Best books

Best books of the week (I) อ่านแล้วดี

Best books of the week (I)

ไปร้านหนังสือแต่ละที แต่ไม่รู้จะหยิบเล่มไหนมาอ่านดี Best books of the week เลยขออาสาช่วยคัดหนังสือ
ต่างประเทศน่าอ่าน มาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันทุกสัปดาห์ อาทิตย์นี้เราขอจัดกันเบาๆ กับ 3 เล่มนี้

SAPIENS: A BRIEF HISTORY OF HUMANKIND

หมวดประวัติศาสตร์ โดย YUVAL NOAH HARARI

เมื่อ 100,000 ปีก่อนเคยมีเผ่าพันธุ์มนุษย์อย่างน้อย 6 สายพันธุ์บนโลกใบนี้ แต่มาวันนี้เราเหลือเพียงหนึ่งเดียว คือ โฮโม เซเปียนส์ (Homo Sapiens) เผ่าพันธุ์ของเราเอาตัวรอดมาได้อย่างไรในยุคนั้น ทำไมบรรพบุรุษของเราจึงรวมกลุ่มและสร้างอาณาจักรขึ้นมาได้ ความเชื่อในเรื่องศาสนา ชาติ และสิทธิมนุษยชนเกิดขึ้นได้อย่างไร ในหนังสือเล่มนี้ดร. Yuval Noah Harari ได้รวบรวมทุกสิ่งที่คุณอยากรู้และควรรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติเอาไว้อย่างครบถ้วน

 

THINKING, FAST AND SLOW

หมวดมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดย DANIEL  KAHNEMAN

หนังสือขายดีว่าด้วยเรื่องการทำงานของจิต และกระบวนการในการตัดสินใจ ซึ่งช่วยตอบคำถามที่ว่าทำไมจึงมีโอกาสมากขึ้นที่เราจะเชื่อถือคำที่ถูกเน้นย้ำด้วยตัวหนา ทำไมผู้พิพากษามีแนวโน้มที่จะปฏิเสธการรอลงอาญาก่อนอาหาร
กลางวัน?? ทำไมเราถึงคาดเดาว่าคนที่แต่งตัวดีดูมีความสามารถมากกว่า คำตอบอยู่ใน 2 วิธีที่เราเลือกใช้คือการคิดอย่างรวดเร็วจากการหยั่งรู้หรือสังหรณ์ และคิดอย่างเนิบช้าจากการคิดอย่างมีเหตุผล หนังสือเล่มนี้จะมาช่วยไขความลับของการคิด แถมยังมีเทคนิคช่วยให้ฝึกคิดได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น เล่มนี้มีติดตัวเอาไว้ใช้เป็นไกด์สำหรับการตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งที่ทำงาน ที่บ้าน และครอบจักรวาลไปถึงทุกสิ่งที่เราทำ

 

WONDER

หมวดหนังสือเด็กและเยาวชน โดย R.J. Palacio

หนังสืออีกเล่มที่ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์และกำลังจะเข้าฉายช่วงปลายปี 2017 นี้ เรื่องราวอบอุ่นหัวใจของ
ออร์กัส (อั๊กกี้) พูลแมน เด็กชายที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติบนใบหน้า ทำให้เขาไม่สามารถเข้าเรียนในโรงเรียนทั่วไปได้ จนกระทั่งเขาตัดสินใจเข้ารับการศึกษาในเกรด 5 ณ โรงเรียนเตรียม Beecher สถานที่แรกที่อั๊กกี้จะได้พบเจอกับผู้คนที่หลากหลาย เพื่อนใหม่ สังคมใหม่ หลายคนคงรู้ดีว่าการเป็นเด็กใหม่นั้นยากแค่ไหน แต่จะเป็นอย่างไรสำหรับอั๊กกี้ เขาจะสามารถโน้มน้าวใจให้เพื่อนใหม่ของเขาเชื่อได้ว่า เขาก็เป็นเหมือนคนทั่วไปเพียงแค่มีใบหน้าที่แตกต่างเท่านั้นได้หรือไม่ ลองมาติดตามกัน

ภาพยนตร์นำแสดงโดย Owen Wilson, Jacob Tremblay และ Julia Roberts ระหว่างรอภาพยนตร์เข้าฉาย กดไปติดตามอ่านเรื่องราวของอั๊กกี้ เพิ่มเติมได้ที่นี่


บทความที่น่าสนใจ

บรรณบำบัด ให้หนังสือช่วยคลายใจ (1)

บรรณบำบัด ให้หนังสือช่วยคลายใจ (2)

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.