ผู้ชนะ

เคล็ดลับ 8 ข้อสำหรับคนที่อยากเป็น ผู้ชนะ

เคล็ดลับ 8 ข้อสำหรับคนที่อยากเป็น ผู้ชนะ

หากในชีวิตของเรานั้น รู้สึกถึงแต่ความล้มเหลวและผิดพลาด เราอาจต้องกลับมาทบทวนตัวเองใหม่แล้วว่า ที่ผ่านมานั้นเราเป็นคนอย่างไร ถ้าอยากจะแก้มือใหม่ให้กลายเป็น ผู้ชนะ ในสังเวียนชีวิตสักครั้ง ขอให้คุณลองดูเคล็ดลับ 8 ข้อนี้ สำหรับการเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ กลายเป็นคนที่มุ่งมั่นทำสิ่งที่ต้องการให้สำเร็จ โดยไม่มัวมานั่งหาข้ออ้างหรือหา
เหตุผลแก้ตัวว่า ทำไมโชคชะตาถึงไม่เข้าข้างเราเลยมาตลอดชีวิต!

1.ตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง การกำหนดเป้าหมายให้ตัวเองนั้น ช่วยให้เราเป็นคนที่ไม่ล้มเลิกอะไรง่ายๆ ผิดกับการคิดหรือพูดว่า “จะทำ” เพียงอย่างเดียวที่หากท้อแท้ขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็พร้อมจะถอยทัพกลับทันที

2.พร้อมที่จะเรียนรู้ การพยายามแสวงหารายละเอียดเพิ่มเติมที่นำไปสู่ความสำเร็จนั้น ไม่ว่าจะเป็นการหาแรงบันดาลใจจากบุคคลต้วอย่าง การหาที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์โดยตรง หรือค้นหาความรู้จากแหล่งต่างๆ “อย่าลืมถามแล้วเราจะได้รับคำตอบ อย่าลืมแสวงหาแล้วเราจะค้นพบ”

3.พบคำตอบในทุกปัญหา ถ้าเราตระหนักว่า ชีวิตเต็มไปด้วยปัญหาแต่พร้อมจะทำความเข้าใจว่า ปัญหาคืออะไร และสามารถจัดการแก้ไขได้อย่างไร โดยมองว่า ปัญหาแต่ละข้อจะช่วยเพิ่มศักยภาพของเรา ในการเอาชนะให้กับตัวเอง ซึ่งตรงข้ามกับการทำตัวพ่ายแพ้ ที่พบปัญหาในทุกคำตอบ

4.ไม่กลัวที่จะผิด จริงๆ แล้ว เป็นเพราะความกลัวผิด ทำให้เราล้มเลิกหรือไม่ยอมลงมือทำเสียที ขอเพียงแค่กล้าที่จะลอง ก็เท่ากับเราสามารถมีโอกาสในการทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จไปแล้วกว่า 50% ซึ่งดีกว่าการอยู่เฉยๆ และจะทำให้โอกาสนั้น กลายเป็น 0 ไปในทันที

5.สร้างโชคให้กับตัวเอง เพราะถ้าเราเชื่อว่า โชคดีนั้นมาจากสิ่งที่เราทำ หรือไม่ก็มาจากสิ่งที่เราพลาดหากไม่ได้ทำ ใครก็ตามสามารถเป็นคนโชคดีได้ เพียงแค่มีความเชื่อและความศรัทธาในความสามารถของตัวเองที่อยากจะก้าวไปสู่ การประสบความสำเร็จ

6.ลงมือทำเดี๋ยวนี้ ไม่ควรที่จะผัดวันประกันพรุ่งในสิ่งที่คิดว่าเราต้องทำ คนเราจะมีชีวิตอยู่เพื่อที่จะได้ลงมือทำก่อนตายหรือจะตายโดยที่ยังไม่เคยได้ลงมือทำ สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่ที่คุณจะเลือกเป็นแบบไหน

7.เป็นตัวเองอย่างที่เป็นและกลายเป็นคนอย่างที่อยากจะเป็น ทำให้เรามีความพยายามที่จะไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้มากที่สุด โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเงื่อนไขต่างๆ ของเวลาหรืออายุ สิ่งเหล่านั้นจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการสานฝันให้เป็นจริงได้

8.คิดว่ายากแต่เป็นไปได้ การยอมรับว่าชีวิตของคนเรา จะต้องเจอกับเรื่องยากๆ บ้างเป็นธรรมดา แต่สิ่งเหล่านั้นก็สามารถทำให้มันเป็นไปได้เช่นกัน ถือว่าเป็นการสันนิษฐานในทางบวก ในขณะที่ผู้พ่ายแพ้ จะทำได้แต่เฝ้าบอกกับตัวเองว่า “อาจจะเป็นไปได้ แต่ยากเกินไปที่จะทำ”

แล้วคุณล่ะ เลือกที่จะอยู่มุมไหนบนสังเวียนของชีวิต


บทความที่น่าสนใจ

7 เคล็ดลับสำหรับคนอยากแพ้ทำสิ! แล้วนั่งรอวันล้มเหลวได้เลย

9 เคล็ดลับปราบทุกข์ รับรองทำแล้วสุขทุกวัน

พูดแบบไหนให้ชีวิต เข้าใกล้ความสำเร็จ 4 เทคนิคดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.