ตัดใจยังไง

ตัดบัวอย่าให้เหลือใย! ตัดใจยังไง ไม่ให้เจ็บเรื้อรัง

ตัดบัวอย่าให้เหลือใย! ตัดใจยังไง ไม่ให้เจ็บเรื้อรัง

ตัดใจยังไง ให้เด็ดขาด ก็รู้แหละว่าการเลิกกันไม่ว่าจะยังไงก็เจ็บอยู่ดี บางคนร้องไห้ฟูมฟาย กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เป็นเดือนๆ ที่จริงเราไม่ได้ห้ามนะ เราเข้าใจและไม่คิดว่าเป็นเรื่องที่ผิดด้วย ก็แหม คนเราคบกันมาตั้งนาน ใช้เวลาร่วมกันตลอดจะไม่มีน้ำตาเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่! เคยรู้สึกตัวไหมว่าบางครั้งเราก็เสียใจนานเกินไป จนส่งผลให้กับเรื่องอื่นๆ พังไปด้วย

ดังนั้นเรามาหาวิธีตัดใจจากคนรัก แบบไม่ให้เจ็บเรื้อรังกันข้ามปีกันดีกว่าค่ะ แต่บอกไว้ก่อนนะว่าของแบบนี้เราการันตีไม่ได้เหมือนกันนะว่าจะใช้เวลาช้าเร็วเท่าไหร่ ต้องขึ้นอยู่กับตัวของคนๆ นั้นด้วย แต่เชื่อะเถอะว่าอย่างน้อยๆ คุณจะสตรองขึ้น รักตัวเองมากขึ้นอย่างแน่นอน!

อย่าเป็นนางเอกที่เลิกกันไปก็ยังเป็นเพื่อนกันได้

ต้องบอกก่อนว่าที่จริงแล้วคนที่เลิกกันไปแล้วยังเป็นเพื่อนกันได้น่ะเป็นสิ่งที่ดีนะ แต่ในข้อนี้เราหมายถึงคนที่เพิ่งอกหัก โดนทิ้ง เลิกกับแฟนมาหมาดๆ แล้วโดนฝ่ายตรงข้ามพูดมาว่า “ถึงเราจะไม่ได้เป็นแฟนกันแล้วก็ยังเป็นเพื่อนกันได้นะ” บอกไว้เลยว่าช่วงเวลานั้นคุณต้องรักตัวเองก่อน อย่าพึ่งไปรักษาน้ำใจของใครทั้งนั้น! เพราะถ้าคุณยังวนเวียนไปเจอ ไปพูดคุยกับเขาอยู่ ถึงจะในฐานะเพื่อนก็เถอะ คุณก็จะไม่หลุดพ้นจากเขาซะที รอให้ทำใจได้จริงๆ ก่อนแล้วค่อยเป็นเพื่อนกันจะดีกว่านะ

ทำไงดีมีเพื่อนกลุ่มเดียวกัน

บางคู่ที่พัฒนาความสัมพันธ์ กันตั้งแต่จากเพื่อนกลายเป็นคนรัก ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีเพื่อนกลุ่มเดียวกัน หรือบางคู่ก็คบกันนานจนรู้จักเพื่อนของเขาเกือบทุกคนแล้ว คำถามคือพอเวลาเลิกกันแล้วเพื่อนๆ นัดเจอ จะไปดีไหม? เพราะถ้าไปคุณกับเขาที่เพิ่งเลิกกันแล้วไปเจอกันอีกครั้งมันคงเกิดความรู้สึกกระอักกระอ่วนใจมากทีเดียว ทางที่ดีคือหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด ถามเพื่อนๆ ว่าเขาไปด้วยรึเปล่า ถ้าเขาไม่ไปคุณค่อยไป แต่ถ้าเขาไปเราอยากให้คุณถอยห่างดีกว่า อย่าทำตัวแข็งแกร่งแล้วต้องมานั่งน้ำตาเช็ดหัวเข่าตอนเห็นหน้าเขาทีหลังเลย

อยากเคลียร์ให้จบ ถามหาเหตุผลทำไมเลิกกันฉัน

เรารู้นะว่าที่จริงแล้วมันเป็นข้ออ้างที่จะทำให้คุณได้หาเรื่องไปเจอเขาอีกครั้ง แต่บอกไว้ก่อนเลยว่ามันจะยิ่งทำให้คุณเจ็บวนไปไม่หายซะทีนะ การที่เราอยากรู้คำว่าทำไมเขาถึงทิ้งเรานั้นเพราะอะไร เราไม่ดีตรงไหน มันไม่ได้ทำให้ความเจ็บเราบรรเทาลง เพราะเขาอาจจะบอกเหตุผลที่ทำให้คุณยิ่งรู้สึกว่าตัวคุณเป็นคนผิด จนเอามาโทษตัวเองแล้วเหตุการณ์จะยิ่งแย่ลงอีก เพราะสุดท้ายแล้วเหตุผลที่เขาเลิกกับคุณมันก็จบที่เขาไม่ได้รักคุณแล้ว จะจบแบบไหนสุดท้ายเลิกก็คือเลิก!

เลิกส่อง เลิกเผือกชีวิตเขา

เชื่อว่าข้อนี้หลายคนเป็นกันเยอะมาก ถึงคุณจะบอกว่าก็แค่ส่องเฟซดูว่าเขาเป็นยังไงบ้างก็เท่านั้นเอง ไม่ได้ไปเจอเขาตัวเป็นๆ ซะหน่อย บอกก่อนเลยนะว่าปัจจุบันนี้ โลกโซเชียล มันมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของคนเราเป็นอย่างมาก การที่คุณตามไปส่องว่าเขาเป็นอย่างไรมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเลย เขาทิ้งคุณแล้วแท้ๆ คุณไม่จำเป็นต้องรู้หรอกว่าเขาเป็นอย่างไร เพราะเมื่อเราไปส่องแล้วก็เก็บมานอยเองในหลายๆ เรื่อง เช่น เขาก็ดูสบายดีนิเมื่อไม่มีเรา ต่างกับเราที่ยังเพ้อหาแต่เขา เรื่องนี้อาจจะดูเหมือนเรื่องเล็กน้อยนะ แต่มันส่งผลจนทำให้คุณควบคุมอารมณ์ และจิตใจตัวเองไม่ได้

ดังนั้นลบช่องทางการติดต่อรวมถึงโซเชียลของเขาให้หมด ลบรูป ลบข้อความที่ทำให้หวนคิดถึงเขาซะ จงเดินหน้าต่อไป ชีวิตคุณจะมาหยุดที่คนๆ เดียวไม่ได้ และถ้าถึงวันที่คุณมั่นใจว่าตัวเองตัดใจจากเขาได้เด็ดขาดเมื่อไหร่ คุณจะเจอคนที่คู่ควรกับคุณเอง

เรื่อง : saipiroon_goodlifeupdate

ภาพ : www.unsplash.com

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.