เป้าหมายในชีวิต

Best books of the week (VI) เป้าหมายในชีวิต …

Best books of the week (VI) เป้าหมายในชีวิต …

สัปดาห์นี้เราขอแนะนำหนังสือสำหรับคนที่มี เป้าหมายในชีวิต แตกต่างกัน หากคุณมีเป้าหมายคือความสำเร็จเราแนะนำเคล็ดลับสู่ความสำเร็จกับ “LEADING CHANGE” หรือหากสงสัยว่าทำไมการเก็บออมถึงไม่พาไปสู่เป้าหมายที่ต้องการเสียทีต้องไม่พลาด “WHY THE RICH ARE GETTING RICHER” คู่มือการศึกษาด้านการเงินนอกหลักสูตรที่โรงเรียนไม่เคยสอนคุณ แต่ถ้าความสุขคือเป้าหมายในชีวิตของคุณมากกว่าเงินแล้วล่ะก็ลองอ่าน “HAPPINESS PROJECT” ดู เผื่ออยากจะเริ่มต้นโครงการใหม่ๆ ให้กับตัวเองกัน

LEADING CHANGE

หมวดธุรกิจ

โดย John P.Kotter

หนังสือเล่มนี้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนแปลงองค์กร รวมถึงประเด็นเร่งด่วนที่ควรดำเนินการก่อนเป็นสิ่งแรก การพัฒนาวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์สร้างความสำเร็จในระยะสั้น

Leading Change ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นงานเขียนที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานขณะเดียวกันก็ไม่พลาดที่จะคว้าโอกาสใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ หนังสือเล่มนี้เป็นเหมือนคู่มือช่วยสร้างวิสัยทัศน์และชุดเครื่องมือ สำหรับวิธีการรับมือกับเคสยากๆ ในการเปลี่ยนแปลงที่สามารถเกิดขึ้นได้ในองค์กรแต่ละประเภท “อ่านเพื่อเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล”

HAPPINESS PROJECT

หมวดบันทึกความทรงจำ

โดย Gretchen Rubin

ในบ่ายวันหนึ่งขณะที่สายฝนโปรยปราย รูบินกำลังนั่งอยู่ในรถบัสชมเมือง เธอกลับตระหนักถึงความจริงข้อหนึ่งที่ว่า “แต่ละวันนั้นแสนยาวนาน แต่หนึ่งปีกลับผ่านไปอย่างรวดเร็ว” เวลาผ่านพ้นไปโดยที่ตัวเธอเองไม่ได้ใส่ใจกับอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เวลานั้นรูบินจึงตัดสินใจที่จะอุทิศเวลาหนึ่งปีเต็มให้กับโครงการแห่งความสุขของตัวเอง เนื้อหาเต็มไปด้วยความมีเสน่ห์ จากปณิธานของผู้เขียนที่ว่า “ฉันจะพยายามร้องเพลงในยามเช้า จัดระเบียบตู้เสื้อผ้าของตัวเอง ต่อสู้เพื่อสิทธิ อ่านหนังสือของอริสโตเติล และใช้ชีวิตให้สนุกทุกๆ วัน” เป็นหนังสือที่ให้ความบันเทิงพร้อมกับกระตุ้นความคิด การอ่านหนังสือเล่มนี้ไม่กี่หน้าอาจให้แรงบันดาลใจ จนคุณอยากจะเริ่มโครงการแห่งความสุขเป็นของตัวเองเลยทีเดียว

WHY THE RICH ARE GETTING RICHER

หมวดธุรกิจ

โดย Robert T. Kiyosaki&Tom Wheelwright

จากผู้เขียนหนังสือซีรีส์ “พ่อรวยสอนลูกฯ” สู่มุมมองต่อระบบการศึกษาที่เป็นสาเหตุหลักในการทำให้เกิดช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนอื่นๆ ในเล่มคุณจะได้รู้ว่าการไปโรงเรียน การทำงานหนัก ประหยัดอดออม เพื่อซื้อบ้าน ไม่เป็นหนี้ และลงทุนระยะยาวในตลาดหุ้นเป็นคำแนะนำทางการเงินที่ไร้ประสิทธิภาพที่สุดสำหรับคนส่วนใหญ่!! หนังสือเล่มนี้คือคู่มือการศึกษาด้านการเงินนอกหลักสูตรที่โรงเรียนไม่เคยสอนคุณ


บทความที่น่าสนใจ

4 สิ่ง ที่จะช่วยให้คุณเข้าใกล้ความสำเร็จ

เล่มนี้ขอแชร์ Best books of the week (V)

หนทางสู่ความสุข ที่ดียิ่งกว่า ถูกหวย

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.