สร้างโชคดี

7 วิธี ” สร้างโชคดี ” ให้เป็นของตัวเอง

7 วิธี ” สร้างโชคดี ” ให้เป็นของตัวเอง

คุณเคยเจอไหม ใครบางคนที่หยิบจับอะไรก็สำเร็จ ชีวิตราบรื่น สมหวัง แถมยังดูมีความสุขสุด ๆ รู้ไหมคะว่า ชีวิตที่ดูโชคดีแบบนี้ ไม่ใช่เพราะโชคชะตากำหนด เพียงอย่างเดียวหรอกนะคะ แต่เป็นเพราะ พวกเขาหมั่นพัฒนาตัวเองต่างหาก ถ้าคุณอยากมีชีวิตแบบที่ว่ามานี้ ไม่ต้องไปขอพรที่วัดไหน … แค่ทำตาม 7 วิธีเหล่านี้ รับรองว่า คุณเองก็ สร้างโชคดี ให้เป็นของตัวเองได้ไม่ยาก

 สร้างโชคดี

1.เลิกดราม่ากับชีวิต

รู้ไหมคะว่า สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตคนเรา ล้วนเป็นผลมาจากความคิดของเราเองทั้งสิ้น เช่น คุณบอกตัวเองเสมอว่า คุณเป็นคนขี้แพ้ ทำอะไรก็เป็นรองคนอื่น ไม่มีวันเป็นเลิศไม่ว่าเรื่องไหนๆ รอดูเถอะค่ะ ไม่ช้าก็เร็ว คุณจะเป็นไอ้ขี้แพ้แบบที่คุณตอกย้ำกับตัวเองจริงๆ เข้าสักวัน ฉะนั้น เลิกดราม่ากับชีวิตตัวเองได้แล้ว ลองเปลี่ยนใหม่ บอกกับตัวเองทุกวันว่า คุณมีศักยภาพที่จะทำฝันให้เป็นจริงได้ ปลุกพลังบวกที่ซ่อนอยู่ตัวเองขึ้นมาค่ะ

2.ตื่นตัวอยู่เสมอ

อย่าทำตัวหดหู่ ซึมเซา หรือขี้เกียจเลยค่ะ เพราะนั่นไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมาเลยสักนิด ลองเปลี่ยนตัวเองเป็นคนกระตือรือร้น สดชื่น อยากรู้อยากเห็น ขี้สงสัย และพร้อมเปิดรับเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ขณะเดียวกันก็คอยตรวจสอบตัวเองเรื่อยๆ ว่า ตัวเรามีอะไรที่ต้องปรับปรุงหรือพัฒนาบ้าง หากตรงไหนที่ยังเป็นจุดอ่อน ก็จงเรียนรู้ และฝึกฝนทักษะนั้นให้เชี่ยวชาญมากขึ้น รับรองว่า ใช้เวลาไม่นาน คุณจะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตแน่นอน

3.คิดแล้วทำทันที

ถ้าคุณเกิดปิ๊งไอเดียอะไรขึ้นมา มีโปรเจคใหม่ๆ อะไรผุดขึ้นมาในหัว อย่ารีรอ อย่าพูดว่า “เดี๋ยว” เมื่อคิดจะทำแล้วต้องลุยเลยค่ะ เพราะถ้าคุณไม่ยอมเริ่มต้นสักที นานวันเข้าก็จะมีเงื่อนไขนู่นนั่นนี่โผล่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนคุณท้อใจ และตัดสินใจพับเก็บไอเดียนี้ไป สุดท้ายก็กลายเป็นว่า ไม่ได้ลงมือทำอะไรสักอย่าง ท่องไว้เลยนะคะว่า คนที่มีนิสัยแห่งความโชคดี จะไม่ยอมปล่อยโอกาส ให้หลุดลอยไป โดยไม่ทำอะไรอย่างเด็ดขาด

 สร้างโชคดี

4.เลิกนิสัยชอบ “อ้าง”

หลายคนติดนิสัยชอบอ้างโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่ชอบอ้างว่า ไม่มีเวลา และอ้างว่า งานที่ทำอยู่หนักหนา (จะตายอยู่แล้ว) เพื่อที่จะเป็นเหตุผลให้คนรอบข้างเข้าใจว่า ตัวเองทำงานบางอย่างไม่ได้ คนเหล่านี้มักไม่ประสบความสำเร็จหรอกค่ะ เราไม่ได้บอกว่า คนประสบความสำเร็จคือคนขยันทำงานไม่ยอมหยุดตลอด 24 ชั่วโมง แต่เรากำลังจะบอกว่า คนประสบความสำเร็จ คือคนที่สามารถบริหารจัดการงานทุกอย่างภายในเวลา 24 ชั่วโมงได้ต่างหาก บอกเลยว่า ยิ่งมีเวลาน้อยๆ นี่แหละ ยิ่งดี เพราะวันหนึ่งคุณจะได้เรียนรู้วิธีทำงานในแบบลัดขั้นตอน ซึ่งนอกจากจะง่ายขึ้นแล้ว ยังทรงประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

5.เปิดรับคำวิจารณ์

คนที่มีอีโก้จัด ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ไม่พร้อมรับฟังความเห็น คำวิจารณ์ และคำแนะนำสั่งสอนจากคนอื่น ย่อมไม่สามารถเรียนรู้และพัฒนาอะไรได้เลย ลองวางตัวตนของตัวเองลง แล้วเปิดใจรับฟังคำวิจารณ์จากคนอื่น ถึงแม้บางครั้ง คำวิจารณ์จะรุนแรงบาดหูไปบ้าง คุณก็ต้องฝึกแยกแยะ เลือกจับเอาแต่สาระของคำวิจารณ์นั้น เมื่อไหร่ที่คุณทำได้ คุณจะเข้าใจว่า คำวิพากษ์วิจารณ์นี่แหละ คือของขวัญล้ำค่าสำหรับตัวคุณ และเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะทำให้คุณได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้น

6.ล้มบ้างก็ได้

ไม่ต้องพยายามทำให้ชีวิตตัวเองเพอร์เฟกต์มากหรอกค่ะ ชีวิตคนทุกคนล้วนเคยล้มและพ่ายแพ้กันทั้งนั้น อย่าอายที่วันนี้ถึงตาคุณบ้าง หัดเรียนรู้จากความล้มเหลวหรือความพ่ายแพ้นั้น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้นซ้ำอีก และที่สำคัญ คุณต้องไม่ตัดพ้อว่า “รู้อย่างนี้ทำแบบนี้ดีกว่า” หัดให้อภัยตัวเองให้เป็น ให้โอกาสตัวเองเศร้าได้ ท้อได้ นอยด์ได้แค่ 10 นาทีเท่านั้น จากนั้นเรียนรู้ที่จะปล่อยวางความทุกข์ มองไปข้างหน้า แล้วเริ่มต้นใหม่ให้ดีกว่าเดิมดีกว่าค่ะ

 สร้างโชคดี

7.ยิ้มรับความเปลี่ยนแปลง

ไม่มีอะไรอยู่คงทนไปตลอดหรอกค่ะ มีขึ้นก็ต้องมีลง มีดีวันหนึ่งก็ต้องมีร้าย มีเริ่มก็ต้องมีเลิกรา สิ่งสำคัญคืออย่าหวาดกลัวกับความเปลี่ยนแปลงนั้น จงยิ้มรับทุกการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในชีวิต และมองว่าการเปลี่ยนแปลงต่างๆ จะทำให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และทำให้เราเติบโตขึ้น เมื่อไหร่ที่คุณเข้าใจสัจธรรมชีวิตข้อนี้ ก็ไม่ต้องกลัวว่า ชีวิตจะเกิดเรื่องร้ายๆ อะไรขึ้นแล้วละค่ะ

โชคดีสร้างเองได้ ไม่จำเป็นต้องอ้อนวอน ขอพร หรืออาศัยโชคชะตา


บทความน่าสนใจ

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ทำตามนี้หลับฝันดีแน่นอน!

ชนะหนึ่ง แพ้เก้าก็ได้ เคล็ดลับความสำเร็จของยูนิโคล่

7 เคล็ดลับสำหรับคนอยากแพ้ ทำสิ! แล้วนั่งรอ วันล้มเหลว ได้เลย

20 เคล็ดลับที่ คนแก่ ขอแชร์ให้คนอายุน้อยทำตาม

13 สิ่งผิดพลาด ที่คนส่วนใหญ่ชอบทำตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน

Summary
7 วิธี " สร้างโชคดี " ให้เป็นของตัวเอง
Article Name
7 วิธี " สร้างโชคดี " ให้เป็นของตัวเอง
Description
ถ้าคุณอยากมีชีวิตดีๆ ไม่ต้องไปขอพรที่วัดไหน...แค่ทำตาม 7 วิธีเหล่านี้ รับรองว่า คุณเองก็ สร้างโชคดี ให้เป็นของตัวเองได้ไม่ยาก
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate
Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.