5 สิ่ง ที่ผู้หญิงฉลาดเลือกทำ

อยากฉลาดต้องรู้ 5 สิ่ง ที่ผู้หญิงฉลาดเลือกทำ

ผู้หญิงฉลาด

นอกจากความสวยที่มีอยู่บนใบหน้าแล้ว รู้มั้ยว่าอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ผู้หญิงอย่างเราๆ กลายเป็นเพศที่มีความน่าหลงใหล และน่าค้นหาได้ นั่นก็คือ ผู้หญิงฉลาด หรือ “ความฉลาด” ในตัวผู้หญิง

เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว ภาพลักษณ์ของผู้หญิงในสายตาคนรอบข้างจะดูเป็นเพศที่ค่อนข้างมีความอ่อนหวาน อ่อนไหว และอ่อนแอสูงให้กับทุกๆ เรื่อง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่สามารถทำให้ถูกหลอก และเอาเปรียบได้ง่ายๆ หากรู้ไม่เท่าทัน

ดังนั้น การทำตัวเองให้เป็นผู้หญิงที่เก่งและฉลาดก็เหมือนกับเป็นการสร้างเกราะป้องกันอันตรายให้กับเพศที่อ่อนแออย่างเราๆ ไม่ให้ถูกหลอกลวง มีไหวพริบดี และรู้เท่าทันคนอื่น รวมถึงสามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้อย่างสตรองมากขึ้นอีกด้วย

และที่สำคัญ… ผู้หญิงฉลาดมักจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง โดยจะไม่ยอมเสียสละเวลาอันมีค่าไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง รวมถึงเรื่องที่ทำให้รู้สึกว่ามีผลในแง่ลบต่อจิตใจ

แล้วคุณล่ะ อยากเป็นผู้หญิงฉลาดไหม…?

1.คิดให้มากกว่าพูด

การที่จะเป็นผู้หญิงฉลาดได้นั้น ต้องรู้จักคิดก่อนพูดหรือคิดให้มากกว่าพูดอยู่เสมอ เพราะคำพูดจะกลายเป็นนายเราเมื่อได้พูดออกไปแล้ว ซึ่งไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ใหม่ อีกทั้งยังเป็นตัวบ่งบอกถึงนิสัยใจคอ พฤติกรรม และพื้นฐานต่างๆ ในตัวคุณ ว่าคุณเป็นคนอย่างไร ดังนั้น การไตร่ตรองทุกสิ่งที่คิดก่อนจะพูดออกมาจึงมีความสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณได้ทบทวนประโยคต่างๆ กับตัวเองว่าสมควรหรือไม่สมควรที่จะบอกเล่าเรื่องราวเหล่านี้ออกไปแล้ว คำพูดยังสามารถทำให้คุณได้รับโอกาสที่ดีอีกมากมายในชีวิต หากคุณรู้จักใช้คำพูดให้เป็น และเกิดประโยชน์

2.เงียบๆ แต่ข้อมูลเพียบ

การตั้งใจฟังในสิ่งที่คนอื่นพูด นอกจากจะทำให้คุณกลายเป็นผู้ฟังที่ดีและมีมารยาทแล้ว ยังสามารถทำให้คุณได้รับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ส่งผลให้คุณรู้เท่าทันผู้คนบนโลกใบนี้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำสิ่งต่างๆ เหล่านั้น มาใช้ในการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง หรือพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ ได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่ควรเลือกทำ ในการรู้จักเก็บข้อมูลและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตัวเองและผู้อื่น

3.อย่าหยุดยั้ง

เพราะโลกหมุนไปทุกวัน และเวลาไม่เคยรอใคร ดังนั้น หากไม่อยากเป็นบุคคลที่เดินถอยหลัง หรือย่ำอยู่แต่กับที่ ก็จงอย่าหยุดพัฒนาและผลักดันตัวเองให้ค้นหาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งจะส่งผลดีในชีวิต ทำให้เรารู้ทันถึงความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้น และกลายเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่คอยอัพเดทเรื่องราวอยู่ตลอดเวลา

4.โบกมือลาความเพ้อเจ้อ

จงตื่นจากความฝันอันสวยหรูที่วาดไว้ในจินตนาการ แล้วลุกขึ้นมาสร้างฝันให้กลายเป็นจริงจะดีกว่า เพราะถ้ายังมัวแต่เสียเวลาเพ้อเจ้อไปวันๆ ไม่ลงมือลงแรงทำอย่างจริงจัง แล้วเมื่อไหร่สิ่งที่วาดไว้ในฝันจะสำเร็จ ? ดังนั้น หากอยากเป็นผู้หญิงที่เก่งและฉลาด จะต้องไม่มัวมานั่งพูดพร่ำให้เสียเวลา แต่ควรนำเวลาทุกนาทีที่มีค่ามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

5.หันหลังให้กับความสัมพันธ์ซับซ้อน

อดยอมรับไม่ได้ว่าเรื่องของความสัมพันธ์ต่างๆ ถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีผลกระทบต่อจิตใจอย่างรุนแรงในความรู้สึกของผู้หญิงทุกคน ดังนั้น อย่าลังเลกับความสัมพันธ์ที่ทำให้คุณไม่ได้อะไร นอกจากความเสียใจ และเสียเวลา แต่จงเลือกเดินออกมา และหันหลังให้กับความสัมพันธ์เหล่านั้นอย่างผู้ชนะจะดีกว่า

 

ผู้หญิงฉลาด

 

โดย : sineenow

 

Posted in Uncategorized
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.