นิทรรศการน่าชม

2 นิทรรศการน่าชม @หอศิลป์ ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์

2 นิทรรศการน่าชม @หอศิลป์ ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์
สุขุมวิท 39

เดือนกรกฎาคมนี้มี นิทรรศการน่าชม จากผลงานของ 2 ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรง ณ หอศิลป์ ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ สุขุมวิท 39 ซึ่งเปิดแสดงให้ผู้สนใจได้เข้าชมจนถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น เหตุที่ไม่ควรพลาดมาจากการสะท้อนแนวคิดของศิลปินต่อโลกและสังคมไทยผ่านผลงานศิลปะที่ดูแล้วเจ็บจี๊ดถึงทรวง โดยศิลปินทั้ง 2 คนคือ ทรงวุฒิ แก้ววิศิษฎ์ และสุภสิทธิ์ ธรรมประเสริฐ

นิทรรศการ “ Live a life ” โดยทรงวุฒิ แก้ววิศิษฎ์ สะท้อนแนวคิดเรื่องความสับสนในช่วงเวลาที่สำคัญอย่าง “วัยเด็ก” ซึ่งน่าจะเป็นช่วงวัยที่ได้ใช้ความคิดและจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ แต่อาจถูกยับยั้งหรือทำลายลงด้วยน้ำมือของผู้ใหญ่อย่างเราโดยไม่รู้ตัว

แม้ว่าวัยเด็กจะเป็นวัยที่สมองมนุษย์เปิดรับการเรียนรู้อย่างเต็มที่สูงสุด แต่ก็เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ในเวลาเดียวกันจินตนาการมหัศจรรย์ของเด็กๆ มักถูกยับยั้งหรือทำลายลงด้วยน้ำมือของผู้ใหญ่ ชีวิตน้อยๆ ถูกตัดสินให้เดินไปอย่างที่ผู้อื่นต้องการ โดยไร้สิทธิ์ที่จะปฏิเสธ

ศิลปินเลือกใช้วิถีแห่งการสร้างงานศิลปะเป็นเสมือนกระบอกเสียงแทนเด็กๆ จำนวนมากที่ถูกริดรอนโอกาสในเสรีภาพแห่งสติปัญญาและจินตนาการ

นิทรรศการ “Dreamy Land” โดยสุภสิทธิ์ ธรรมประเสริฐ ที่นำเสนอผลงาน 2 ชุดคือ ” The Chair ” ภาพความคิดสังคมจำลองของศิลปินที่มีฉากหลังเป็นห้องสีเขียวกับเก้าอี้สีแดง จำนวน 33 ภาพ ที่มีรายละเอียดภายในภาพแตกต่างกันไป ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้ตีความด้วยตัวเอง

และผลงานชุด “ Polka dot ” ตัวตนของฉันและความสิ้นหวัง ผลงานภาพวาดสีน้ำมันบนผืนผ้าใบด้วยลายจุดสีสันสะดุดตา โดยภาพมีนัยยะเสียดสีผู้คนในยุคปัจจุบันที่มีความก้าวหน้า แต่มนุษย์กลับเดินหน้าสู่ความสิ้นหวัง เป็นโลกศิวิไลซ์ที่คาดหวังความสุขที่แท้จริงได้ยากเหลือเกิน

นิทรรศการเข้าชมฟรี ณ S.A.C. Subhashok The Arts Centre ตั้งแต่วันนี้ – 30 กรกฎาคม 2560 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 2585580 ต่อ 401

เปิดวันอังคาร – ศุกร์ 10:00 น. – 17:00 น./เสาร์ – อาทิตย์ 11:00 น. – 18:30 น.

ปิดวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์


บทความที่น่าสนใจ

ขัวศิลปะ เปิดนิทรรศการจิตรกรรมกลุ่มสายน้ำกก ครั้งที่ 4

เที่ยวเขาใหญ่ ไป พิพิธภัณฑ์ศิลปะ

แวะชิมอาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่จ.สมุทรสาคร แล้วจะรู้ว่าที่นี่มีดีไม่แพ้ที่อื่น

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.