ชีวิตดราม่า

5 Step หยุด ชีวิตดราม่า แล้วกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง

5 Step หยุด ชีวิตดราม่า แล้วกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง

อย่าจมอยู่กับความผิดหวัง ล้มเหลว ผิดพลาดนานๆ เลยค่ะ หยุด ชีวิตดราม่า นั้นซะ ปาดน้ำตาแล้วเดินหน้าต่อไป 5 ข้อเหล่านี้ น่าจะพอช่วยได้นะคะ

1.ไปหาอย่างอื่นทำซะ

เมื่อไหร่ที่เผชิญกับความผิดพลาด ล้มเหลว เศร้า เสียใจ อย่ามามัวนั่งร้องไห้ตอกย้ำตัวเองอยู่เลย ไปหาอย่างอื่นทำซะ จะไปทำงานอาสา ปลูกต้นไม้ หรือออกกำลังกาย ก็เป็นอีกวิธีสลัดความดราม่าในชีวิตที่คุณอาจคาดไม่ถึง เพราะการขยับร่างกาย จะช่วยหลั่งสารเอ็นโดรฟินที่ช่วยให้เกิดความสุขออกมา นอกจากจะเป็นการผ่อนคลายแล้วยังได้ร่างกายที่แข็งแรงตามมาด้วย อย่าลืมว่าจิตใจที่แข็งแกร่งย่อมอยู่ภายใต้ร่างกายที่แข็งแรง วิธีการนี้อาจดูเหมือนการวิ่งหนีจากปัญหาดราม่าในชีวิต แต่จริงๆ แล้วการทำตัวสบายๆ จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากความกดดันต่างๆ ได้ดีทีเดียว

2.ล้มแล้วลุกให้เร็ว

ทุกครั้งที่คุณล้ม อนุญาตให้ตัวเองเศร้าได้ นอยด์ได้…แต่มีข้อแม้ว่า ต้องให้เวลากับความนอยด์นั้นแค่แป๊บเดียวเท่านั้น และไม่ต้องบิลด์ตัวเองให้ดราม่าหนักเกินจริง เพราะยิ่งคุณจมดิ่งลงไปกับดราม่านั้นมากและนานเท่าไหร่ ความรู้สึกดราม่าก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเท่าทวีคูณและยากจะดึงตัวเองขึ้นมา ทางที่ดีคุณต้องตั้งสติให้เร็วที่สุด และคิดเสียว่า ปัญหาที่คุณต้องเผชิญหน้าอยู่ตอนนี้ เป็นโอกาสที่จะทำให้คุณเติบโตขึ้นและพัฒนาตัวเองไปอีกขั้น

3.เลิกใส่ใจสิ่งที่ควบคุมไม่ได้

คนบนโลกนี้มีอยู่ 2 แบบ คือคนที่มองว่า “ตัวเราทำอะไร” เป็นมาตรฐานในการดำรงชีวิต กับคนที่มองว่า “คนอื่นทำอะไร” แล้วทำให้เข้ากันกับคนอื่นเขา ถ้าเราอยากหยุดชีวิตดราม่าสิ่งที่ควรทำที่สุดคือ เลิกใส่ใจอะไรที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เช่น คนอื่นจะทำอะไร จะคิดยังไง แล้วหันมาทำสิ่งที่ตัวเองควรทำ โดยไม่ต้องสนใจว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อะไรตามมา เพราะไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเราเองแล้วว่า ได้ทำเต็มความสามารถแล้วหรือยัง

4.อยู่ให้ห่างจากเพื่อนจอมดราม่า

เคยสงสัยไหมคะว่า ทั้งๆ ที่ชีวิตคุณไม่ได้เจอเรื่องย่ำแย่อะไรมากมาย แต่ทำไมวันๆ คุณถึงหาความสุขไม่เจอ รู้สึกหดหู่ เหมือนโลกนี้ไม่ยุติธรรม…ลองหันไปมองคนรอบๆ ตัวคุณดูสิคะ อาจจะมีใครสักคนที่เป็นจอมดราม่า จอมนอยด์ จอมบ่น คอยแผ่พลังลบมาให้คุณอยู่ก็ได้…รู้ไหมคะว่าการอยู่กับคนเหล่านี้บ่อยๆ อาจจะทำให้คุณกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายได้โดยไม่รู้ตัว ทางที่ดี ถอยห่างดีกว่านะคะ ถ้าไม่อยากให้พลังลบเหล่านั้นกลืนกินความสุขคุณจนไม่เหลือ

5.เปลี่ยนวิธีมองตัวเองใหม่

สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตคนเรา ล้วนเป็นผลมาจากความคิดของเราเองทั้งนั้น ถ้าคุณมองว่า ชีวิตตัวเองช่างแสนโหดร้าย หดหู่ อ่อนแอ คุณก็จะเป็นแบบที่ตอกย้ำตัวเองจริงๆ เข้าสักวัน เปลี่ยนใหม่เถอะค่ะ เริ่มจากมองตัวเองว่า เป็นคนที่มีความสุข เปี่ยมไปด้วยพลังบวก และแข็งแกร่งต่อปัญหา  เท่านี้ก็ช่วยหยุดความดราม่าที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้แล้วค่ะ

Stop ดราม่า Start ชีวิต Strong กันนะคะ


บทความน่าสนใจ

เผชิญความล้มเหลว ด้วยแนวคิด “ ล้มเจ็ดลุกแปด ”

สร้างพลังใจให้เข้มแข็ง ฟันฝ่าปัญหาใจ

7 พฤติกรรม เหนี่ยวรั้งชีวิตให้ย่ำอยู่แต่ที่เดิม

6 เรื่องราว ที่จะได้เรียนรู้หลังการปิดฉากความสัมพันธ์

5 วิธี เยียวยาตัวเองจากความรู้สึกแย่

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.