7 เหตุผล ที่สาวโสดไม่อยากเริ่มต้นใหม่

7 เหตุผล ที่ทำให้คนโสดไม่อยากจะเริ่มต้นใหม่

7 เหตุผล ของคน ที่ หวงความโสด

“นานวันก็ชักจะเริ่ม หวงความโสด เข้าแล้ว” เชื่อว่าหลายคนในที่นี้กำลังรู้สึกแบบนี้กันอยู่แน่นอน ก็อย่างว่านะโสดมานาน เริ่มชินกับการใช้ชีวิตคนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียวเองได้ จนทำให้หลายๆ ครั้งการเริ่มต้นใหม่หรือการเปิดใจอีกครั้งนั้นกลายเป็นเรื่องที่ยาก

แต่สำหรับบางคนเหตุผลของการไม่อยากเริ่มต้นใหม่มีมากกว่านั้น ซึ่งหลายคนอาจเคยเจอกับประสบการณ์ที่ทำให้ขยาดในความรัก และเหตุผลอื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน เพราะฉะนั้นมาส่อง 7 เหตุผล ที่ทำให้คนโสด (แถมสวยและหล่อ) หลายๆ คนไม่อยากเริ่มต้นใหม่กันดีกว่า

  1. เจ็บแล้วไม่อยากเจ็บซ้ำ

บางคนอาจเคยเจอกับความรักพังๆ อย่างเช่น คนรักโกหกและนอกใจหลายครั้ง จนทำให้รู้สึกเจ็บจี๊ดมานานพอสมควร กว่าจะเยียวยาให้ดีขึ้นได้ก็เล่นใช้เวลาข้ามปี จึงทำให้การเปิดใจอีกครั้งนั้นกลายเป็นเรื่องยาก เพราะกลัวเจ็บซ้ำเจ็บซากหรือกลับไปเจอเรื่องราวแบบเดิมๆ อีก คนโสดประเภทนี้จะกลายเป็นเหมือนพวกกลัวความรักไปโดยปริยาย พวกเขาคุยเล่นได้นะ แต่ไม่กล้าเปิดใจแบบจริงจัง อาจเป็นผลมาจากการฝังใจอยู่กับเหตุการณ์แบบเดิมๆ

  1. อยู่คนเดียวได้

ทำความเข้าใจกันใหม่นะว่าคนโสดไม่ได้ขี้เหงาไปซะทุกคน เพราะบางคนก็โสดแต่สามารถอยู่คนเดียวได้แถมใช้ชีวิตได้ดีอีกด้วย ซึ่งนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนโสดไม่อยากเริ่มต้นใหม่หรือมีใครมาอยู่ข้างๆ โดยเฉพาะพวกเขาเหล่านี้ที่เป็นคนโสดสายอโลนแต่ไม่เหงา สามารถกินข้าว ดูหนัง ช็อปปิ้ง หรือทำอะไรคนเดียวเองได้ แบบไม่ต้องง้อใครเลยล่ะ! แต่ด้วยนิสัยเหล่านี้เองที่สามารถทำให้เธอดึงดูดผู้คนเข้ามาได้มากยิ่งขึ้น เพราะอะไรน่ะเหรอ… เพราะคนบางคนก็ชอบพวกสายสตรองที่ทำทุกอย่างเองได้ด้วยตัวเองไงล่ะ

  1. ขี้เบื่อ ขี้รำคาญ

คนโสดบางคนที่ต้องอยู่เป็นโสด อาจเป็นเพราะมีนิสัยขี้เบื่อ ขี้รำคาญ ไม่อยากผูกมัดกับใครหรือไม่อยากถูกใครมาผูกมัด อาจเป็นคนโสดประเภทที่ตอนแรกก็ยังคุยกันอยู่ดีๆ แล้วสักพักก็แว้บหายไปเลย เพราะเขานึกจะเบื่อก็เบื่อขึ้นมาได้แบบไร้เหตุผล โดยที่คุณยังไม่ทันได้ทำผิดอะไร และขอเตือนคุณๆ ที่กำลังคุยอยู่ทั้งหลายโปรดระวังไว้ว่าอาจถูกเทได้แบบไม่ทันตั้งตัวเลยนะ

  1. รักสนุก

คนโสดที่ยังไม่อยากเริ่มต้นใหม่หลายๆ คนอาจเป็นเพราะยังรักสนุกกับการใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ อยู่และสิ่งนี้เองที่จะทำให้พวกเขาได้รู้จักและคัดเลือกคนมากมายที่ได้เข้ามาในชีวิต และรู้ว่าคนไหนคือผู้ที่เหมาะสมที่เธอจะใช้ชีวิตคู่ด้วย หรือบางทีอาจเป็นเพราะหลายๆ คนยังมีอายุไม่มากเลยรู้สึกว่ายังไม่ต้องเร่งรีบ และยังไม่ได้โฟกัสกับการมีชีวิตคู่มากเท่าที่ควร จึงทำให้พวกเธอยังแฮปปี้กับการเป็นโสดแบบนี้

  1. ยังไม่เจอคนที่ใช่

เชื่อว่าคนโสดหลายๆ คน ต้องมีคนหลากหลายรูปแบบ เข้ามาทำความรู้จักแบบไม่ขาดสายอย่างแน่นอน แต่พอเข้ามาเยอะ ตัวเลือกเยอะมากขึ้น ก็กลายเป็นว่าทำให้ยังไม่เจอคนที่ใช่สักที นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คนโสดยังไม่ยอมที่จะเปิดใจในการเริ่มต้นใหม่ เพราะยังไม่เจอคนที่ใช่และเคมีตรงกัน

  1. ครอบครัวไม่ปลื้ม

ข้อนี้ก็ถือว่าเป็นปัญหาหนักหน่วงสำหรับคนโสดหลายคนอยู่เหมือนกัน เพราะถ้าหากพบคนที่ใช่แล้ว แต่ทางครอบครัวไม่ปลื้มหรือไม่โอเค ยังไงก็ต้องแยกย้ายแล้วกลายไปเป็นคนที่ไม่ใช่ต่อกันอยู่ดี ซึ่งเหตุผลนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้คนโสดหลายคนยังต้องครองโสดอยู่ต่อไป

  1. ลืมคนเก่าไม่ได้

เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่แอบหน่วงๆ อยู่ในใจคนโสดหลายคนเลย เพราะไม่ว่าต่อให้พบกับคนมากหน้าหลายตาอีกสักเท่าไหร่ แต่ถ้าใจยังไม่ลืมคนเก่า ก็ไม่สามารถไปเริ่มต้นใหม่กับใครได้แบบจริงๆ จังๆ สักที นี่ละหนอชีวิต…

หวงความโสด

 

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.