6 เรื่องราว ที่จะได้เรียนรู้หลังการปิดฉากความสัมพันธ์

6 เรื่องราว ที่จะได้เรียนรู้หลังการปิดฉากความสัมพันธ์

บทเรียนหลังการ จบความสัมพันธ์

เพราะเวลาบนนาฬิกาทุกวินาทียังคงหมุนไป จึงไม่แปลกที่โลกใบนี้จะไม่สามารถคาดเดาอะไรได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องของ ‘ใจคน’ และการปิดฉาก จบความสัมพันธ์ ที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว

ซึ่งในขณะเดียวกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงแค่หนึ่งเหตุการณ์ กลับสอนให้เรียนรู้กับอีกหลายมุมมองที่เราอาจไม่เคยพบเห็นและคงจะไม่มีวันเข้าใจ หากไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับมันด้วยตัวเราเอง

เพราะฉะนั้น ในเรื่องราวร้ายๆ ที่กำลังเกิดขึ้น ก็ย่อมซ่อนสิ่งดีๆ เอาไว้ภายใต้เรื่องเหล่านั้นเสมอ เพียงแค่ลองตั้งสติ และรู้จักที่จะมองทุกสิ่งให้เป็นสองด้าน

เพียงเท่านี้ ก็อาจทำให้เราได้รับบทเรียนที่มีค่า และเข้าใจถึงความเป็นไปของชีวิตมนุษย์ที่แขวนอยู่กับ “ ความไม่แน่นอน ”

1.รู้จักคนบางคนในอีกแง่มุมหนึ่ง

หลายครั้งที่เรามักจะคิดว่าเราสนิทและรู้จักกับคนๆ หนึ่งเป็นอย่างดี เพียงเพราะการได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน จนเกิดเป็นความผูกพันธ์เล็กๆ ขึ้นมา และด้วยความใกล้ชิด รวมถึงความสุขตรงหน้าที่กำลังได้รับ อาจมีส่วนทำให้เรามองข้ามบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญไป

จนเมื่อถึงวันหนึ่งที่ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยน สถานการณ์รอบข้างรวมถึงสิ่งต่างๆ กลับทำให้เราพบว่า เราได้รู้จักกับคนบางคนเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่เขามี หรือในความเป็นจริงแล้ว เราอาจจะไม่เคยรู้จักกันและกันแบบแท้จริงเลยก็เป็นได้

2.มองเห็นว่าใครยังคงอยู่

ในขณะที่เรื่องราวร้ายๆ ยังคงครอบงำอยู่ในจิตใจ ซึ่งมีส่วนทำให้เรามองไม่เห็นใครเลย แม้กระทั่งตัวเอง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว หากลองใช้สติ และตั้งใจมองดีๆ อาจทำให้พบว่า

มีคนมากมายที่พร้อมจะหยิบยื่นความหวังดีให้อย่างไม่ต้องการผลตอบแทนใดๆ หรือในบางครั้งอาจทำให้เรามองเห็นกับบางมิตรภาพที่อาจไม่เคยได้พบเห็นมาก่อน รวมถึงความรักและความห่วงใยจากคนที่รักเราทุกคนในวันที่เราได้เคยมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไป

3.หัดเข้มแข็ง แม้ลึกๆ แล้วจะอ่อนแอ

แม้จะเรียกได้ว่าเป็นคนที่เข้มแข็งมากมายขนาดไหน แต่ลึกๆ แล้วก็อดยอมรับไม่ได้ว่าความอ่อนแอสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะเลือกแสดงความอ่อนแอออกมาในรูปแบบใด

ซึ่งด้วยภาระหน้าที่หลายๆ อย่างในชีวิต อาจทำให้เราต้องหัดที่จะเรียนรู้การดำเนินชีวิตในแต่ละวันด้วยความเข้มแข็ง แม้จะต้องตกอยู่ภายใต้ความอ่อนแอก็ตาม และเมื่อระยะเวลาผ่านไป ความอดทนเหล่านี้จะหันกลับมาบอกเราเองว่า ไม่มีอะไรยากเกินกว่าจะผ่านมันไปได้

4.ยอมรับความจริงว่าไม่มีสิ่งใดคงอยู่ตลอดไป

เพราะไม่มีสิ่งใดสามารถเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงได้ ดังนั้น การยอมรับความจริงและหัดทำความเข้าใจกับเรื่องราวที่เจอจะทำให้เราโตขึ้นไปในอีกระดับหนึ่ง

ซึ่งถ้าหากจะต้องพบเจอกับความสูญเสียอีกครั้ง ก็อาจจะช่วยให้ทำใจได้เร็วกว่าเดิม เพราะเข้าใจถึงความเป็นไปของธรรมชาติชีวิตมากยิ่งขึ้น

5.บทเรียนเตือนใจเพื่อไม่ให้ทำผิดพลาดซ้ำ

เรื่องของความรู้สึกไม่มีใครผิด และไม่มีใครถูก นอกเสียจากว่าเราจะต้องกลับมานั่งทบทวนกับตัวเองให้ดีว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากอะไร เมื่อรู้แล้วก็จงหาหนทางหลีกเลี่ยงหรือแก้ไข เพราะบทเรียนที่เคยได้รับจากอดีตจะไม่มีความหมายอะไร หากยังชอบทำผิดพลาดแบบเดิมอยู่ซ้ำๆ

ดังนั้น จงเรียนรู้จากความเจ็บปวดที่เคยพบเจอ แล้วรู้จักปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องราวแบบเดิมขึ้นอีก

6.ชีวิตคนเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

ถ้าหากชีวิตยังต้องเดินทางออกไปอีกไกล จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่อนาคตก็ยังต้องพบเจอคนอีกมากมายเช่นกัน ดังนั้น เมื่อจุดจบของบางเรื่องราวเดินทางมาถึง นั่นอาจหมายความได้ว่า

เป็นสัญญาณบอกกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ อีกมากมาย ที่กำลังรอให้เราเดินทางไปตามหา และได้พบเจอกับการเริ่มใหม่อีกครั้งนั่นเอง

จบความสัมพันธ์

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.