ยังไม่ได้ทำงานหาเงินเองอย่างวัยรุ่นนี้ ประสบปัญหาเงินหมด แต่ก็ไม่กล้าขอพ่อแม่อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลายๆ คนอาจใช้วิธีขอหยิบยืมจากคนนู้นคนนี้จนกลายเป็นวัยรุ่นสร้างหนี้ไปแบบไม่รู้ตัวเลย

6.ความหวังของพ่อแม่

การแบกรับความหวังของผู้ใหญ่ในวัยที่ยังคงสนุกและไม่พร้อมที่จะโตแบบนี้ ถือเป็นความคาดหวังปนความกดดันเล็กๆ ในการที่จะต้องรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้ออกมาอย่างดีที่สุด จนคล้ายกับเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งในชีวิตที่สามารถตัดสินตัวเราจากสายตาของคนรอบข้างได้เลยว่าจะรอดหรือจะร่วง จะได้รับคำชื่นชมหรือคำดูถูก ซึ่งถ้าหากได้ทำทุกอย่างออกมาอย่างเต็มที่มากพอ และก้าวผ่านมันไปได้ด้วยดี ก็จะช่วยให้เราได้รอดพ้นจากคำสบประมาทของคนรอบข้าง รวมถึงได้ทำให้คนที่เรารักภาคภูมิใจอีกด้วย

7.มองหาอนาคต

ไม่ว่าจะอยู่ในวัยรุ่นที่กำลังมองหาช่องทางเรียนต่อ หรือวัยรุ่นตอนปลายที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ชีวิตวัยทำงานต่างก็ต้องปรับตัวให้กับสังคมใบใหม่กันทั้งนั้น ซึ่งสำหรับบางคนอาจจะยังมองไม่เห็นหนทางข้างหน้าด้วยซ้ำว่าอนาคตของตัวเองจะต้องดำเนินไปในทิศทางใด รวมถึงความกดดันจากคนรอบข้างที่เต็มไปด้วยคำถามมากมาย ก็มีส่วนทำให้วัยรุ่นหลายคนเกิดความท้อแท้ใจและเหนื่อยหน่ายกับสิ่งเหล่านั้นอยู่ไม่น้อย

วัยรุ่น

 

โดย : sineenow

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.