เย็บตุ๊กตาหมี

หนุ่มน้อยใจดี เย็บตุ๊กตาหมี แจกผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาล

เย็บตุ๊กตาหมี เย็บความหวัง เย็บความสุข…เรื่องราวน่ารักของหนุ่มน้อย

“หลายคนชอบเล่นสเก็ตบอร์ด บางคนชอบจับกลุ่มเล่นกับเพื่อนๆ แต่สำหรับผม ผมชอบกลับบ้าน แล้วมานั่ง เย็บตุ๊กตาหมี” Campbell Remess หนุ่มน้อยชาวออสเตรเลียวัย 13 ปี บอกเล่าถึงความชื่นชอบของเขา

ย้อนกลับไปเมื่อหกปีก่อน Nathan คุณพ่อของหนุ่มน้อย Campbell ได้รับการวินิจฉัยว่า ป่วยด้วยโรคมะเร็ง แม้หมอได้ผ่าตัดเอาเนื้อร้ายขนาดใหญ่เท่าลูกเทนนิสออกไปแล้ว แต่เขาก็ยังมีโอกาสกลับมาเป็นมะเร็งอีกมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์

เย็บตุ๊กตาหมี

ความเจ็บป่วยของผู้เป็นพ่อ ทำให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกเศร้าใจ รวมทั้ง Campbell เอง หนุ่มน้อยรู้ดีว่า หากพ่อของเขาเครียด อาการของโรคก็จะยิ่งทรุดหนักลงไปกว่าเดิม ดังนั้นเขาจึงเย็บตุ๊กตาหมีให้พ่อของเขา เพราะหวังว่า ตุ๊กตาหมีจะช่วยสร้างกำลังใจให้กับคุณพ่อ และช่วยให้คุณพ่อหายป่วยเร็ว ๆ และหลังจากนั้นมา อาการของ Nathan ก็ดีขึ้นตามลำดับ เขาไม่ลืมบอกกับลูกชายว่า ตุ๊กตาหมีช่วยให้เขาเอาชนะโรคมะเร็งมาได้

หนูน้อยเล่าว่า เมื่อเขาอายุ 9 ขวบ เขาเคยขอพ่อแม่ซื้อของขวัญไปแจกให้กับเด็กๆ ผู้ป่วยในโรงพยาบาล แต่พ่อแม่ได้อธิบายให้เขาเข้าใจว่า ในครอบครัวเขา มีพี่น้องมากถึง 8 คน ดังนั้นพ่อแม่จึงไม่มีเงินพอสำหรับซื้อตุ๊กตาไปแจกได้ เหตุนี้ หนุ่มน้อยจึงตัดสินใจ เย็บตุ๊กตาหมีขึ้นมาด้วยตัวเอง

11083835_10206523008859779_6752213979551515390_n-668x641

จากวันนั้นมาจนวันนี้ เป็นระยะเวลากว่า 3 ปีกว่าๆ แล้ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า หนุ่มน้อยเย็บตุ๊กตาหมีได้มากกว่า 800 ตัว โดยในช่วงแรกที่หัดเย็บ เขาใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมง กว่าจะทำตุ๊กตาเสร็จแต่ละตัว แต่ตอนนี้ เขามีความเชี่ยวชาญ ถึงขนาดสามารถเย็บตุ๊กตาได้ โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

วันนี้หนุ่มน้อยสามารถนำตุ๊กตาไปแจกเด็กๆ ผู้ป่วยได้ตามใจหวัง และเขายังคงเชื่อมั่นเสมอว่า ตุ๊กตาหมีทุกตัวที่เขาเย็บ จะสามารถเปลี่ยนแปลงความเศร้าของเด็กๆ ผู้ป่วย ให้กลายเป็นรอยยิ้มและความหวัง…และทำให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ เหมือนกับพ่อของเขา


บทความน่าสนใจ

น่าชื่นชม! วัยรุ่นหัวใจอาสา บริการตัดหญ้า ตอบแทนชุมชน

เจ้าสาวยกเลิกงานแต่งงาน นำเงินไปเลี้ยงเด็กยากไร้

ยอดเยี่ยม! ศิลปินช่างสักใจดี ช่วยหนูน้อยผู้ป่วยกลับมายิ้มแก้มปริได้อีกครั้ง

ผมเป็นมือของเขา ส่วนเขาเป็นดวงตาของผม มิตรภาพซึ้งๆ ระหว่างชายตาบอดและชายไร้แขน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.