ครอบครัว

เรื่องราวซึ้งๆ เมื่อชายพิการทางสายตา มองเห็นใบหน้าลูกและภรรยาเป็นครั้งแรก

เรื่องราวซึ้งๆ เมื่อ ผู้พิการทางสายตา มองเห็นใบหน้าลูกและภรรยาเป็นครั้งแรก

เรื่องราวซึ้งๆ ที่ชวนอบอุ่นหัวใจนี้มีอยู่ว่า ….จริงอยู่ว่า แม้ความรักจะสามารถสัมผัสได้ด้วยความรู้สึก ไม่ใช่การมองเห็น…แต่หากคนที่มีดวงตามืดบอด ได้มีโอกาสพบหน้าคนรักสักครั้ง ก็คงจะเติมเต็มชีวิตรักให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น 

Gene Purdie คือชายคนที่เรากำลังพูดถึง เขาเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางการมองเห็น คือไม่สามารถมองสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน เมื่อเขาอายุได้ 16 ปี หมอวินิจฉัยว่าเขาป่วยเป็นโรคสตาร์การ์ดท (Stargardt’s disease) ส่งผลให้กล้ามเนื้อตาเสื่อมลงไปตามกาลเวลา จนแทบมองไม่เห็น

วันหนึ่งเขาได้พบรักกับ Joy Christina หญิงสาวสุดสวย ที่กลายมาเป็นภรรยาเขาในอีกหลายปีต่อมา ทั้งคู่แต่งงานและมีลูกชายที่น่ารักด้วยกันหนึ่งคน นามว่า Lincoln การมองไม่ค่อยเห็นของเขาไม่ได้ส่งผลกระทบมากมายเท่ากับความรู้สึกเสียใจที่ตัวเขาไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าครอบครัว

15698173_10103058624943448_4090626162563611390_n
ภาพ Joy Christina

กระทั่งวันหนึ่ง เขามีโอกาสได้ชมรายการ Rachael Ray Show ซึ่งมีแขกรับเชิญป่วยด้วยโรคเดียวกันกับเขา ได้รับโอกาสในการมองเห็นรอยยิ้มของน้องสาวเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ด้วยเทคโนโลยี eSight หรือแว่นตาชนิดพิเศษ ที่ช่วยให้ผู้บกพร่องด้านการมองเห็นมีโอกาสสัมผัสความงดงามของโลกใบนี้

เมื่อโอกาสมาอยู่ตรงหน้า เขาจึงไม่รอช้า ไม่ลังเล รีบเขียนจดหมายส่งไปยังสถานีโทรทัศน์ และในที่สุดเขาก็ได้รับเลือกให้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการตามใจหวัง

ทันทีที่สวมแว่นตา เขาก็หันไปหาภรรยาสุดที่รักของเขา ก่อนจะพูดออกมาคำแรกว่า “เธอสวยมาก” ทำเอาทุกคนในรายการต่างซาบซึ้งไปตาม ๆ กัน

หลังรายการจบลง ทางรายการได้มอบแว่นตาอัจฉริยะมูลค่าราว ๆ 5 แสนบาท นี้ไว้ให้กับเขา เพื่อให้เขามีโอกาสได้มองเห็นใบหน้าภรรยาและลูก ๆ ทุกวันตามแต่ที่เขาต้องการ

คนบางคนใช้เวลาทั้งชีวิต เพื่อรอคอยที่จะพบเจอสิ่งที่ดีที่สุด งดงามที่สุด ในขณะที่บางคนขอแค่มีโอกาสสักครั้ง ที่จะได้มองเห็นสิ่งธรรมดา ทว่าพิเศษที่สุดสำหรับเขา…เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

ชมวิดีโอซึ้ง ๆ ได้ที่นี่เลย!

Secret คือแรงบันดาลใจ
สั่งซื้อนิตยสารหรือสมัครสมาชิก Secret ได้ที่ 0-2423-9889
ทาง Naiin.com : https://www.naiin.com/magazines/title/SC/

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.