คำขอสุดท้าย

โมเมนต์สุดซึ้ง! บุรุษพยาบาลร้องเพลงให้หญิงชราป่วยหนักฟัง ตามคำขอสุดท้าย

คำขอสุดท้าย ของหญิงชรา

ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต คำขอสุดท้าย ของคุณ อาจจะเป็นเพียงเรื่องง่าย ๆ ทว่า งดงาม อย่างการได้ฟังใครสักคนร้องเพลงอยู่ข้าง ๆ

แมรี่ (Mary) คือหญิงชราที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ Austinburg Nursing And Rehab Center ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอรู้ตัวดีว่า เหลือเวลาอีกไม่นาน เธอก็จะต้องจากโลกใบนี้ไป เธอบอกกับทุกคนว่า เธอมีความปรารถนาครั้งสุดท้ายในชีวิต นั่นคือการได้ฟังเพลงนมัสการพระเจ้า “How Great Thou Art” …และคนที่อาสาเข้ามาเติมเต็มความปรารถนาของเธอ ก็คือ โจชัวร์ (Joshua Woodard) บุรุษพยาบาลที่โรงพยาบาลแห่งนั้น

ตลอดหลายปีในช่วงชีวิตของคุณยายแมรี่ เธอทุ่มเทกับการเป็นคุณครูสอนร้องเพลงและเปียโน และโจชัวร์เอง ก็เคยเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของเธอ โจชัวร์ เล่าว่า แมรี่สอนเขาตั้งแต่เขายังอายุได้เพียง 9 ขวบ เธอเป็นครูที่เขารัก และเคารพมาก ดังนั้น เขาจึงอยากเติมเต็มความปรารถนาให้แมรี่ ไม่เพียงแค่ในฐานะที่เธอเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล แต่เขายังอยากตอบแทนบุญคุณให้แม่รี่ ในฐานะที่เธอเป็นครูที่ดีที่สุดของเขาด้วย

แม้วันนั้น คุณยายแม่รี่จะทำได้เพียงนอนฟังเพลงอยู่นิ่ง ๆ ไม่มีเรี่ยวแรงตอบโต้ใด ๆ แต่ทุกคนเชื่อว่า ในใจของเธอคงรู้สึกอบอุ่น และรับรู้ได้ว่า ยังมีคนที่รักและปรารถนาดีกับเธออยู่ข้าง ๆ จนถึงวันที่ลมหายใจหมดลง

เครดิต: Eric Andersson


บทความน่าสนใจ

สุดซึ้ง! คุณพ่อสักลายแผลผ่าตัด เพื่อลูกชายที่เป็น มะเร็ง

สุดประทับใจ ตำรวจจอร์เจียโอบกอดเด็กน้อยในโรงพยาบาล แทนอ้อมกอดพ่อแม่

ผมเป็นมือของเขา ส่วนเขาเป็นดวงตาของผม มิตรภาพซึ้งๆ ระหว่างชายตาบอดและชายไร้แขน

โมเมนต์น่ารัก! เมื่อเจ้าสาวและคุณพ่อเปิดฟลอร์แดนซ์กระจายกลางงานแต่ง

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.