อยากมีความสุข

7 สิ่งที่ควร “หยุดทำ” สักที ถ้า อยากมีความสุข

7 สิ่งที่ควร “หยุดทำ” สักที ถ้า อยากมีความสุข

คุณเป็นไหม… ทั้งๆ ที่ชีวิตเราก็อยู่ในวัยที่มีพร้อมทุกอย่างแล้ว แต่ทำไมกลับตามหาความสุขไม่เจอสักที ยิ่งวิ่งตามหามันเท่าไหร่ มันกลับก็ยิ่งถอยห่างเราไปเรื่อยๆ … ถ้าคุณ อยากมีความสุข ลองหยุดทำสิ่งเหล่านี้ดูนะคะ เชื่อเถอะว่ามันได้ผลจริงๆ

1.หยุดทำตัวเพอร์เฟกต์

อย่ากระหายความสมบูรณ์แบบมากนัก เลิกใช้ชีวิตบนความคาดหวังของคนรอบข้าง ขณะเดียวกันคุณต้องหยุดคาดหวังกับตัวเองมากเกินไป ไม่อย่างนั้นคุณจะไม่มีวันพบความสุขซักที แค่เป็นตัวของตัวเองและสนุกกับสิ่งที่ทำก็พอแล้ว

2.หยุดกังวลกับความแก่

อย่างุ่นง่านหงุดหงิดกับรอยย่นรอยตีนกา ไม่ว่าคุณจะกลัวแก่หรือไม่ อายุคุณก็เพิ่มมากขึ้นอยู่ดี ฉะนั้นลองพยายามเข้าใจและยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับร่างกาย และคิดหาทางว่า ทำอย่างไรเราจึงจะไม่กลายเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเบื่อหน่ายแทนดีกว่า

3.หยุดจมอยู่กับเรื่องเศร้า

จงทำตัวเป็นคนสดใส น่ารัก มีจิตใจดีอย่างสม่ำเสมอ แล้วโลกจะเหวี่ยงเรื่องดีๆ และคนดีๆ เข้ามาหาคุณ หากวันไหนเจอเรื่องเลวร้าย ก็อย่าไปคิดว่า วันนี้คือวันแย่ของคุณ แต่ให้คิดซะว่า วันนั้นเป็นแค่อีกหนึ่งบทเรียนใหม่ในชีวิต

4.หยุดอดทนกับความสัมพันธ์แย่ๆ

เมื่อคบใครนิสัยแย่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือแฟน ให้รีบหยุดความสัมพันธ์นั้นซะ ไม่ต้องทน จำไว้ว่า คุณไม่มีวันเปลี่ยนแปลงคนอื่นได้หรอก ออกไปเจอผู้คนใหม่ๆ แล้วเลือกคบคนที่ดีดีกว่า

5.หยุดวิ่งตามแฟชั่น

คุณไม่จำเป็นต้องอัพเดทเทรนด์แฟชั่นตลอดเวลา เพื่อทำให้ตัวเองดูเป็นคนทันสมัย แค่ลงทุนซื้อเสื้อผ้าคลาสสิก เนื้อผ้าดีๆ เช่น เสื้อเชิ้ต เสื้อยืดสีขาว เดรสสีดำ ที่เหมาะกับคุณก็พอ เพราะนั่นเป็นเสื้อผ้าที่ทันสมัยตลอดกาล ไม่มีวันตกยุค และทำให้คุณดูดีได้เสมอเมื่อสวมใส่

6.หยุดเปลี่ยนสิ่งที่เปลี่ยนไม่ได้

อย่ามัวเสียเวลาไปกับการมานั่งกังวลถึงสิ่งที่คุณไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ โดยเฉพาะอดีตที่ผ่านพ้นไปแล้ว จำไว้ว่า อดีตก็คืออดีต ลองอยู่กับปัจจุบัน และทำมันให้ดีที่สุดจะดีกว่า

7.หยุดโทษตัวเอง

คุณต้องรู้จักมีเมตตาต่อตัวเอง ทุกครั้งที่ทำผิดพลาด อย่ามัวแต่โทษว่าเป็นความผิดของคุณ และอย่ามัวคิดว่า “ถ้าวันนั้นฉันไม่….” เพราะนั่นไม่ได้ช่วยให้คุณย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้เลย คุณต้องรู้จักให้อภัยตัวเอง ปล่อยสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ทิ้งไป เท่านี้ชีวิตก็มีความสุขแล้ว

ลองทำตามดูนะคะ…แล้วความสุขจะเป็นของคุณ


บทความน่าสนใจ

เทคนิคง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองให้เป็น คนน่าดึงดูด

20 เคล็ดลับที่ คนแก่ ขอแชร์ให้คนอายุน้อยทำตาม

13 สิ่งผิดพลาด ที่คนส่วนใหญ่ชอบทำตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน

7 เคล็ดลับสำหรับคนอยากแพ้ ทำสิ! แล้วนั่งรอ วันล้มเหลว ได้เลย

มนุษย์เงินเดือนหมดไฟ ต้องทำอย่างไร? ทางออกดีๆ ที่ควรอ่าน

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.